Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dân khốn đốn vì nước bị ô nhiễm (Bạc Liêu) - Bài 2: CT nhựa Tý Liên nói gì?

Tiếp tục sự việc nhiều người nuôi tôm ở khu vực kênh Vườn Cò, thuộc ấp Long Hòa, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, bức xúc trước tình trạng nguồn nước của con kênh này bị ô nhiễm nặng. Tuy nhiên, Công ty Tý Liên lại cho rằng, không gây ô nhiễm?

 Kiểm tra - không phát hiện thấy gì...

Để xác nhận những thông tin xung quanh việc những hộ nuôi tôm khu vực kênh Vườn Cò bị chết, PV trực tiếp làm việc với đơn vị phụ trách chuyên môn của huyện Phước Long (Bạc Liêu).

Trả lời báo giới, ông Hồ Thanh Tân, Phó phòng Tài nguyên Môi trường cho biết, đã nghe nhiều phản ánh từ phía người dân xung quanh nhà máy này. Tuy nhiên, khi đi cùng đoàn kiểm tra của Sở Tài Nguyên Môi trường tỉnh Bạc Liêu thì không phát hiện được những sai phạm gì (?).

Ông Tân cho biết thêm, lâu lâu thì khúc kinh Quản lộ Phụng Hiệp cũng có những lần có màu khác thường, nhưng cũng không thể cho rằng màu nước bất thường do Công ty Tý Liên xả thải ra. Còn những nguồn nước đen quanh khu vực kinh Vườn Cò là do phía cống thoát nước đầu kinh đã bị bít lại. Lâu ngày, nước chuyển sang đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Còn việc tôm của người dân xung quanh ở đó bị chết thì chưa có một kết luận từ phía chuyên môn.

Dân khốn đốn vì nước bị ô nhiễm (Bạc Liêu) - Bài 2: CT nhựa Tý Liên nói gì? - Hình 1

Bãi tập kết nhựa phế liệu ngay ven kinh Quản lộ Phụng Hiệp của Công ty Tý Liên

Khi được hỏi về nguồn thông tin phản ánh của người dân về việc nghi ngờ có đường ống xả thải trực tiếp ra kinh Quản lộ Phụng Hiệp, ông Tân cho rằng: “Cũng có nghe đồn đoán, nhưng khi kiểm tra thực tế thì không thấy, ngay cả lúc nước cạn nhất cũng không thấy, vì những tấm đan làm bờ kè của công ty làm rất chắc chắn”.

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Phước Long cho biết thêm, khi kiểm tra thấy hệ thống xử lý nước hoạt động rất hiện đại nhưng khá tốn kém. “Nếu họ hoạt động thường xuyên thì thật tuyệt vời, nhưng nếu ngừng hoạt động một ngày thì sẽ đỡ tốn kém hơn”, ông Tân khẳng định.

Công ty Tý Liên khẳng định...

Trao đổi với lãnh đạo Công ty Tý Liên về những nghi vấn mà người dân nêu, cũng như những khẳng định về nguồn nước làm tôm người dân chết, xung quanh khu vực của công ty, thì phía công ty khẳng định không có một cơ sở nào nói nguồn nước phía công ty xả thải. Lãnh đạo công ty khẳng định, nguồn nước hoạt động sản xuất của mình đều được xử lý và xả thải trực tiếp ra kinh Quản lộ Phụng Hiệp.

Như vậy, lời khẳng định của công ty đã không đồng nhất với khẳng định của phía cơ quan chức năng. Giải thích cho nguồn nước trên kinh Vườn Cò bị bẩn thì phía công ty cho rằng một hộ nuôi heo với quy mô mấy chục con làm ảnh hưởng đến nguồn nước.

Dân khốn đốn vì nước bị ô nhiễm (Bạc Liêu) - Bài 2: CT nhựa Tý Liên nói gì? - Hình 2

Hệ thống xử lý nước thải bên trong Công ty Tý Liên

Trong khi thực tế, tôm người dân tại khu vực kinh Vườn Cò nhiều năm qua bị chết, phía công ty giải thích là "đâu chỉ ở đây tôm chết, ở tít trên kia cũng chết, không lẽ nước của công ty lại có ảnh hưởng xa đến như vậy?".

Còn phía Phòng Tài nguyên Môi trường của huyện thì cho biết, công ty đã xây bít kín quy mô toàn công ty, nhưng trong hoạt động thì "không rõ".

Khi kiểm tra thì không thấy có gì vì khi người dân phản ánh, chức năng của Phòng Tài nguyên Môi trường không thể làm được. Khi người dân phản ánh, Phòng mới tham mưu với Sở Tài nguyên Môi trường - thành lập đoàn kiểm tra. Chính vì thế, người dân mới phản ánh là chậm trễ trong việc thanh kiểm tra là thế.

Thực hư việc hoạt động của Công ty Tý Liên như thế nào, Thương hiệu & Công luận sẽ thông tin đến bạn đọc kỳ tiếp theo.

Công ty TNHH nhựa Tý Liên chuyên thu mua nhựa phế liệu, tái chế, sản xuất những sản phẩm nhựa dân dụng; tổng diện tích hiện tại là 26.000 m2, quy mô nhân viên sản xuất đỉnh điểm lên đến 1.000 người...

Huy Diệu

Bài liên quan

Tin mới

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.