Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đăng tải video sai sự thật lên facebook để “dìm” thương hiệu?

Theo phản ánh, một tài khoản facebook mang tên Bồi Duy đã đăng tải một số đoạn video, clip sai sự thật về Công ty CP JONUX châu Á, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín và thương hiệu của công ty.

Trước sự việc này, đại diện phía công ty đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp chủ nhân của tài khoản Bồi Duy. Tại buổi gặp gỡ, anh Bồi - chủ tài khoản Bồi Duy đã thừa nhận facebook đó là của mình và người con trai của anh đã đăng tải những đoạn video, clip đó lên facebook.

Đăng tải video sai sự thật lên facebook để “dìm” thương hiệu? - Hình 1

Anh Bồi - chủ nhân tài khoản facebook "Bồi Duy"

Đồng thời, gia đình anh Bồi cũng gửi lời xin lỗi đến đại diện phía công ty và hứa sẽ đính chính thông tin. Tuy nhiên, đến nay, mọi thông tin đính chính vẫn chưa được thực hiện.

Trước đó, vào hồi 13 giờ 41 phút ngày 8/5/2018, tài khoản facebook Bồi Duy đã đăng tải 2 video, clip kèm theo dòng chữ: “Đây được gọi là sơn niêm phong chuyển từ nhà máy về nhà dân đây. Các bạn xem sản xuất kiểu này có đảm bảo không?”.

Đoạn clip được đăng tải là hình ảnh một góc kho đang chứa các thùng nguyên vật liệu đã qua sử dụng đang được tập kết tại phía trong của xưởng sản xuất của công ty cp JONUX châu Á. Tuy nhiên, nội dung trong clip lại nói rằng đây là quy trình sản xuất sơn của công ty. Sau khi đăng tải, đoạn video, clip lượng người xem và chia sẻ tăng chóng mặt với những bình luận xấu gây ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty.

Đăng tải video sai sự thật lên facebook để “dìm” thương hiệu? - Hình 2

Ảnh chụp màn hình facebook Bồi Duy đăng tải lên

Bức xúc trước sự việc sai sự trên, anh Cấn Thanh Tùng, Giám đốc khu vực - Công ty CP JONUX châu Á cho biết: “Những nội dung mà tài khoản Bồi Duy đăng tải lên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật. Hình ảnh xuất hiện trong đoạn video là xưởng của công ty, tuy nhiên xưởng đang trong quá trình dừng hoạt động để thay đổi xưởng mới tại địa điểm khác. Và hình ảnh xuất hiện trong clip là những nguyên vật liệu đã qua sử dụng và được tập kết tại một góc trong xưởng để xử lý”. 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, đại diện công ty đã lập Vi bằng về vấn đề này. Đồng thời, cử đoàn công tác xuống nhà riêng của tài khoản facebook Bồi Duy để làm việc. Tại nhà riêng của tài khoản Facebook Bồi Duy (Thôn Kỹ Sơn, xã Tân dân, Chí Linh, Hải Dương), anh Nguyễn Duy Bồi (tài khoản facebook Bồi Duy) đã thừa nhận facebook đó là của mình. Về việc đăng tải những hình ảnh, video có liên quan đến Công ty CP JONUX châu Á là do con trai anh đăng tải.

Đăng tải video sai sự thật lên facebook để “dìm” thương hiệu? - Hình 3

Vi bằng sự việc

Anh Bồi lý giải: “Khi hỏi con trai về việc đăng video lên facebook thì bảo tôi là "con thấy zalo báo tin nhắn nên mở ra xem thì thấy có các video ở hãng sơn khác. Con muốn nhà mình bán được nhiều sơn nên đăng lên facebook". Khi con tôi đăng lên tôi cũng không biết. Nhà tôi cũng bán sơn, nhưng không phải vì thế mà cạnh tranh nói xấu các sơn khác”.

Để xảy ra sự việc này, gia đình anh Bồi đã thừa nhận và xin lỗi đại diện công ty sơn JONUX châu Á và hứa sẽ đính chính lại thông tin. Tuy  nhiên, đến thời điểm hiện tại, anh Bồi vẫn chưa đính chính một thông tin nào.

Đại diện phía Công ty CP JONUX châu Á, tỏ quan điểm nghi vấn trước lời nói của anh Bồi, khi anh Bồi nói là do con trai mình đăng tải lên mạng xã hội facebook. Và cho rằng đây có thể là một chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh.

Để làm sáng tỏ sự việc, Công ty đã làm đơn cùng những nội dung có liên quan gửi đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý, tránh sự việc sai sự thật này tiếp diễn gây mất uy tín và thương hiệu của công ty.

Xuân Đức

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.