Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bại Liverpool, Real Madrid lần thứ ba liên tiếp đăng quang Champions League

Là người vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng Bale lại ghi cú đúp. Sự tỏa sáng của Bale đã giúp Real Madrid xuất sắc đánh bại Liverpool 3-1 ở trận chung kết trên sân NSC Olimpiyskiy (Kiev, Ukraine), để lần thứ 3 liên tiếp lên đỉnh Champions League.

Đánh bại Liverpool, Real Madrid lần thứ ba liên tiếp đăng quang Champions League - Hình 1

Gareth Bale, sự thay người quá hoàn hảo của Zidane

Đây cũng là chức vô địch thứ 7 mà Real Madrid có được trong kỷ nguyên Champions League (1998, 2000, 2002, 2014, 2016, 2017 và 2018), và là danh hiệu thứ 13 trong lịch sử giải đấu danh giá này.

Karim Benzema và Gareth Bale (cú đúp) là những người đã lập công mang chiến thắng về cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ở cuộc đọ sức này, Liverpool bị đánh giá yếu hơn, nhưng lại nhập cuộc tốt hơn, liên tục đe dọa cầu môn của Real. Liverpool đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, để tạo nên sức ép và tạo nên những tình huống nguy hiểm trước khung thành của Real Madrid.

Tuy nhiên, lối chơi pressing khó chịu của The Kop chỉ thực sự diễn ra trong vòng hơn 20 phút đầu, trước khi Mohamed Salah phải rời sân sau pha va chạm với Sergio Ramos ở phút 25 của trận đấu.

Sau khi Salah rời sân, Liverpool đã không thể duy trì sức mạnh tấn công và dần đánh mất thế trận vào tay nhà đương kim vô địch.

Vắng Salah, Liverpool không còn là chính mình, họ để mất thế trận vào tay Real. Không những vậy, sai lầm của thủ thành Karius đã khiến “Lữ đoàn đỏ” thủng lưới ở phút 51.

Đánh bại Liverpool, Real Madrid lần thứ ba liên tiếp đăng quang Champions League - Hình 2

Real Madrid lần thứ ba liên tiếp vô địch Champions League

Sau bàn thua đó, Liverpool đã thi đấu nỗ lực và họ được đền đáp bằng bàn thắng của Sadio Mane sau đường kiến tạo bằng đầu của Lovren.

Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, Zidane đã có sự điều chỉnh nhân sự khi rút tung Bale vào sân thế chỗ Isco, và chính sự thay đổi người này đã mang đến thành công cho Real Madrid.

Chỉ đúng 3 phút sau khi vào sân, Gareth Bale đã tỏa sáng bằng một siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" nâng tỷ số lên 2-1, trước khi chính anh ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 83 nhờ sự "trợ giúp" của Loris Karius bên phía Liverpool.

Giành chiến thắng trước Liverpool, Real lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League. HLV Zidane và các học trò của mình đã lập kỷ lục chưa từng có ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Lê Đại

Bài liên quan

Tin mới

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.