Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bại Senegal, Colombia giành vé đi tiếp vào vòng 1/8

Với chiến thắng 1-0 trước Senegal, Colombia đã vượt qua khe cửa hẹp để giành tấm vé đi tiếp tại bảng H.

Chủ đề: World Cup 2018

Bước vào trận đấu này, đội tuyển Senegal có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với lượt đấu trước. Cụ thể, Carlos Sanchez và Mateus Uribe được vào sân ngay từ đầu để đá thay cho Abel Aguilar và Wílmar Barrios. Senegal là đại diện châu Phi duy nhất và họ chỉ cần 1 điểm trước Colombia để đi tiếp tại World Cup 2018. Trong khi đó, Colombia buộc phải thắng để có quyền đi tiếp vào vòng trong.

Sau tiếng còi khai cuộc, Colombia nhập cuộc khá khẩn trương trong khi Senegal lại thi đấu đủng đỉnh. Đội bóng Châu Phi chơi chậm và chủ động phòng ngự ở phần sân nhà, đến cả tiền đạo chủ lực Sadio Mane của Senegal cũng phải lùi về khá sâu để kiếm bóng.

Phút 12, Colombia có cơ hội ăn bàn nhưng tiếc là cú đá phạt khá hay của Quintero đã bị thủ thành N'Diaye cản phá xuất sắc. 4 phút sau, Senegal có tình huống đáp trả khi tiền đạo Mane của Senegal có pha đi bóng và bị hậu vệ Davidson Sanchez đốn ngã trong vòng cấm Colombia. Trọng tài đã phải tham khảo công nghệ VAR và đã quyết định không cho Senegal hưởng penalty.

Đánh bại Senegal, Colombia giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 - Hình 1

Senegal chọn lối chơi phòng ngự trước Colombia

Phút 24, đạo Radamel Falcao trong tư thế không bị ai kèm bật cao đánh đầu đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành Senegal. Phút 31, Colombia gặp phải tổn thất khi tiền vệ James Rodriguez gặp phải chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Luis Muriel. Đây rõ ràng là tổn thất lớn cho đại diện Nam Mỹ.

Những phút sau đó, Senegal chọn lối chơi phòng ngự và liên tục có những đường chuyền dài vượt tuyến vào vòng cấm đối phương đề tận dụng tốc độ và khả năng càn lướt của các cầu thủ tuyến trên để tạo ra đột biến. Trong khi đó, Colombia dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng trong. Hiệp 1 kết thúc, hai đội ra nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Colombia vẫn là đội chủ động chơi tấn công tuy nhiên hàng phòng ngự của Senegal chwoi quá chặt chẽ. Còn đội bóng Châu Phi lại có nhưng pha phản công nguy hiểm. Phút 62, tiền đạo Sane có cơ hội rất tốt để mở tỷ cho Senegal khi đứng trước quả đá phạt có cự ly và góc sút thuận lợi. Tuy nhiên, anh bị trượt chân vào thời khắc quyết định nên dứt điểm lên trời từ khoảng cách chừng 20 mét.

Phút 66, cầu thủ vào sân thay người Luis Muriel đã khiến các CĐV Senegal thót tim với cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm. Rất tiếc là cú đá chìm vào góc hiểm của anh lại đập vào chân một hậu vệ áo xanh đi chệch cột dọc.

Đánh bại Senegal, Colombia giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 - Hình 2

Trung vệ Yerry Mina ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Colombia

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 74, trung vệ Yerry Mina đã ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng đến từ Nam Mỹ. Tình huống xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải của Juan Quintero, trung vệ này đã bật cao đánh đầu đập đất đưa bóng nằm gọn trọng lưới Senegal.

Những phút còn lại của trận đấu, Senegal liên tục gây sức ép dữ dội lên khung thành Colombia. Tuy nhiên, bàn thắng đã không đến với đội bóng đến từ Châu Phi.

Trận đấu kết thúc, Colombia đã giành chiến thắng 2-1 trước Senegal. Với kết quả này,  Nhật Bản và Colombia là hai đội bóng được đi tiếp vào vòng 1/8.

Chung cuộc: Senegal 0-1 Colombia

Đội hình thi đấu:

Senegal: Ndiaye, Koulibaly, Sabaly, Gassama, Gana, Sane, Kouayate, Mane, Ismaila, Niang, Keita Balde

Colombia: Ospina, Arias, Mina, Mojica, Davidson Sanchez, Carlos Sanchez, James, Cuadrado, Uribe, Quintero, Falcao.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.