Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bại Valencia, Barcelona có mặt tại chung kết Cup nhà Vua

Với việc đánh bại Valencia sau 2 lượt trận vòng bán kết, Barcelona trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền chơi ở 5 trận chung kết liên tiếp tại đấu trường Cup nhà Vua.

Đánh bại Valencia, Barcelona có mặt tại chung kết Cup nhà Vua - Hình 1

Bàn thắng ‘mở hàng’ của tân binh bom tấn Philippe Coutinho cùng pha lập công đến từ tiền vệ Ivan Rakitic đã giúp Barcelona vượt qua Valencia một cách thuyết phục ở trận đấu lượt về vòng bán kết cup nhà Vua Tây Ban Nha, qua đó giúp họ giành tấm vé vào chơi ở trận đấu cuối cùng với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận.

Vượt qua những nghi ngại hồi đầu mùa, ‘tuần trăng mật’ của Ernesto Valverde cùng Barcelona vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Ở thời điểm hiện tại, họ chễm trệ ở vị trí đầu bảng xếp hạng La Liga với 9 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi. Tại Champions League, đối thủ của Gã khổng lồ xứ Catalan ở vòng 16 đội sắp diễn ra là một Chelsea đang đối mặt cơn khủng hoảng phong độ. Do đó, việc lọt vào trận chung kết cup nhà Vua khiến các CĐV của Blaugrana không khỏi mơ về cú ăn 3 lần vĩ đại lần thứ 3 trong lịch sử đội bóng.

Nhưng trước khi mơ về viễn cảnh tươi sáng cuối mùa giải, các Cules hoàn toàn có quyền tự hào với thành tích mà đội bóng con cưng vừa đạt được tại Copa del Rey. Barcelona trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền chơi ở 5 trận chung kết liên tiếp trong suốt chiều dài 116 năm tồn tại của giải đấu.

Đánh bại Valencia, Barcelona có mặt tại chung kết Cup nhà Vua - Hình 2

Tân binh bom tấn Philippe Coutinho 

Tuy nhiên, đó không phải điều tuyệt vời duy nhất mà Barca có thể đạt đươc tại đấu trường cup nhà Vua mùa này. Họ cũng đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp nếu vượt qua Sevilla ở trận đấu cuối cùng. Mặc dù đây là giải đấu mà Barcelona nắm thế ‘thượng phong’, họ chưa một lần đạt đến thành tích tương tự trong quá khứ.

Chỉ có Real Madrid và Athletic Bilbao là 2 đội bóng từng làm được điều này, song đều ở những giai đoạn mà bóng đá chưa thực sự có tính cạnh tranh. Cụ thể, Real Madrid giành 4 chức vô địch cup nhà Vua liên tiếp ở 4 năm từ 1905 đến 1908 trong khi giai đoạn 1930-1933 là thời kỳ vàng son của Athletic Club tại giải đấu này.

Năm 1954, Barcelona cũng suýt thành công sau khi bước lên ngôi vương ở 3 năm liên tiếp trước đó là 1951, 1952 và 1953. Tuy nhiên, họ bất ngờ để thua Valencia 0-3 ở trận đấu quyết định cuối cùng và ngậm ngùi trở thành á quân ở mùa giải năm đó.

Ngoài ra, với chiến thắng trước Valencia, Barcelona đã trải qua 20 vòng đấu knockout liên tiếp không biết đến mùi thất bại. Lần cuối cùng mà Gã khồng lồ xứ Catalan phải nhận thất bại tại sau 2 lượt trận tại các vòng knockout trong khuôn khổ Copa del Rey đã diễn ra từ mùa 2012/13, khi họ được dẫn dắt bởi vị thuyền trưởng quá cố Tito Vilanova. Barcelona khi ấy cầm hòa Real Madrid 1-1 trên Santiago Bernabeu nhưng phải nhận thất bại 1-3 ngay trên sân nhà Camp Nou ở trận lượt về, qua đó bị loại ở vòng bán kết.

Lê Đại (T/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.