Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đầu năm 2018 sẽ thu phí tham quan danh thắng Yên Tử

Quảng Ninh sẽ thu phí tham quan Yên Tử sau 10 năm dừng thu - Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo sau khi bế mạc kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021, do thường trực HĐND tỉnh tổ chức. Ông Nguyễn Xuân Ký, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chủ trì họp báo. Tham dự, có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh.

Đầu năm 2018 sẽ thu phí tham quan danh thắng Yên Tử - Hình 1

Ông Nguyễn Xuân Ký, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo

Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021, diễn ra từ ngày 11 đến 13/12/2017. Tại kỳ họp lần này, đã quyết nghị nhiều nội dung quan trọng trên cơ sở báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo giám sát của thường trực HĐND tỉnh, báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh.

Kỳ họp đã dành 1 ngày để các đại biểu tập trung thảo luận về nội dung trọng tâm, như: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2017; bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; các tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp...

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu tiến hành chất vấn các thành viên UBND tỉnh về những vấn đề được cử tri trên địa bàn tỉnh quan tâm: Các giải pháp đảm bảo số thu NSNN theo Nghị quyết HĐND tỉnh giao; chống thất thu thuế; xây dựng nhà ở cho người có công; bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản; chuyển đổi nghề nghiệp cho ngư dân...

Tại kỳ họp, 22 nghị quyết đã được thông qua. Trong đó, có nhiều nghị quyết quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và các năm tiếp theo của nhiệm kỳ, như: Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018; Nghị quyết về dự toán thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương, phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh và cơ chế, biện pháp điều hành ngân sách địa phương năm 2018; Nghị quyết đề nghị thông qua Quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 62/2017/NQ-HĐND ngày 7/7/2017 của HĐND tỉnh về việc quy định thu phí, lệ phí thuộc thẩm quyền Hội đồng nhân dân tỉnh theo Luật Phí và lệ phí…

Đầu năm 2018 sẽ thu phí tham quan danh thắng Yên Tử - Hình 2

Du khách tham quan Yên Tử sẽ phải trả phí từ đầu năm 2018

Tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 13/12, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết về quy định thu phí, lệ phí, trong đó có việc thu phí tham quan danh lam thắng cảnh khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử, TP. Uông Bí.

Theo đó, từ ngày 1/1/2018, tỉnh sẽ thực hiện việc thu phí tham quan danh thắng Yên Tử với 40.000 đồng/lần/người lớn và 20.000 đồng/lần/trẻ em; việc miễn, giảm phí sẽ được áp dụng cho một số trường hợp theo chính sách của Nhà nước. 

Ông Trần Văn Lâm, Bí thư TP. Uông Bí cho biết, trước đây, Quảng Ninh từng thu phí tham quan Yên Tử và dừng từ năm 2007.

Theo ông Lâm, từ nhiều năm qua, ngân sách nhà nước phải bỏ ra những khoản lớn để đầu tư, tôn tạo, nâng cấp hạ tầng cơ sở và nuôi bộ máy Ban quản lý Di tích và rừng quốc gia Yên Tử. Việc thu phí trở lại cũng nhằm một phần giảm gánh nặng cho ngân sách.

“Nhiều danh thắng khác như chùa Hương, chùa Thầy... cũng đã thu phí tham quan từ lâu”, ông Lâm nói.

Trong khi đó, theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, các tín đồ phật tử là những người thường xuyên công đức để góp phần tôn tạo, xây dựng Yên Tử được như ngày hôm nay nên việc thu phí với họ tại Yên Tử là chưa hợp lý.

Bên cạnh đó, du khách khi hành hương về Yên Tử đã phải trả phí gửi xe, phí cáp treo, xe điện…, nếu có thêm phí tham quan, sẽ dẫn đến hiện tượng phí chồng phí và phải xếp hàng gây ùn tắc. 

Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho hay, khi biểu quyết việc thu phí tham quan danh lam thắng cảnh Yên Tử, 100% đại biểu HĐND tỉnh "nhất trí thông qua. 

Khánh Yên

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.