Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đầu tư trực tiếp của các nền kinh tế APEC vào Hà Nội: Trên 3.300 dự án với tổng vốn gần 22 tỷ USD

Đó là con số mà Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại cuộc Đối thoại giữa APEC và doanh nghiệp Việt Nam về Năm APEC Việt Nam 2017 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội chiều 8/12.

THCL Đó là con số mà Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại cuộc Đối thoại giữa APEC và doanh nghiệp Việt Nam về Năm APEC Việt Nam 2017 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội chiều 8/12.

Mở đầu bài phát biểu, ông Nguyễn Đức Chung nêu bật những đóng góp quan trọng của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đối với tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.

Cho đến nay, đầu tư trực tiếp của các nền kinh tế APEC vào Hà Nội đạt trên 3.300 dự án với tổng vốn gần 22 tỷ USD, chiếm 90% tổng số dự án và tổng vốn FDI trên địa bàn Thành phố, đứng đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hoa Kỳ,... Riêng trong năm 2016, các nhà đầu tư của khối APEC đã đầu tư vào Hà Nội gần 400 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 22 tỷ USD. 

Thủ đô Hà Nội đã và đang nỗ lực triển khai nhiều chương trình, kế hoạch nhằm hỗ trợ tối đa và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Chính quyền thành phố xác định luôn cải cách các thủ tục hành chính, thực hiện mạnh mẽ các giải pháp cụ thể về thủ tục đầu tư, tiếp cận đất đai, điện năng, thủ tục thuế, thủ tục hải quan điện tử,… nhằm cải thiện môi trường kinh doanh tốt nhất cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Định hướng thu hút FDI của Thành phố là ưu tiên các dự án chất lượng, sản phẩm giá trị gia tăng có tính cạnh tranh cao; khuyến khích các dự án phát triển công nghiệp hỗ trợ, sản xuất công nghệ cao, công nghệ sinh học, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường; các dự án lĩnh vực công nghệ thông tin, phát triển nông nghiệp, thực phẩm sạch an toàn; phát triển kết cấu hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu và phát triển, dịch vụ tài chính, ngân hàng…

Ông Nguyễn Đức Chung kỳ vọng, APEC 2017 sẽ tập trung triển khai hiệu quả những định hướng ưu tiên về tăng trưởng bền vững, bao trùm, sáng tạo, liên kết kinh tế khu vực, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa cũng như bảo đảm an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn cuộc Đối thoại ngày hôm nay sẽ đưa ra được những đề xuất hữu ích từ phía các doanh nghiệp cũng như những cam kết chính sách mang tính đột phá từ diễn đàn APEC trong nỗ lực chung bảo đảm môi trường kinh doanh, đầu tư ngày càng thông thoáng, thuận lợi và minh bạch.

Cuối cùng, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, Thủ đô Hà Nội sẵn sàng chào đón và luôn tạo dựng một môi trường hợp tác cùng phát triển với các doanh nghiệp và hy vọng ngày càng nhiều các đối tác APEC xem Hà Nội là điểm đến tin cậy để hợp tác, đầu tư vì sự thịnh vượng chung.

PV

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.