Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Để bãi xe không phép hoạt động, phường Dịch Vọng có “chống lệnh” của UBND TP. Hà Nội?

Dù chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo: Để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND TP. Tuy nhiên, chỉ đạo trên dường như không có hiệu lực với chính quyền phường Dịch Vọng (Cầu Giấy)?

Để bãi xe không phép hoạt động, phường Dịch Vọng có “chống lệnh” của UBND TP. Hà Nội? - Hình 1

Bãi xe trông giữ xe ô tô hoạt động không phép tại cuối đường Thành Thái, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội)

Bởi, trên địa bàn phường Dịch Vọng dù bãi trông giữ xe hoạt động không phép, đã bị xử phạt và yêu cầu xử lý, tuy nhiên, bãi trông giữ xe ô tô của Công ty Đo đạc Địa chính vẫn ngang nhiên hoạt động suốt thời gian qua, mà không được chính quyền sở tại xử lý theo đúng tinh thần chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Người đứng đầu UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu: “Chủ tịch UBND và Trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, Chủ tịch UBND và Trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện.

Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND TP”.

Để bãi xe không phép hoạt động, phường Dịch Vọng có “chống lệnh” của UBND TP. Hà Nội? - Hình 2

Bãi xe được quây kín bằng tôn, chỉ để lối đi cho các xe ô tô ra vào

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân trên địa bàn phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), tại Khu đô thị mới Cầu Giấy đang ngang nhiên tồn tại một bãi trông giữ xe ô tô không giấy phép, không nằm trong quy hoạch của UBND TP. Hà Nội.

Đáng nói là, bãi xe này hoạt động cả ngày lẫn đêm, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe ô tô ra vào khu vực này. Đáng nói, dù đã hoạt động trong một thời gian dài, nhưng không bị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm.

Theo ghi nhận của PV, bãi trông giữ xe ô tô không phép nằm ngay trên một khu đất rộng hàng nghìn mét vuông ở cuối đường Thành Thái, Khu đô thị Cầu Giấy và được bao bởi những lớp tôn xung quanh. Khu vực bãi xe gần khu chung cư với mật độ dân rất cao, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ cũng thường xuyên chơi thể thao, tập thể dục ở khu vực gần bãi xe này nên rất nguy hiểm.

Để bãi xe không phép hoạt động, phường Dịch Vọng có “chống lệnh” của UBND TP. Hà Nội? - Hình 3

Mỗi ngày, có tới cả trăm chiếc xe ô tô được gửi tại đây

Trong vai người đi gửi xe ô tô, được biết mỗi 1 xe ô tô gửi tại đây có mức phí từ 800.000 - 900.000 đồng/1 tháng, và lượng xe gửi cũng khá nhiều. Bởi, các tòa chung cư cao tầng xung quanh có tới hàng nghìn hộ dân sinh sống nhưng lại không có các hầm gửi xe hoặc hầm xe quá nhỏ.

Điều đáng nói, theo người dân phản ánh và ghi nhận thực tế của PV cho thấy, hiện bãi xe này có dấu hiệu không bảo đảm về hệ thống phòng cháy chữa cháy theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Hơn nữa, việc các xe thường xuyên ra vào bãi đã gây ra tình trạng mất trật tự an ninh, ách tắc giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, sinh hoạt của người dân.

Trước thực trạng trên, không ít người băn khoăn đặt câu hỏi về công tác quản lý của chính quyền sở tại.

“Xây một bậc cửa, sửa một bức tường rào… thì lập tức chính quyền đến “hỏi thăm”, còn một bãi trông giữ xe trái phép mọc trên đất dự án và hoạt động trong thời gian dài nhưng vì sao họ không xử lý? Mặt khác, mỗi ngày có tới cả trăm chiếc xe ô tô gửi tại đấy, thì số tiền thu về rất lớn. Vậy, số tiền đó đi về đâu? chính quyền có quản lý được hay không???", một người dân thắc mắc.

Để tìm hiểu về công tác giám sát, quản lý hoạt động của các bãi xe nêu trên, PV đã đặt lịch làm việc và nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng, nhưng đến nay đã nhiều ngày trôi qua, vẫn chưa hề nhận được bất cứ câu trả lời cụ thể nào từ phía phường này.

Trong khi đó, trao đổi với PV, Cán bộ Công an phường Dịch Vọng cho biết: “Bãi xe này hoạt động không phép, nên đã bị xử phạt và chúng tôi đã gửi văn bản lên UBND quận Cầu Giấy để yêu cầu xử lý. Nếu muốn lấy thông tin về việc này thì phóng viên có thể liên hệ với quận Cầu Giấy để làm việc”.

Để làm rõ những nội dung này, PV đã liên hệ, đặt lịch làm việc với UBND quận Cầu Giấy. Tuy nhiên, đến nay cơ quan này cũng “bạt vô âm tín”.

Vì sao một bãi xe hoạt động không phép, thu lợi bất chính suốt thời gian qua lại không được xử lý theo đúng quy định? Liệu có “uẩn khúc” gì phía sau hay không? Để bãi xe không phép ngang nhiên hoạt động thì chính quyền, Công an phường Dịch vọng, quận Cầu Giấy sẽ chịu trách nhiệm trước UBND TP. Hà Nội như thế nào?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Huy Trung – Quốc Trường

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị do Ban chỉ đạo 197, TP. Hà Nội tổ chức (sáng ngày 4/3/2017), ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch Chủ tịch UBND TP. Hà Nội từng nhấn mạnh: “Từ năm 2000 Hà Nội đã triển khai Kế hoạch 36. Thành phố ra quân bao nhiêu lần theo các kế hoạch đều thất bại, và gần đây nhất, Chỉ thị 14 ngày 12/12/2012 của Thành ủy do nguyên Bí thư Phạm Quang Nghị ký vẫn còn nguyên giá trị".

Để bãi xe không phép hoạt động, phường Dịch Vọng có “chống lệnh” của UBND TP. Hà Nội? - Hình 4

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu thực hiện đúng chỉ thị. Đồng thời đề nghị Chánh văn phòng UBND TP cùng Văn phòng Thành ủy về photo lại chỉ thị này gửi cho các sở, ban, ngành, quận huyện thực hiện.

Đặc biệt, tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Tôi thống kê, hơn 180 quán bia vỉa vè thì có trên 150 quán bia có công an đứng đằng sau nên tất cả các ông công an bỏ mà thôi. Mà có quán triệt là tôi nói trật tự hết. Các Bí thư, Chủ tịch quận ngồi đây dám cam đoan với tôi các điểm trông giữ xe dưới phường có người nhà, có bãi đỗ xe của bí thư, chủ tịch không? Có đấy. Tôi xin nói các đồng chí có cả. Các đồng chí phải quán triệt, về bảo người nhà thôi thì sẽ đỡ đi rất nhiều rồi".

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu
Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu

Vụ mùa tiêu năm 2024, giá hồ tiêu liên tục tăng cao sau nhiều năm rớt giá, đây là tín hiệu đáng mừng cho nông dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Cư Kuin. Tuy nhiên, giá hồ tiêu tăng cao cũng khiến nhiều đối tượng xấu nổi "lòng tham", lợi dụng sự lơ là của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công
Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công

Năm 2024 là năm thứ hai quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn mở rộng lồng ghép trong chương trình Lễ hội Đảo Dấu.

Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh

Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.

Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?
Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?

Cơ quan ông Lê Văn Triều (Bến Tre) tổ chức đánh giá gói thầu bảo hiểm xây lắp công trình xây dựng (đánh giá hồ sơ dự thầu theo phương pháp giá thấp nhất).

Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế
Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) để phục vụ tốt người có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT). Những nỗ lực này góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo dựng niềm tin, thu hút ngày càng nhiều người tham gia BHYT.

Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương cho biết, thời gian vừa qua, một số văn bản quy phạm pháp luật về quản lý nhà nước mới được ban hành với nhiều nội dung mới đặt ra vấn đề cần thiết phải rà soát các quy định về hành vi vi phạm hành chính có liên quan để bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật.