Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề nghị làm rõ những bất thường tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn

(TH&CL) Trước những dấu hiệu b

(TH&CL) Trước những dấu hiệu bất thường trong việc tuyển dụng lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn, dư luận đang trông đợi các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc làm rõ vụ việc.

Dư luận trông đợi cơ quan chức năng vào làm rõ các dấu hiệu sai phạm tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn

PV nhận được phản ánh của cán bộ hiện đang công tác tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn thuộc Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (có trụ sở tại thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) phản ánh: Ông Bùi Hồng Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn là người ký ban hành Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn từ tháng 4/2013, nhưng bản thân ông Minh lại không thực hiện đúng điều lệ Công ty đề ra.

Cụ thể, từ ngày 4/12/2013, khi ông Minh được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam, đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn nên ông Minh đã tuyển nhiều nhân sự vào làm việc tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn không đúng với Điều lệ hoạt động của Công ty này.

Tại mục 1, Điều 46 của Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn ban hành từ ngày 25/4/2013 quy định rõ: “Tổng Giám đốc Công ty phải lập kế hoạch để Hội đồng Quản trị thông qua các vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng, lao động, lương bổng, bảo hiểm xã hội, phúc lợi, khen thưởng đối với cán bộ và người lao động cũng như những mối quan hệ của Công ty với các tổ chức Công đoàn theo những chuẩn mực, thông lệ và chính sách quản lý tốt nhất, những thông lệ và chính sách quy định tại Điều lệ này, các quy định khác của Công ty và quy định hiện hành của pháp luật”.


Dư luận đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra việc tuyển dụng lao động có đúng với Điều lệ của Công ty do ông Bùi Hồng Minh ký ban hành?

Tuy nhiên, từ tháng 7/2013, ông Minh đã tổ chức thi tuyển 100 người để nhận vào làm việc tại Công ty 17 người không thông qua Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn. Theo một cán bộ tại Công ty này phản ánh thì còn có dấu hiệu sửa chữa các bài thi tuyển trên, việc này cần được cơ quan Công an vào cuộc xác minh làm rõ. Ngoài ra, từ tháng 8/2013 đến nay, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn còn tuyển thẳng 16 người làm việc mà tiếp tục không thông qua Hội đồng Quản trị Công ty duyệt.

Được biết, hiện nay Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn đang dư thừa rất nhiều lao động (thừa khoảng gần 300 người), cán bộ, công nhân trong Công ty phải bớt tiền lương để hỗ trợ cho những người về nghỉ hưu trước tuổi, vậy mà ông Tổng Giám đốc Công ty vẫn “vô tư” tuyển lao động không thông qua Hội đồng Quản trị, đi ngược lại với Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn ban hành từ tháng 4/2013 do chính tay ông ký.

Trước những dấu hiệu bất thường trên, một số cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn đề nghị Thanh tra Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương khẩn trương vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc "lình xình" này.

PV

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.