Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Để thua ĐKVĐ Iran, ĐT Futsal nữ Việt Nam dừng chân ở bán kết

Trước sức mạnh vượt trội đến từ đương kim vô địch Iran, ĐT nữ Việt Nam đành phải nhận thất bại với tỷ số 0-5 và bỏ lỡ cơ hội tiến vào chung kết giải futsal châu Á 2018.

ĐT Futsal nữ Việt Nam bị ảnh hưởng về tâm lý!

Chiều nay (10/05), tuyển nữ futsal Việt Nam đã có trận thi đấu với đương kim vô địch Iran tại bán kết nữ Futsal châu Á 2018 gặp ĐKVĐ ĐT Futsal nữ Iran. Do bị đánh giá thấp hơn đối thủ nền đoàn quân HLV Trương Quốc Tuấn đã nhập cuộc rất thận trọng khi sử dụng đội hình thấp và chủ động chơi phòng ngự.

Tuy nhiên, trước đương kim vô địch Iran có thể hình đồng đều và các cá nhân có kỹ thuật cùng khả năng xử lý bóng linh hoạt, ĐT Futsal nữ Việt Nam chỉ đứng vững được 5 phút trước khi lưới thủ môn Thùy Linh rung lên sau pha dứt điểm hiểm hóc của Arezoo.

Để thua ĐKVĐ Iran, ĐT Futsal nữ Việt Nam dừng chân ở bán kết - Hình 1

ĐT Futsal nữ Việt Nam đã nhập cuộc rất thận trọng khi sử dụng đội hình thấp và chủ động chơi phòng ngự

Sau bàn thua, tuyển Futsal nữ Việt Nam cố gắng kiểm soát bóng, đẩy cao đội hình lên tìm kiếm cơ hội ghi bàn, nhưng trước một đối thủ quá mạnh như Iran, các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn không thể chuyển hoá được tình thế, đặc biệt những tình huống tranh chấp tay đôi. Phút thứ 9, hậu vệ tuyển Việt Nam mắc sai lầm khi để tiền đạo S.Shirbeigi có cơ hội dứt điểm nâng đôi cách biệt.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, ĐT Futsal nữ Iran còn có thêm 2 bàn thắng để dẫn trước thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn với tỉ số 4-0.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với ưu thế thuộc về đội bóng Tây Á. Mặc dù rất cố gắng, không buông xuôi, cũng như sử dụng chiến thuật Power play, nhưng trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể đưa bóng vào sâu phần sân đối phương.

Vào phút 37, ĐKVĐ Iran có bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 sau cú đá bồi của cầu thủ mang áo số 13. Những phút cuối trận, ĐT nữ futsal Việt Nam đã cố gắng kiếm bàn thắng danh dự nhưng những pha dứt điểm của chân sút Việt Nam không thể đánh bại được thủ môn bên phía Iran.

HLV Trương Quốc Tuấn nhận định gì sau trận đấu?

“Iran là đội tuyển rất mạnh của khu vực châu Á, điều đó ai cũng biết. Tôi tiếc vì các học trò của mình hơi sợ đối thủ, dẫn đến toàn đội không có màn trình diễn không được tốt trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất”, HLV Trương Quốc Tuấn trả lời phỏng vấn sau trận bán kết giải futsal châu Á.

HLV Trương Quốc Tuấn cũng chia sẻ thêm“Vào giờ nghỉ giữa hiệp, ban huấn luyện có những thay đổi giúp các học trò thi đấu tốt hơn nhiều khi bước sang hiệp 2. Lần đầu tiên ĐT nữ futsal Việt Nam được chơi trận bán kết cấp độ châu lục. Phải thừa nhận các học trò đã có chút lo lắng, đặc biệt là những cầu thủ trẻ”.

Về phần mình, HLV Shahrzad Mozafar cho rằng đây là trận hay nhất của ĐT nữ futsal Iran: “Chúng tôi có sự khởi đầu khá tuyệt vời. Các học trò gây áp lực thành công lên tuyển Việt Nam và liên tục có những bàn thắng. Tôi nghĩ đây là trận đấu hay nhất và có hiệu ghi bàn tốt nhất của ĐT Iran tại giải đấu”.

Như vậy, với việc để thua Iran 0-5 trong trận bán kết 1, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ vào tranh huy chương Đồng, diễn ra lúc 15h00 ngày 12/05 tại nhà thi đấu Hua Mak.

Đối thủ của thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ được xác định sau trận bán kết 2 giữa Nhật Bản và Thái Lan diễn ra lúc 18h00 hôm nay.

Lê Đại 

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.