Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đến 9h sáng nay, BR-VT đã kêu gọi được 5.606 tàu thuyền với 27.397 ngư dân vào bờ trú bão

Cũng như các tỉnh miền Tây Nam bộ, Bà Rịa Vũng Tàu là địa phương ít chịu ảnh hưởng của Bão. Tuy nhiên người dân nơi đây cũng đã từng nếm trải sức tàn phá vô cùng khốc liệt của cơn bão Linda (năm 1997) và cơn bão số 9 (tháng 12/ 2006) nên tâm lý chủ quan trước đây nay được thay bằng tâm trạng hồi hộp, lo lắng…

Đến 9h sáng nay, BR-VT đã kêu gọi được 5.606 tàu thuyền với 27.397 ngư dân vào bờ trú bão - Hình 1

Ngay từ sáng sớm, các chợ trung tâm tại Tp. Vũng Tàu đã dừng họp chợ để các tiểu thương thu dọn hàng hóa, chằng buộc quầy sạp. Thế nhưng tại các quầy tạp hóa, quầy bán thịt khu vực ngã tư Võ Thị Sáu- Hoàng Hoa Thám, cách bờ biển Bãi Sau 500m vẫn tấp nập người mua. Chủ cửa hàng tạp hóa Hồng Lựu cho biết: “ngay từ chiều qua, khách đến mua hàng của chị rất đông, chủ yếu là 3 mặt hàng: đèn pin, mì gói và thực phẩm thiết yếu. Sáng nay, cửa hàng chị đã hết sạch mì tôm để bán…

Trước khả năng bão số 16 có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, ngay trong sáng nay (25/12) các đơn vị, địa phương trong tỉnh vẫn tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống bão. Tại Tp.Vũng Tàu loa phường và xe thông tin lưu động liên tục thông báo nhắc nhở người dân chủ động đối phó với bão.

Đến 9h sáng nay, BR-VT đã kêu gọi được 5.606 tàu thuyền với 27.397 ngư dân vào bờ trú bão - Hình 2

Theo ông Võ Quốc Cường Phó Chánh Văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh BR-VT kiêm Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, tính đến thời điểm 9 giờ sáng nay (25/12), toàn tỉnh BR-VT đã kêu gọi được 5.606 tàu thuyền với 27.397 ngư dân vào bờ trú bão. Hiện còn 5 tàu với 32 ngư dân trong vùng nguy hiểm đang trên đường vào bờ. 121 tàu tuyền với 686 ngư dân đang hoạt động ngoài khơi, nhưng ngoài vùng nguy hiểm.

Hiện các ngành chức năng, Bộ bội Biên phòng tỉnh vẫn tiếp tục thường xuyên giữ liên lạc với các tàu thuyền này để thông tin và kêu gọi ngư dân chấp hành chỉ đạo của tỉnh, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho ngư dân. Mặt khác, tại các khu vực nuôi cá lồng bè, lực lượng chức năng đã tổ chức di dời các bè cá lồng và bao lưới chống sóng đối với các hộ nuôi trồng hải sản để cá không thoát ra ngoài.

Các huyện trong tỉnh luôn sẵn sàng tư thế di dời dân. Riêng huyện Côn Đảo vào lúc 19h tối qua (24/12), 2 đoàn công tác của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện do ông Lê Văn Phong – Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác di dời dân, ứng phó với bão số 16 tại khu vực Cảng Bến Đầm và khu Trung tâm của huyện đảo.

Đến 9h sáng nay, BR-VT đã kêu gọi được 5.606 tàu thuyền với 27.397 ngư dân vào bờ trú bão - Hình 3

Tại khu vực Cảng Bến Đầm, nơi có hơn 200 phương tiện đang neo đậu tránh trú bão, đoàn ghi nhận vẫn còn 120 ngư dân ở lại trên phương tiện để canh giữ tài sản; ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo chỉ đạo các lực lượng Biên phòng, Ban Quản lý Cảng Bến Đầm, Công an, tiếp tục vận động số ngư dân còn ở lại trên biển lên bờ tránh trú bão; trường hợp các ngư dân này không hợp tác, các lực lượng chức năng của huyện sẽ kiên quyết cưỡng chế nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Tại Trụ sở Chi cục Hải quan - khu vực Bến Đầm, đã có hàng ngàn ngư dân và người dân khu dân cư số 10 vào đây tránh trú bão theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Các lực lượng: đoàn viên, thanh niên, biên phòng, công an, ban điều hành khu dân cư số 10 được tăng cường nhằm hướng dẫn và hỗ trợ mọi người đến tránh bão; Đồng thời, duy trì lực lượng nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

Tính đến 9 giờ sáng nay 25/12, tại các khu dân cư khu vực trung tâm Côn Đảo, tình hình di dân vẫn đang diễn ra khá khẩn trương. Các lực lượng được phân công tiến hành vận động và đưa người dân đến các địa điểm đảm bảo an toàn để tránh trú bão. Toàn huyện Côn Đảo đã di dời 1.530 người đến nơi tránh trú bão an toàn, đạt 93% kế hoạch.

Các cơ quan, đơn vị có trụ sở là địa điểm nằm trong phương án di dời dân đến để trú bão tại Côn Đảo như: Chung cư thu nhập thấp, khu bán trú trường tiểu học Cao Văn Ngọc, Trường Mầm Non Tuổi Thơ, Nhà Văn hóa và học tập cộng đồng khu dân cư số 3, trụ sở Ủy ban cũ… Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đều bố trí lực lượng hướng dẫn, hỗ trợ và giúp người dân. Qua kiểm tra, các điểm này đều đảm bảo về vấn đề điện, nước, vệ sinh để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của người dân trong thời gian tránh trú bão.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo: thì đến nay đã kêu gọi 100% tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Côn Đảo vào nơi trú ẩn an toàn; 100% khách du lịch có mặt trên đảo đã được di dời đến nơi tránh trú bão an toàn; Đối với số dân còn lại (570 người) cần di dời đến nơi an toàn nhưng vẫn chưa di chuyển đến nơi tránh trú bão theo hướng dẫn của các lực lượng được phân công, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo sẽ tiến hành cưỡng chế số cư dân này theo phương án ứng phó với bão số 16 của huyện nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân trước 10 giờ sáng nay.

Cũng trong sáng nay 25/12, các địa phương trong tỉnh cũng đã thông báo cho học sinh các cấp nghỉ học 2 ngày, từ sáng thứ 2 (25/12) đến hết thứ ba (26/12).

 Quốc Thịnh+ Minh Thủ+ Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024
Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024

Đây là mục tiêu được lãnh đạo EVN đặt ra sau khi kiểm tra công trường và rà soát tình hình thực hiện Dự án đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống, đoạn trên lãnh thổ Việt Nam mới đây.

Chủ tịch HĐQT THACO tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Chủ tịch HĐQT THACO tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024.

Tư duy kinh tế mở cho những toa tàu metro
Tư duy kinh tế mở cho những toa tàu metro

Suốt 2 thập niên qua, nhiều ánh mắt mong ngóng luôn đổ về dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, với không ít hồi hộp xen lẫn lo lắng...

Giả danh Interpol để chiếm đoạt tài sản của du khách
Giả danh Interpol để chiếm đoạt tài sản của du khách

Ngày 18/3, Công an quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản và đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ hành vi lừa đảo, giả danh "Cảnh sát quốc tế" của 2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz (SN 1969, quốc tịch Pakistan) và Jahanbakhsh Ghiasi (SN 1974, quốc tịch Iran).

Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam

Dù được cho phép khai thác mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc– Nam đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, nhưng đến nay nhà thầu vẫn chưa khai thác, lãnh đạo Quảng Ngãi chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng phối hợp để tháo gỡ.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND 2 tỉnh và nguyên Chủ tịch tỉnh
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND 2 tỉnh và nguyên Chủ tịch tỉnh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật các đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương.