Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diamond Alnata chưa được cấp phép, Gamuda Land đã rầm rộ mở bán?

Mặc dù vẫn còn là một bãi đất trống cỏ mọc um tùm, được bao bọc bởi biển hiệu quảng cáo, chưa có dấu hiệu sẽ thi công; thế nhưng, Dự án Diamond Alnata tọa lạc tại số 88, đường N1, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú (TP.HCM), đã được Gamuda Land tiến hành mở bán rầm rộ, ký hợp đồng mua bán với hàng trăm khách hàng nhằm huy động vốn trái phép?

Ngày 5/8, Gamuda Land chính thức công bố dự án hạng sang Diamond Alnata (toạ lạc tại số 88, đường N1, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM), thu hút hơn 1.000 khách hàng cùng nhiều nhà đầu tư đến tham dự.

Nhiều khách hàng kỳ vọng, Diamond Alnata sẽ là một môi trường tốt cho con trẻ phát triển toàn diện, từ không gian xanh đến hạ tầng cơ sở như hệ thống giáo dục, có siêu thị, công viên, làng văn hóa… đều sẽ được chủ đầu tư hoàn thiện và nâng cấp trong thời gian tới.

Diamond Alnata chưa được cấp phép, Gamuda Land đã rầm rộ mở bán? - Hình 1

Phối cảnh Dự án Diamond Alnata 

Buổi lễ kết thúc với những con số ấn tượng, khi chỉ trong 3 giờ đồng hồ diễn ra sự kiện, đã có hơn 90% căn hộ của 3 tháp đầu tiên được chính thức đặt chỗ, sức nóng của sản phẩm lan rộng… khiến nhiều người ưu ái gọi Diamond Alnata là “hiệu ứng”của khu Tây Sài Gòn.

Tuy lễ công bố hoành tráng là vậy, nhưng ngay sau đó, nhiều khách hàng đã phản ánh Dự án Diamond Alnata do Gamuda Land, một nhà đầu tư và phát triển khu đô thị đến từ Malaysia làm chủ đầu tư có dấu hiệu huy động vốn trái phép, khi thực hiện việc "bán nhà trên giấy", đẩy rủi ro về phía khách hàng. Điều này khiến nhiều khách hàng có cảm giác lo lắng khi đã lỡ “xuống tiền” đặt mua căn hộ tại dự án.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Khu đô thị Celadon City, gồm 3 khu căn hộ chính: Khu Ruby Precinct đã bàn giao; khu cao cấp Emerald Precinct bàn giao nhà vào quý III/2019 và cuối cùng là khu Diamond Precinct, được xem là phân khúc cao cấp nhất tại Celadon City.

Khu Diamond Precinct, có tổng diện tích 13,3 ha, được chia ra làm 3 phân khu căn hộ, gồm: Diamond Alnata, Diamond Brilliant và Diamond Centery. Khu căn hộ Diamond Alnata đang khiến nhiều khách hàng lo ngại có quy mô với tổng 8 tháp, gồm 1344 căn hộ và shophouse.

Diamond Alnata chưa được cấp phép, Gamuda Land đã rầm rộ mở bán? - Hình 2

Dự án khu căn hộ Diamond Alnata được Gamuda Land rao bán khi chưa có giấy phép xây dựng (Ảnh: V.D)

Để lôi kéo khách hàng, chủ đầu tư đã dùng nhiều mỹ từ nói về dự án, như: "Tại Diamond Alnata sẽ có những thanh âm trong trẻo hòa cùng từng nhịp sống, một bản giao hưởng tuyệt vời giữa con người và thiên nhiên. Thành phố đô thị xanh hàng đầu xu thế là đây, là nơi sở hữu những tiện ích toàn diện hướng đến sự viên mãn trường tồn, là nơi yêu thương ấp ủ tâm hồn...".

Bên cạnh đó, chủ đầu tư Gamuda Land còn “nổ” rằng, Dự án Diamond Alnata là sự kết hợp tổng hoà của 3 viên kim cương đắt giá nhất, mang những nét đặc trưng đại diện cho những gia chủ xứng tầm mới sở hữu được.

Quả vậy, bằng phương thức đánh vào cảm xúc để "chiêu dụ" khách hàng, chỉ trong thời gian ngắn, Gamuda Land đã giao dịch gần hết sản phẩm tại khu căn hộ, trong khi dự án vẫn... chỉ là bãi đất trống.

Theo một nhân viên sale của Gamuda Land thông tin, hiện dự án đã bán hết căn 2 phòng ngủ, chỉ còn khoảng 40 căn 3 phòng ngủ, nếu khách hàng còn chần chừ thì sẽ mất cơ hội sở hữu căn hộ tại Diamond Alnata.

"Diamond Alnata thuộc khu căn hộ cao cấp nhất tại Celadon City nên rất hút khách hàng, dự án được mở bán hồi tháng 9 rồi. Hiện Diamond Alnata chỉ còn khoảng 40 căn 3 phòng nữa thôi, còn lại đã bán hết, nếu anh chị không nhanh tay thì cũng hết hàng sớm", nhân viên này nói...

Khi PV thắc mắc về việc dự án đã bán gần hết, nhưng công trình vẫn "án binh bất động" thì nhân viên này tiết lộ, do dự án hiện nay chưa được cấp phép xây dựng nên chưa thể triển khai. Dự kiến đầu tháng 11, chủ đầu tư sẽ hoàn tất thủ tục xin giấy phép xây dựng và sẽ nhanh chóng khởi công.

 Người này cũng không quên trấn an khách hàng: “Anh cứ yên tâm, dự án chưa được khởi công nhưng chúng em đã bán gần hết rồi. Khách hàng, ai nhìn toàn bộ dự án cũng yên tâm mà. Do chưa xin được giấy phép xây dựng nên chưa khởi công thôi, đầu tháng 11 sẽ có giấy phép, lúc ấy sẽ khởi công luôn.

Hiện nay, đã có rất nhiều khách hàng quan tâm và ký hợp đồng mua bán nhà với bên em, nếu bây giờ anh đặt cọc tiền thì sau 7 ngày sẽ ký hợp đồng mua bán. Tiến độ thanh toán, sẽ trả dần cho đến lúc nhận nhà".

Diamond Alnata chưa được cấp phép, Gamuda Land đã rầm rộ mở bán? - Hình 3

Hiện Dự án Khu căn hộ Diamond Alnata vẫn chỉ là bãi đất trống, được bao bọc bởi biển hiệu quảng cáo, bên trong cỏ mọc um tùm, chưa có dấu hiệu thi công

Điều 55 Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi năm 2014 có ghi: Điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng; giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó...

Dù ngay tại lễ công bố chính thức dự án hạng sang Diamond Alnata của Gamuda Land chỉ sau 3h đồng hồ diễn ra sự kiện, đã có hơn 90% căn hộ của 3 tháp đầu tiên được chính thức đặt chỗ. Thế nhưng, đại diện Gamuda Land lại phủ nhận việc mở bán dự án mà cho rằng doanh nghiệp mình "chỉ giới thiệu và công bố dự án chứ chưa mở bán".

"Chúng tôi chưa mở bán, hồi tháng chỉ 9 là buổi lễ công bố dự án. Buổi lễ dành cho những khách hàng thân thiết, đã từng mua dự án nên có đặc quyền được biết trước dự án chứ không phải bán", vị đại diện này cho biết.

Câu hỏi được đặt ra: Liệu những lo lắng của khách hàng có trở thành sự thật khi chủ đầu tư thực hiện việc "bán nhà trên giấy", có dấu hiệu huy động vốn trái phép, đẩy rủi ro về phía khách hàng là có căn cứ?

Trong khi dự án chưa hề có bất kỳ thủ tục pháp lý nào, vẫn là bãi đất trống nhưng đã bán gần hết, việc huy động vốn trái phép một cách ngang nhiên như vậy, phía cơ quan chức năng có biết hay không?...

Theo Nghị định 76/2015/NĐ-CP và Nghị định 99/2011/NĐ-CP về hợp đồng mẫu bảo vệ người tiêu dùng thì, trong lĩnh vực mua bán căn hộ hình thành trong tương lai, chủ đầu tư chỉ được bán khi nào hình thành xong phần móng và phải có quyết định đồng ý của sở xây dựng. Trước thời điểm hình thành xong phần móng, chủ đầu tư không được thu bất kỳ khoản tiền nào ngoài tiền hợp đồng hợp tác kinh doanh chia lợi với cả dự án.

Hải Đăng

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.