Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dịch vụ 'Bảo hiểm tình yêu' phần thưởng dành cho khách hàng

Nhắc đến bảo hiểm, người ta thường nghĩ về bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xe, bảo hiểm thân thể, tai nạn - những sản phẩm luôn đi kèm với sự tổn thất. Nhưng bảo hiểm tình yêu lại là một phần thưởng cho những cặp đôi đã vượt qua thời gian thử thách, đi đến hôn nhân.

Bảo hiểm tình yêu là sản phẩm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) - vừa cho ra mắt nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập. Sản phẩm bảo hiểm tình yêu được thiết kế dành riêng cho những cặp đôi muốn gắn bó, đồng hành với nhau lâu dài.

Đây cũng là sản phẩm bảo hiểm trong lĩnh vực tình yêu đầu tiên được doanh nghiệp bảo hiểm triển khai tại Việt Nam. Theo đại diện PTI, sản phẩm được thiết kế dành cho các đối tượng là các cặp đôi đang yêu nhau, mong muốn một tình yêu bền vững, gắn bó với nhau trọn đời. Phí bảo hiểm chỉ một lần duy nhất khi bắt đầu hợp đồng. Khách hàng được chi trả quyền lợi khi đăng ký kết hôn sau 3 năm kể từ ngày ký hợp đồng, cặp đôi sẽ nhận được “quà cưới" trị giá tới 30 triệu đồng từ PTI.

Dịch vụ 'Bảo hiểm tình yêu' phần thưởng dành cho khách hàng - Hình 1

Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI)

Hiện nay, PTI đưa ra 3 gói sản phẩm phù hợp với nhiều nhu cầu. Cụ thể, gói Đam mê bất tận có mức phí đóng duy nhất một lần 1,6 triệu đồng, nhận về 30 triệu đồng khi kết hôn. Gói Say đắm quyến rũ có mức phí đóng duy nhất một lần 950.000 đồng, nhận về 20 triệu đồng khi kết hôn. Gói Hân hoan lời chào có mức phí đóng duy nhất một lần 400.000 đồng, nhận được 8 triệu đồng khi kết hôn.

Sau chưa đến một tuần tung ra thị trường, sản phẩm đang được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội. Bởi chỉ với số tiền bằng một món quà thông thường, nhưng bảo hiểm tình yêu như một lời cam kết rõ ràng về sự nghiêm túc trong mối quan hệ và thực sự muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc ở tương lai không xa.

Sự xuất hiện của bảo hiểm tình yêu tại Việt Nam khiến thị trường liên tưởng đến sản phẩm tương tự tại Trung Quốc được ra đời đúng dịp lễ tình nhân năm 2017, chỉ khác là thời gian thử thách tại Trung Quốc dài hơn, từ 3-13 năm.

Theo các chuyên gia bảo hiểm, đây là sản phẩm khá đặc biệt, bởi khác với các sản phẩm bảo hiểm con người thông thường trên thị trường khi sự kiện được bồi thường bảo hiểm là những rủi ro không may ập dến như tử vong, thương tật…, song với bảo hiểm tình yêu, việc kết hôn lại được xem là sự kiện mang tính “tai nạn” của tình yêu và được chi trả bảo hiểm như một lời nhắn gửi: “Cẩn thận nhé, từ hôm nay hôn nhân chính là rủi ro được bảo hiểm”.

Ghi nhận từ PTI cho thấy, trong trường hợp cô dâu hay chú rể không may bị tử vong thì sẽ không được hưởng bất kỳ quyền lợi gì do không dẫn đến kết quả cuối cùng là giấy đăng ký kết hôn. Đây cũng là điểm gây tranh cãi đối với sản phẩm "độc" này.

Theo một số chuyên gia bảo hiểm, đây chính là "điểm hụt” của sản phẩm bảo hiểm tình yêu, cần phải hoàn thiện theo hướng bán kèm với bảo hiểm tai nạn 24/24 để mang trọn ý nghĩa nhân văn (nếu không may tử vong, chưa kịp kết hôn vẫn được nhận “quà tặng”). Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, đây không phải là sản phẩm bảo hiểm con người nên không thể ghép với đơn bảo hiểm tai nạn.

“Với đơn bảo hiểm tình yêu, đối tượng bảo hiểm không phải là con người. Tuy nhiên, trong lĩnh vực bảo hiểm còn có những đơn bảo hiểm đặc thù, không bảo hiểm cho những chuyện 'chẳng may', mà lại chi trả cho những 'may mắn' của đối tượng bảo hiểm, nên có thể coi đây là một loại bảo hiểm cho 'giải thưởng', và giải thưởng ở đây là một kết quả tốt đẹp của một tình yêu thực sự sau 3 năm thử thách”, lãnh đạo một đơn vị bảo hiểm của MIC cho hay.

Về khả năng đón nhận sản phẩm, ngay sau khi trình làng, sản phẩm nhận được những quan điểm đa chiều. Có ý kiến cho rằng, thời hạn chờ 3 năm là không quá dài, phù hợp với các bạn trẻ dưới 22-23 tuổi. Mặt khác, chỉ cần bỏ phí tối đa 1,6 triệu, thì sau 3 năm sẽ được hưởng khoản “sính lễ” 30 triệu đồng.

Về phía quan điểm trung lập đánh giá, với mức phí đóng thấp, trong khi “quà tặng” lớn gấp nhiều lần và thời gian ràng buộc không quá dài, việc thành hay bại của sản phẩm phụ thuộc vào chiến lược của doanh nghiệp vì đây là sản phẩm quá mới tại Việt Nam.

Vấn đề trục lợi bảo hiểm cũng được đặt ra, nhưng theo PTI, khả năng là không lớn, bởi ngoài đảm bảo thời gian chờ, khách hàng tham gia bảo hiểm cũng cần đảm bảo thông tin cá nhân trên hợp đồng bảo hiểm với giấy đăng ký kết hơn phải có sự trùng khớp.

“Mặt khác, cũng sẽ hiếm trường hợp miễn cưỡng đăng ký kết hôn với người mình không yêu chỉ với mục đích lấy tiền bảo hiểm", lãnh đạo một công ty thành viên trực thuộc PTI bộc bạch.

Hải Đăng

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.