Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dịch vụ 'Bảo hiểm tình yêu' phần thưởng dành cho khách hàng

Nhắc đến bảo hiểm, người ta thường nghĩ về bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xe, bảo hiểm thân thể, tai nạn - những sản phẩm luôn đi kèm với sự tổn thất. Nhưng bảo hiểm tình yêu lại là một phần thưởng cho những cặp đôi đã vượt qua thời gian thử thách, đi đến hôn nhân.

Bảo hiểm tình yêu là sản phẩm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) - vừa cho ra mắt nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập. Sản phẩm bảo hiểm tình yêu được thiết kế dành riêng cho những cặp đôi muốn gắn bó, đồng hành với nhau lâu dài.

Đây cũng là sản phẩm bảo hiểm trong lĩnh vực tình yêu đầu tiên được doanh nghiệp bảo hiểm triển khai tại Việt Nam. Theo đại diện PTI, sản phẩm được thiết kế dành cho các đối tượng là các cặp đôi đang yêu nhau, mong muốn một tình yêu bền vững, gắn bó với nhau trọn đời. Phí bảo hiểm chỉ một lần duy nhất khi bắt đầu hợp đồng. Khách hàng được chi trả quyền lợi khi đăng ký kết hôn sau 3 năm kể từ ngày ký hợp đồng, cặp đôi sẽ nhận được “quà cưới" trị giá tới 30 triệu đồng từ PTI.

Dịch vụ 'Bảo hiểm tình yêu' phần thưởng dành cho khách hàng - Hình 1

Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI)

Hiện nay, PTI đưa ra 3 gói sản phẩm phù hợp với nhiều nhu cầu. Cụ thể, gói Đam mê bất tận có mức phí đóng duy nhất một lần 1,6 triệu đồng, nhận về 30 triệu đồng khi kết hôn. Gói Say đắm quyến rũ có mức phí đóng duy nhất một lần 950.000 đồng, nhận về 20 triệu đồng khi kết hôn. Gói Hân hoan lời chào có mức phí đóng duy nhất một lần 400.000 đồng, nhận được 8 triệu đồng khi kết hôn.

Sau chưa đến một tuần tung ra thị trường, sản phẩm đang được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội. Bởi chỉ với số tiền bằng một món quà thông thường, nhưng bảo hiểm tình yêu như một lời cam kết rõ ràng về sự nghiêm túc trong mối quan hệ và thực sự muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc ở tương lai không xa.

Sự xuất hiện của bảo hiểm tình yêu tại Việt Nam khiến thị trường liên tưởng đến sản phẩm tương tự tại Trung Quốc được ra đời đúng dịp lễ tình nhân năm 2017, chỉ khác là thời gian thử thách tại Trung Quốc dài hơn, từ 3-13 năm.

Theo các chuyên gia bảo hiểm, đây là sản phẩm khá đặc biệt, bởi khác với các sản phẩm bảo hiểm con người thông thường trên thị trường khi sự kiện được bồi thường bảo hiểm là những rủi ro không may ập dến như tử vong, thương tật…, song với bảo hiểm tình yêu, việc kết hôn lại được xem là sự kiện mang tính “tai nạn” của tình yêu và được chi trả bảo hiểm như một lời nhắn gửi: “Cẩn thận nhé, từ hôm nay hôn nhân chính là rủi ro được bảo hiểm”.

Ghi nhận từ PTI cho thấy, trong trường hợp cô dâu hay chú rể không may bị tử vong thì sẽ không được hưởng bất kỳ quyền lợi gì do không dẫn đến kết quả cuối cùng là giấy đăng ký kết hôn. Đây cũng là điểm gây tranh cãi đối với sản phẩm "độc" này.

Theo một số chuyên gia bảo hiểm, đây chính là "điểm hụt” của sản phẩm bảo hiểm tình yêu, cần phải hoàn thiện theo hướng bán kèm với bảo hiểm tai nạn 24/24 để mang trọn ý nghĩa nhân văn (nếu không may tử vong, chưa kịp kết hôn vẫn được nhận “quà tặng”). Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, đây không phải là sản phẩm bảo hiểm con người nên không thể ghép với đơn bảo hiểm tai nạn.

“Với đơn bảo hiểm tình yêu, đối tượng bảo hiểm không phải là con người. Tuy nhiên, trong lĩnh vực bảo hiểm còn có những đơn bảo hiểm đặc thù, không bảo hiểm cho những chuyện 'chẳng may', mà lại chi trả cho những 'may mắn' của đối tượng bảo hiểm, nên có thể coi đây là một loại bảo hiểm cho 'giải thưởng', và giải thưởng ở đây là một kết quả tốt đẹp của một tình yêu thực sự sau 3 năm thử thách”, lãnh đạo một đơn vị bảo hiểm của MIC cho hay.

Về khả năng đón nhận sản phẩm, ngay sau khi trình làng, sản phẩm nhận được những quan điểm đa chiều. Có ý kiến cho rằng, thời hạn chờ 3 năm là không quá dài, phù hợp với các bạn trẻ dưới 22-23 tuổi. Mặt khác, chỉ cần bỏ phí tối đa 1,6 triệu, thì sau 3 năm sẽ được hưởng khoản “sính lễ” 30 triệu đồng.

Về phía quan điểm trung lập đánh giá, với mức phí đóng thấp, trong khi “quà tặng” lớn gấp nhiều lần và thời gian ràng buộc không quá dài, việc thành hay bại của sản phẩm phụ thuộc vào chiến lược của doanh nghiệp vì đây là sản phẩm quá mới tại Việt Nam.

Vấn đề trục lợi bảo hiểm cũng được đặt ra, nhưng theo PTI, khả năng là không lớn, bởi ngoài đảm bảo thời gian chờ, khách hàng tham gia bảo hiểm cũng cần đảm bảo thông tin cá nhân trên hợp đồng bảo hiểm với giấy đăng ký kết hơn phải có sự trùng khớp.

“Mặt khác, cũng sẽ hiếm trường hợp miễn cưỡng đăng ký kết hôn với người mình không yêu chỉ với mục đích lấy tiền bảo hiểm", lãnh đạo một công ty thành viên trực thuộc PTI bộc bạch.

Hải Đăng

Tin mới

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.

Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu
Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu

Sau khi Kế toán trưởng đăng ký bán ra cổ phiếu, tới lượt nhóm cổ đông lớn Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (mã FTS - sàn HOSE) bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu trong 2 phiên giao dịch liên tiếp.

Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm
Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm

Lần đầu tiên sau 17 năm, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã trở thành cơ quan tiền tệ lớn cuối cùng từ bỏ chính sách lãi suất âm.

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023
Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023

Công an TP. Hà Nội vừa tổ chức trao giải thưởng tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.