Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điểm mặt các thương hiệu thời trang danh tiếng trên “đường đua” thời trang Việt

Nhiều hãng thời trang Việt đang có những nỗ lực vươn lên mạnh mẽ để dần chiếm lĩnh thị trường trong bối cảnh “cuộc đua” cạnh tranh đang diễn ra khốc liệt giữa các hãng thời trang Việt với các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đã - đang và sẽ có kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

THCLNhiều hãng thời trang Việt đang có những nỗ lực vươn lên mạnh mẽ để dần chiếm lĩnh thị trường trong bối cảnh “cuộc đua” cạnh tranh đang diễn ra khốc liệt giữa các hãng thời trang Việt với các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đã - đang và sẽ có kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Điểm mặt các thương hiệu thời trang danh tiếng trên “đường đua” thời trang Việt - Hình 1

Việt Nam với quy mô dân số đứng thứ 14 trên thế giới. Tính đến tháng 2 năm 2016, dân số Việt Nam đã đạt con số trên 94 triệu dân, trong đó dân cư đô thị chiếm trên 33,6%, phần lớn dân số Việt Nam đang ở độ tuổi lao động. Có thể nói, Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường màu mỡ cho các ngành hàng tiêu dùng nói chung và thời trang nói riêng trên thế giới.

Và không có gì lạ khi rất nhiều hãng thời trang Việt đang có những nỗ lực vươn mình mạnh mẽ để dần chiếm lĩnh thị trường trong bối cảnh “cuộc đua” cạnh tranh đang diễn ra khốc liệt giữa các hãng thời trang Việt với các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đã, đang và sẽ có kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

1. Format

Ra đời vào năm 2012, Format là thương hiệu thời trang cao cấp nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với nhiều dòng sản phẩm cao cấp cho cả nam và nữ. Điểm đặc biệt của hãng này là toàn bộ phụ kiện bán kèm đều được nhập ngoại từ Italia và Nhật Bản. Format có hệ thống showroom được đầu tư khá bài bản, cầu kỳ và sang trọng kèm theo dịch vụ chăm sóc khách hàng đòi hỏi yếu tố hoàn hảo của hãng mang đậm phong cách Nhật Bản.

Có thể nói, đây là một trong những hãng thời trang đang được quan tâm nhất trên thị trường hiện nay. Format còn đặc biệt nổi tiếng với các dòng sản phẩm thời trang thông minh có xuất xứ từ Nhật Bản gắn với tên gọi Tokyolife, ra đời trên cơ sở hợp tác giữa Format với đối tác Will Japan International của Nhật Bản.

Tuy mới ra mắt, nhưng các dòng sản phẩm thời trang thông minh do hãng này phát triển đã thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của các tín đồ thời trang trên khắp cả nước, thể hiện qua việc các showroom Tokyolife khai trương ở đâu đều thu hút được đông đảo khách hàng đến xếp hàng tham gia mua sắm, chính Tokyolife đã góp phần tạo nên danh tiếng của Format trên thị trường thời trang Việt. Có thể nói, Format đang là hãng thời trang đang tạo ra khá nhiều những thứ “mới, độc và lạ” khiến không ít tín đồ thời trang phải tò mò và giới truyền thông phải “tốn giấy mực”.

2. NEM

Thành lập vào năm 2002 và nhanh chóng được biết đến qua chương trình "Hãy chọn giá đúng", NEM có thể nói là một trong những hãng thời trang tiên phong đánh vào thị trường nữ công sở trẻ. Với những mẫu thiết kế thanh lịch, hiện đại và đầy tinh tế của phong cách Pháp, NEM nhanh chóng chiếm được thị phần rộng lớn còn bỏ ngỏ và đạt nhiều thành công trong lĩnh vực của mình.

NEM cho ra mắt hàng trăm mẫu thiết kế vào mỗi tháng cao điểm và đặc biệt giá cả phù hợp với mọi đối tượng khách hàng công sở cũng là điểm cộng khiến thương hiệu này thu hút được khá đông tín đồ thời trang quan tâm.

3. Seven AM

Tuy mới chỉ ra đời được 7 năm nhưng Seven AM đã trở thành nhãn hàng thời trang được nhiều chị em công sở lựa chọn do những thiết kế bắt kịp xu hướng, chất liệu ngoại nhập và giá cả hợp lí. Đây cũng là một trong những hãng thời trang chú ý đến sự thoải mái và tiện dụng mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. Yếu tố Tốt-Bền-Đẹp luôn được chị em công sở quan tâm và Seven AM đã làm được điều đó với các mức giá khá hợp lý với mỗi bộ sưu tập.

4. Eva de Eva

Một trong những đối thủ cạnh tranh với Seven AM trong ngành hàng thời trang công sở là Eva de Eva. Ra đời trước 2 năm và có lợi thế về thời điểm ra mắt (trước khi khủng hoảng kinh tế diễn ra), Eva de Eva đã có những bước đi tiên phong trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và công tác truyền thông. Thiết kế của Eva de Eva khá nổi bật và phù hợp với xu hướng, giá cả của các sản phẩm Eve de Eva cũng rất phù hợp với các đối tượng khách hàng công sở.

5. Chic-land

Chic-land hướng đến đối tượng khách hàng là các quý cô công sở với mức thu nhập cao và đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong các chiến dịch kinh doanh. Có thể nói showroom của hãng này luôn là một trong những địa điểm được đầu tư cao cấp về mặt hình ảnh.

Với trang trí kính và đèn màu, tràn ngập ánh sáng cùng sự tiếp đón khá chu đáo của nhân viên chăm sóc mặc đồng phục là chính những thiết kế của Chic-land cũng là một trong những điểm nhấn của thương hiệu thời trang này, nhãn hàng này đã đem đến cho khách hàng những thiện cảm tốt từ những điều đơn giản. Tuy nhiên, các sản phẩm của hãng này giá lại khá cao so với các nhãn hàng khác khiến khách hàng khó tiếp cận hơn.

6. Ivy Moda

Tuy là nhãn hàng thời trang công sở nhưng Ivy Moda có những thiết kế mang tính thoải mái và giản tiện hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Không gò bó, không cứng nhắc và không quá nghiêm túc trong từng sản phẩm, điều đó khiến Ivy Moda gần gũi hơn với nữ giới văn phòng đặc biệt là các nữ nhân viên công sở trẻ. Với mức giá từ hợp lý cho mỗi bộ sưu tập thì đây cũng được coi là một sự lựa chọn phù hợp cho nhiều chị em.

7. Ninomaxx

Được sáng lập vào năm 1998. Kiểu dáng cũng như chất lượng của sản phẩm này được đánh giá là tương đối tốt, kiểu dáng quần áo ở đây được thiết kế đa dạng mang lại sự vừa vặn và thoải mái như chính người mua tự mình đặt may. Đây có thể được coi là một trong những điểm mạnh của Ninomaxx trong việc mang lại sự thoải mái cho khách hàng khi tham gia mua sắm các sản phẩm thời trang ưng ý cho riêng mình. Quần Jean có thể được coi là một trong những sản phẩm chủ lực của Ninomaxx phù hợp với mọi lứa tuổi.

8. Elise

Elise là hãng thời trang khá nổi tiếng gắn liền với các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, không chỉ với mặt hàng thời trang công sở mà còn bởi những thiết kế độc, lạ và nhiều bộ sưu tập cá tính. Elise đem đến cho những nữ nhân viên văn phòng sự lựa chọn thoải mái và khá tiện lợi với mức giá dễ thở hơn so với nhiều nhãn hàng thời trang cao cấp khác. Đây có lẽ là điều khiến Elise trở nên gần gũi hơn khi tiếp cận thị trường này.

9. Canifa

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương thành lập năm 1997 hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng thời trang xuất khẩu với các sản phẩm chủ yếu làm từ len, sợi.

Năm 2001, thương hiệu thời trang Canifa được ra đời nhằm khai thác nhu cầu đang tăng lên của thị trường nội địa bằng các dòng sản phẩm len, sợi với mẫu mã phong phú và chất lượng cao. Với nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng hoá các dòng sản phẩm để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Canifa đang dần khẳng định được vị thế trên thị trường Thời trang Việt với tiêu chí thời trang đáp ứng nhu cầu cho mọi tầng lớp. 

10. Aristino

Aristino là thương thiệu thời trang dành cho nam giới, các sản phẩm của Aristino được dệt từ các loại sợi tự nhiện như Bamboo, Modal... Aristino có phong cách thiết kế hướng tới hình ảnh người đàn ông hiện đại, phong trần và mạnh mẽ. Các sản phẩm thời trang Aristino với mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nam công sở, Aristino đang ngày càng tạo được sự thiện cảm của không ít tín đồ thời trang nam trên thị trường hiện nay.

Ngoài các thương hiệu thời trang kể trên, còn khá nhiều thương hiệu Việt khác đang “vươn mình” mạnh mẽ trong bối cảnh các thương hiệu thời trang đang “nở rộ” tại Việt Nam, cũng như sự xâm nhập của không ít hãng thời trang danh tiếng thế giới vào Việt Nam, thị trường thời trang Việt hứa hẹn sẽ có nhiều cạnh trạnh khốc liệt ở phía trước.

Điều này đặt ra cho các hãng thời trang Việt Nam những yêu cầu cấp bách là phải luôn đổi mới không chỉ về mẫu mã thiết kế, chất lượng sản phẩm và giá cả phù hợp cho khách hàng, mà còn phải có những bước đi sáng suốt trong quản trị và phát triển thương hiệu nhằm đón đầu những cơ hội mới để khẳng định được vị thế của chính mình trên “sân nhà”. Không cần biết phần thắng sẽ thuộc về những thương hiệu danh tiếng nào trên “chặng đua” gay cấn này, tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng cạnh tranh càng khốc liệt thì người tiêu dùng càng được hưởng lợi!

P.V

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.