Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực Hải Phòng: Tạo mọi điều kiện cho khách hàng nộp tiền điện theo phương thức mới

Vừa qua, TH&CL nhận được phản ánh của người dân tại các quận Lê chân, Kiến An, về việc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng thay đổi phương thức thanh toán mới, gây phiền hà cho người dân.

Theo phản ánh thì một số người dân ra quầy (điểm) thu tiền điện nhiều lần không nộp được tiền vì quá đông, nhân viên mỏng, không có chỗ để xe, có chỗ để xe thì không có người trông coi. Việc không thu tiền điện tại nhà, gây rất nhiều phiền phức đi lại và chỉ thu vào giờ hành chính, trong khi người dân phải đi làm, vậy nộp vào thời gian nào?

Nhằm xác minh nội dung trên, PV có liên hệ với Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng. Theo chân những phản ánh của người dân, PV có mặt tại điểm thu tiền điện của khu dân cư Đồng Tâm - một trong những điểm thu của Điện lực quận Lê Chân. Tại đây, có 3 nhân viên thu ngân túc trực để thu tiền điện và 2 nhân viên kỹ thuật. Theo nhận định của PV thì việc thu tiền điện có sự thay đổi phương thức nên nhân viên thu ngân và người dân đều còn lúng túng.

Tuy nhiên, việc tiến hành thu tiền điện vẫn diễn ra bình thường. Trao đổi với PV, đại diện Điện lực quận Lê Chân cho biết: Để thuận lợi cho việc nộp tiền điện của người dân, chúng tôi đã bố trí người cảnh giới và hỗ trợ trông xe khi đông khách hàng đến nộp tiền điện.

Cũng theo vị lãnh đạo này thì: Điện lực quận Lê Chân đã bố trí thu tiền mỗi tổ dân phố 3 ngày để trường hợp có khách hàng bận vẫn có thể nộp được tiền điện. Ngoài ra, tại điểm thu tiền còn tiến hành thu tiền điện từ 7 giờ đến 21 giờ, thu cả vào thứ 7, chủ nhật. Không những vậy, chỉ cần nhớ mã số khách hàng, tại bất cứ điểm thu nào của Công ty TNHH MTV điện lực Hải Phòng, đều có thể nộp. Ngoài ra, các chi nhánh đều có 5 tài khoản để người dân chuyển khoản, hoặc nộp tiền điện tại ngân hàng.

Điện lực Hải Phòng: Tạo mọi điều kiện cho khách hàng nộp tiền điện theo phương thức mới - Hình 1

Quầy thu tiềm tại khu dân cư Đồng Tâm, Lê Chân

Có mặt tại Nhà Văn hóa khu 10 Lãm Hà, một điểm thu tiền điện bằng phương thức mới của quận Kiến An, PV nhận thấy mọi việc diễn ra ổn định. Người dân được phát tờ rơi, hướng dẫn các phương thức thanh toán mới. Được biết, việc thay đổi phương thức thanh toán tiền điện, chính quyền và người dân quận Kiến An rất ủng hộ. Để đạt được kết quả đó là nhờ kế hoạch tuyên truyền sâu rộng của Điện lực Kiến An.

Trước khi thực hiện, Điện lực Kiến An đã gửi công văn và làm việc với chính quyền địa phương, làm việc với các phường, tổ trưởng tổ dân phố, tuyên truyền đến từng hộ dân. Trước khi triển khai thu 2-3 ngày phát phiếu thông báo kèm mã khách hàng. Người dân chỉ cần mang phiếu hoặc tin nhắn có mã khách hàng cũng có thể thanh toán.

Ngoài ra, Điện lực Kiến An làm việc với Đài Phát thanh quận Kiến an, phát thanh của các phường để tuyên truyền trước 1 tháng. Điện lực Kiến An đang triển khai thí điểm tại 3 phường là Lãm Hà, Quán Trữ, Đồng Hòa với 7.800 khách hàng/tổng gần 36.000 khách hàng sử dụng điện của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng.

Điện lực Hải Phòng: Tạo mọi điều kiện cho khách hàng nộp tiền điện theo phương thức mới - Hình 2

Điểm thu tiền tại TDP số 10 Lãm Hà, Kiến An

Theo lãnh đạo Điện lực Kiến An thì, quan điểm dù khách hàng có bức xúc, nhân viên thu ngân cũng không được có thái độ không đúng mực với người dân, ngược lại phải bình tĩnh giải thích và hướng dẫn người dân làm quen với phương thức thanh toán mới.

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020 với mục tiêu cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán có mức thấp hơn 10%, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Chỉ thị 989/CT-EVN về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó yêu cầu các công ty điện lực phải có các biện pháp đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện, hạn chế thanh toán tiền mặt tại nhà khách hàng sử dụng điện.

Trên địa bàn thành phố, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã triển khai phương thức thanh toán mới tại các huyện An Dương, Vĩnh Bảo, Thủy Nguyên, Tiên Lãng... với 205.137/462.563 khách hàng, chiếm 44% (từ năm 2016 đến nay). Dự kiến, trong thời gian tới, các chi nhánh điện lực của Công ty TNHH MTV Hải Phòng sẽ triển khai đồng loạt nhằm thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ vầ chỉ thị của Tập đoàn.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”
Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”

Đoàn thiện nguyện của Bảo hiểm Agribank đã đến giao lưu và tặng quà các em học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Khấu Ly, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024
Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.

PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp.

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.

Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não
Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não

Liên quan đến trường hợp cháu bé hai tuổi tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong sau khi bị chó cắn hơn nửa tháng, bác sĩ Nguyễn Đình Toàn, Trưởng Phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Bắc Giang cho biết, cơ quan chuyên môn đã xác định nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não, không phải do bệnh dại.

Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau
Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”. Bộ sách gồm tiếng Việt và song ngữ với 5 ngôn ngữ khác như: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Arập.