Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực miền Bắc: Họp triển khai diễn tập cứu nạn, cứu hộ tại Nghệ An

Chiều 30/3, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức buổi họp để triển khai phương án diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố; công tác quản lý đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, xử lý sự cố hệ thống viễn thông cấp Tổng công ty năm 2018 tại Nghệ An.

Tại buổi họp, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo, trong quá trình triển khai diễn tập, các đơn vị phải thực hiện đầy đủ từ khâu lập, phê duyệt phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn, cấp phiếu công tác, lệnh công tác, đăng ký cắt điện, giao nhận, trả lưới... để rút ngắn thời gian mất điện, đảm bảo an toàn trong quá trình diễn tập.

Các đơn vị thành viên cũng đã báo cáo công tác chuẩn bị diễn tập như: Lập phương án, chuẩn bị vật tư thiết bị, công cụ, dụng cụ, phương tiện, đăng ký cắt điện, huy động nhân lực cũng như thống nhất các nội dung diễn tập và đề xuất các công việc, giải pháp trong công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập.

Điện lực miền Bắc: Họp triển khai diễn tập cứu nạn, cứu hộ tại Nghệ An - Hình 1

Quang cảnh buổi họp triển khai phương án diễn tập vào ngày mai (31/3)

Phương án diễn tập sẽ được Tổng công ty tổ chức với tình huống giả định là có một cơn bão mạnh cấp 10, giật cấp 12 đổ bộ vào khu vực tỉnh Nghệ An. Tâm bão là huyện Nghi Lộc và Thị xã Cửa Lò. Bão sẽ gây mưa to, gió lớn kèm theo sấm sét làm đổ nhiều cây cối vào đường dây điện, làm đứt dây chống sét kiêm cáp quang đoạn từ VT7 – VT77 của đường dây 110 KV Hưng Đông đến TX. Cửa Lò.

Sự cố xẩy ra với khối lượng công việc lớn, phụ tải lớn, tính chất cấp điện quan trọng.

Để khắc phục nhanh sự cố, sớm khôi phục kết dây và đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành huy động nhân lực từ các chi nhánh lưới điện cao thế khác và nhà thầu tham gia khắc phục hậu quả thiên tai.

Điện lực Nghệ An sẽ huy động nhân lực từ Điện lực TP. Vinh, Hưng Nguyên tham gia hỗ trợ công tác khắc phục sự cố.

Để buổi diễn tập đạt kết quả cao, yêu cầu các ban: An toàn, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, Công ty Điện lực Nghệ An và Tổng công ty CP XD điện Việt Nam, Ban quản lý dự án phát triển điện lực... phải có sự phối hợp chặt chẽ trong phương án diễn tập đã đề ra nhằm giảm tối đa thời gian, phạm vi cắt điện cũng như việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị trong quá trình tham gia diễn tập.

Cuộc diễn tập sẽ diễn ra vào sáng ngày mai (31/3) tại các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).