Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông

Miền Bắc bắt đầu tràn ngập không khí lạnh của mùa đông, bầu trời phủ một màu xám xịt và mưa rơi lộp độp. Chuyến xe chúng tôi di chuyển xuyên màn đêm trong làn sương mù dày đặc hướng thẳng về Lào Cai.

 

Đã 7 giờ sáng, nhưng vùng đất biên cương vẫn chìm trong giấc mộng êm đềm bởi cơn mưa phùn bao phủ và cái giá lạnh đầu đông. Chúng tôi tìm mãi mới gặp một bà Mế dân tộc ngồi bên đường dưới gốc cây to và tán ô nhỏ xíu, cùng lồ xôi ngũ sắc nóng hổi, bày xung quanh là mấy chiếc ghế mây đơn sơ.

Phố núi Simacai, dù bất cứ thời điểm nào cũng đều bình dị thế. Mua mỗi người một gói xôi ngũ sắc được chế biến từ nếp nương chính hiệu ngâm thảo dược, dẻo ngậy, thơm lừng chấm với muối vừng; vị đậm đà còn nồng đượm mãi trên môi, ngon hết chỗ chê. Vậy là vừa ấm bụng, vừa đủ năng lượng để lặn lội mưa gió vào chinh phục cánh đồng hoa tam giác mạch mênh mông.

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 1

Vùng đất biên cương chìm trong giấc mộng êm đềm

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 2

Mế già dân tộc ngồi bán xôi ngũ sắc

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 3

Phố núi bình dị vốn có

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 4

Cánh đồng hoa tam giác mạch mênh mông

Hoa tam giác mạch hay còn có tên gọi mỹ miều khác là hoa kiều mạch, loài hoa đã đem lại cho vùng đất Hà Giang danh tiếng lưu truyền, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm đến để chiêm ngưỡng sắc hoa cũng như thưởng thức các món ẩm thực được chế biến từ tam giác mạch.

Nhưng nay Cao nguyên đá không còn là nơi độc quyền của hoa tam giác mạch nữa, bởi đã có rất nhiều địa phương vùng Tây Bắc gieo trồng thành công loài hoa – vừa là cây lương thực này. Trong đó, nổi lên một đia danh không kém phần hấp dẫn khác là Simacai – một huyện thuộc tỉnh Lào Cai, vùng đất biên giới của Tổ Quốc; nơi chúng tôi vừa đặt chân đến.

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 5

Giai đoạn đầu hoa tam giác mạch có màu trắng

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 6

Biến đổi thành màu hồng

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 7

Hoa chuyển màu đỏ sậm

Trời vẫn mưa bay bay, cái lạnh miền núi cao ngọt lịm ngấm vào da thịt dù mới chớm đông. Lúc này đã hửng sáng hơn, lớp sương mù đang tan nhẹ lộ dần ra những mảng hoa sắc tím, sắc hồng bâng khuâng dưới mưa. Từng cánh hoa nhỏ xíu, mong manh, đọng những giọt nước trong veo, thoáng run rẩy tựa rèm mi ướt của nàng thiếu nữ diễm lệ. Cảm xúc cứ trào dâng trước cái đẹp không thể diễn tả hết bằng lời…

Dường như được hưởng sự ưu ái của khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm và nguồn dinh dưỡng từ vùng đất đỏ, nên hoa tam giác mạch nơi đây đẹp và lộng lẫy hơn hẳn các vùng. Cánh hoa dầy, to, sắc hoa tươi thắm hơn. Giai đoạn đầu hoa sẽ từ trắng, sau đó biến đổi thành màu hồng, rồi sang tím và cuối cùng đỏ sậm là hết một vòng đời.

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 8

Thảm hoa vắt qua triền đồi

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 9

Những giọt nước trong veo đọng trên cánh hoa tựa rèm mi ướt của nàng thiếu nữ kiều diễm

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 10

Sắc hồng bâng khuâng dưới mưa

Hai bên đường, thảm hoa trải dài vắt qua các triền đồi, từng khoảng trắng, tím, hồng đan xen nhau vô cùng sống động, thơ mộng và yên bình. Thỉnh thoảng điểm vài cây thông đứng lặng lẽ trong sương, khắc khoải gọi mời. Khung cảnh này dễ khiến nao lòng bất cứ du khách nào ghé đến.

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 11

Những cây thông đứng lặng lẽ, khắc khoải gọi mời

Vì trời mưa nên không thể nán lại lâu. Chúng tôi đành lưu luyến chia tay các đồi hoa tam giác mạch ướt rượt long lanh, sau khi đã ghi lại hình ảnh đủ mọi trạng thái của loài hoa bé nhỏ mà bao trái tim phải rung động.

Cảnh sắc ban sơ của Simacai càng làm chúng tôi thổn thức đắm say hơn, khi ven đường lác đác xuất hiện những nhành hoa mận trắng tinh khôi nở sớm rung rinh trong gió, các chùm pha lê thiên nhiên vô cùng đặc biệt được kết tạo hết sức tinh xảo, rất nhiều loài hoa rừng rực rỡ và bức tranh núi non hùng vĩ, trời mây giao hòa trong suốt cuộc hành trình...

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 12 

 

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 13Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 13

Những nhành mận nở sớm rung rinh dưới mưa

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 14

Chùm pha lê thiên nhiên rất đặc biệt

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 15

Hương sắc lôi cuốn diệu kỳ

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 16

Bức tranh núi non hùng vĩ

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 17

Trời mây giao hòa

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 18

Cảnh đẹp cuốn hút trong suốt cuộc hành trình

Diệu kỳ hương sắc SIMACAI vào đông - Hình 19

Vương Oanh – Vũ Hoàn

Tin mới

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.