Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đình chỉ vụ án, miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Kim Quốc Hoa

VKSND tối cao vừa ra Quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Kim Quốc Hoa (71 tuổi), nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

THCL VKSND tối cao vừa ra Quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Kim Quốc Hoa (71 tuổi), nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Quyết định số 01/QĐ-VKSTC-V1 đình chỉ điều tra vụ án đối với bị can Kim Quốc Hoa bị khởi tố theo điều 258 Bộ Luật hình sự do ông Nguyễn Tố Toàn, Vụ trưởng Vụ 1 thừa ủy quyền Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao ký ngày 21/12. Theo nội dung quyết định này, cơ quan tố tụng quyết định miễn trách nhiệm hình sự đối với nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi.

Đình chỉ vụ án, miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Kim Quốc Hoa - Hình 1

Cựu Tổng biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa được miễn truy cứu tách nhiệm hình sự

Theo cơ quan tố tụng, lý do ông Hoa bị khởi tố là do từ năm 2013 đến năm 2015, ông Kim Quốc Hoa (SN 1945), với cương vị Tổng Biên tập báo Người cao tuổi đã cho đăng tải và trực tiếp viết hơn 20 bài báo có một số nội dung sai sự thật; làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các cá nhân, tổ chức nhà nước; đã phạm vào tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân” quy định tại điều 258, Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, xét thấy ông Kim Quốc Hoa đã nhận rõ được một số sai phạm, trong quá trình công tác được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương, được tặng bằng khen của của Chính phủ và nhiều danh hiệu khác. Ngoài ra, ông Hoa đã bị xử lý hành chính nghiêm khắc, mức độ sai phạm không nguy hiểm cho xã hội. Cơ quan tố tụng quyết định miễn trách nhiệm hình sự đối với nguyên TBT báo Người cao tuổi.

Trước đó, tháng 5/2015, Cơ quan an ninh điều tra - Bộ Công an đã khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với ông Hoa về tội danh trên.

Cơ quan an ninh điều tra xác định ông Hoa đã có hành vi viết, duyệt cho đăng trên báo Người cao tuổi một số bài báo có nội dung sai sự thật làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của một số tổ chức, công dân.

Bộ TT&TT cũng đã tiến hành thanh tra tại báo Người cao tuổi và kết luận cho thấy có nhiều sai phạm liên quan đến vai trò chỉ đạo, điều hành của ông Hoa.

Ông Kim Quốc Hoa cũng bị các cơ quan chức năng miễn nhiệm chức vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi và thu thẻ nhà báo. 

Ngọc Linh

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.