Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

DN Kim Phát lợi dụng tín nhiệm, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản? Bài 1: Khách hàng tố cáo

Hàng loạt khách hàng gửi đơn khiếu kiện, tố cáo Công ty CP Địa ốc Kim Phát (Công ty Kim Phát) dùng mọi thủ đoạn để lừa đảo và chiếm đoạt tiền đến nhiều cơ quan chức năng.

TH&CLHàng loạt khách hàng gửi đơn khiếu kiện, tố cáo Công ty CP Địa ốc Kim Phát (Công ty Kim Phát) dùng mọi thủ đoạn để lừa đảo và chiếm đoạt tiền đến nhiều cơ quan chức năng.

Theo đơn tố cáo, những nạn nhân mua đất dự án tại Công ty Kim Phát (trụ sở 246 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP. HCM), đã dùng nhân viên tư vấn sai sự thật, cố tình bán đất cho khách hàng khi chủ đầu tư đã chấm dứt hợp đồng, có hành vi đe dọa người khác.

DN Kim Phát lợi dụng tín nhiệm, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản? Bài 1: Khách hàng tố cáo - Hình 1

Đơn cứu xét của tập thể nạn nhân mua đất dự án tại Công ty Kim Phát

Chị M.T.D (quận 8), cho rằng, Công ty Kim Phát chỉ là đơn vị môi giới dự án, chứ không phải chủ đầu tư. Tên dự án SunFlower City và Ecosun được đổi thành Center Point nhằm đánh lừa khách hàng và giá bán.

“Lúc chào bán, nhân viên cho tôi xem bản đồ quy hoạch chi tiết với các tiện ích, trung tâm thương mại, công viên, đại lộ, trường học đều nằm xung quanh lô đất của tôi. Sau này, khi tôi kiểm tra với bên chủ đầu tư thì những tiện ích đó hoàn toàn không có thật, không đúng như bản vẽ lô đất Công ty Kim Phát đưa ra tư vấn cho khách hàng”, chị D. cho biết.

Trường hợp chị N.T.P.T (quận Tân Phú) tố cáo Công ty Kim Phát tư vấn sai lệch thông tin dự án, lừa khách hàng đóng tiền và đưa trước phiếu thu đã ký tên rồi sau đó mới đưa hợp đồng tư vấn.

“Công ty Kim Phát sử dụng... giang hồ đối đầu với khách hàng. Khi lên công ty yêu cầu trả lại tiền thì họ cho giang hồ nhốt tôi và đứa con nhỏ 6 tuổi, mãi đến khi công an có mặt tại công ty thì mới thả ra. Tại sảnh công ty, lúc nào cũng có sẵn từ 4 – 5 người, mặt mày bặm trợn túc trực đe dọa, ép buộc khách hàng ký các giấy tờ để Kim Phát hợp thức hóa việc lừa đảo của mình” chị P. trình bày sự việc...

Nhiều khách hàng tố cáo Công ty Kim Phát nhận tiền của khách hàng, nhưng không chuyển về cho chủ đầu tư ký hợp đồng mà bán lại cho một khách hàng khác. Chủ đầu tư đã chấm dứt hợp đồng môi giới, nhưng công ty vẫn cố tình đem bán cho khách hàng?

Nguyễn Lánh

Tin mới

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.