Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồ Sơn, Hải Phòng: Cơ sở sản xuất rượu bị tố không đảm bảo VSATTP?

Theo phản ánh của cán bộ và nhân dân tại thôn Đông Phong, phường Minh Đức, quận Đồ Sơn về cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu ngâm có nhãn mác là Hương Việt tại nhà ông Bùi Đình Ngạn cũng là chủ cơ sở sản xuất. Theo đó, người dân nơi đây nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của cơ sở này và các điều kiện VSATTP không đảm bảo.

Đồ Sơn, Hải Phòng: Cơ sở sản xuất rượu bị tố không đảm bảo VSATTP? - Hình 1

 Cơ sở sản xuất rượu tại gia đình ông Bùi Đình Ngạn

Theo ông tổ trưởng tổ dân phố Đông Phong, phường Minh Đức, Đồ Sơn, Hải Phòng cho biết: Cơ sở sản xuất rượu tại nhà ông Bùi Đình Ngạn luôn đóng cửa im ỉm cả ngày, không hề thấy dấu hiệu nấu rượu, thái phơi nguyên liệu là chuối hột, ba kích, táo mèo bao giờ, nhưng hàng ngày, nhân dân xung quanh cơ sở sản xuất chỉ thấy ông chủ mở cửa cuốn lái chiếc xe ô tô con chở rượu đi bán. Khi chiếc xe con vừa ra khỏi cơ sở là hệ thống cửa cuốn lại được đóng sập xuống ngay tức thì. Ông chủ cơ sở thường nói với một số cơ quan chức năng là tự mua rượu trắng của một số hộ nấu rượu thủ công trong thôn gần đây và mua chuối hột của nhân dân quan vùng về thái, phơi khô ngâm rượu rồi đóng chai, dán nhãn đưa đi bán. Nhưng nhân dân địa phương không thấy có ai bán rượu cho hộ kinh doanh này. Các sản phẩm rượu ngâm “truyền thống” mang tên Hương Việt cũng không được ai ở đây sử dụng. Nhiều người nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của cơ sở này tự công bố không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm..."

Ông Nguyễn Văn K, là người dân sống gần cơ sở sản xuất của gia đình ông Ngạn  bức xúc khẳng định với PV, cơ sở sản xuất rượu tại nhà ông Ngạn không hề nấu rượu, công nhân làm việc ở đây nhiều nhất là 2 người. Nhưng hàng ngày vẫn có 2 chuyến xe chở rượu ra khỏi nhà đi tiêu thụ thì không hiểu họ lấy rượu đâu ra?. Chúng tôi nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng, nhưng  đến nay cơ sở vẫn hoạt động bình thường, vỏ chai đựng rượu thu mua về để đóng gói chất đầy trước cửa, nhìn qua đã thấy thực sự hãi hùng.

Về thông tin trên, lãnh đạo UBND phường Minh Đức xác nhận với PV UBND phường có nhận được phản ánh của người dân. Trao đổi với PV, ông Bùi Đức Duy, Phó Chủ tịch UBND phường Minh Đức cho biết: Ngay sau khi  nhận được đơn thư phản ánh của các hộ dân địa phương, ngày 30/5/2018, UBND phường đã mời ông Bùi Đình Ngạn  lên làm việc,  tại buổi làm việc, UBND phường đề nghị ông Ngạn  cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh như: Giấy phép sản xuất kinh doanh rượu,  giấy chứng nhận an toàn thực phẩm… cho địa phương. Còn việc rượu có đảm bảo chất lượng hay không, UBND phường không có chuyên môn và thiết bị chuyên dùng để kiểm tra chất lượng. Việc cấp phép cho cơ sở hoạt động không thuộc thẩm quyền của UBND phường. Vì vậy, UBND phường  đã đề nghị UBND quận Đồ Sơn chỉ đạo các phòng ban, chuyên môn và mời các cơ quan liên quan tới cơ sở kiểm tra việc sản xuất, chế biến và kinh doanh rượu của hộ ông Bùi Đình Ngạn.

Ngày 4/6/2018, lãnh đạo Chi cục QLTT Hải Phòng đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội QLTT cơ động số 4, Đội QLTT Đồ Sơn, phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng kiểm tra thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ sở sản xuất kinh doanh rượu ngâm Hương Việt, tại thôn Đông Phong, phường Minh Đức, Đồ Sơn, Hải Phòng, do ông Bùi Đình Ngạn làm chủ hộ kinh doanh.

 Thời điểm kiểm tra, ông Ngạn chỉ xuất trình được: Giấy chứng nhận ĐKKD hộ cá thể; Giấy phép sản xuất rượu thủ công số 03 cấp ngày 18/12/2016; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATP; phiếu tiếp nhận bản tự công bố sản phẩm số 57 rượu ba kích, số 58 rượu táo mèo, số 59 rượu chuối hột. Cả 3 phiếu đều do Chi cục ATVSTP Hải Phòng cấp ngày 1/6/2018. Kèm theo phiếu tiếp nhận có 4 bộ hồ sơ của ông Ngạn tự công bố sản phẩm, trong đó sản phẩm rượu trắng và 4 tờ kết quả thử nghiệm do Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hải Phòng cấp ngày 10/10/2017.

Đến nay, Trung tâm y tế Hải Phòng đã có kết luận về kết quả thử nghiệm tại 4 mẫu gồm: rượu trắng, rượu táo mèo, rượu chuối hột, rượu ba kích, các chỉ tiêu xét nghiệm mẫu rượu trên đều đạt theo bản tự công bố sản phẩm số 01, 02, 03/huongviet/2017 và bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 01:2017/HV

Liên quan đến cơ sở sản xuất rượu của ông Bùi Đình Ngạn được biết cơ sở sản xuất kinh doanh rượu Hương Việt của ông Ngạn, năm 2017 đã bị lực lượng QLTT Hải Phòng kiểm tra và xử phạt 12 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh rượu khi chưa đủ các điều kiện theo quy định.

Vũ Duyên


 

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.