Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đoàn đại biểu mặt trận tổ quốc và Quốc hội thăm Đại sứ quán Việt Nam ở Nga

Tối 23/9/2018, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Phó Chủ tịch quốc hội đã gặp gỡ cán bộ nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga.

Nhân dịp đoàn đại biểu UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn đại biểu Quốc hội sang thăm và làm việc tại Liên bang Nga, tối 23/9, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng các đại biểu trong đoàn đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga.

Đoàn đại biểu mặt trận tổ quốc và Quốc hội thăm Đại sứ quán Việt Nam ở Nga - Hình 1

Toàn cảnh cuộc gặp mặt.

Mở đầu buổi gặp mặt, toàn thể hội trường trong không khí trang nghiêm đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đoàn đại biểu mặt trận tổ quốc và Quốc hội thăm Đại sứ quán Việt Nam ở Nga - Hình 2

Phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Sau phút mặc niệm, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh phát biểu bày tỏ niềm vinh dự được đón Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu sang Nga công tác và dành thời gian đến thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga.

Đoàn đại biểu mặt trận tổ quốc và Quốc hội thăm Đại sứ quán Việt Nam ở Nga - Hình 3

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh.

Đại sứ đã báo cáo với Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc và Phó Chủ tịch Quốc hội một số nét về tình hình hoạt động của cơ quan đại diện, cộng đồng người Việt tại LB Nga, kết quả đạt được trên các mặt công tác.

Đại sứ khẳng định, chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước góp phần thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đồng chí Trần Thanh Mẫn đã biểu dương nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán để hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhất là trong thời gian qua là đầu mối quan trọng góp phần vào thành công các chuyến thăm và làm việc của nhiều đoàn cấp cao Việt Nam sang Nga.

Đoàn đại biểu mặt trận tổ quốc và Quốc hội thăm Đại sứ quán Việt Nam ở Nga - Hình 4

Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Nhân dịp này, ông Trần Thanh Mẫn đã thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong nước, nêu một số kết quả trong buổi hội đàm với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Igor Morgulov, Phó Chủ tịch thứ nhất Duma quốc gia Nga Ivan Melnikov và nội dung buổi làm việc với Mặt trận Nhân dân Thống nhất toàn Nga.

Ông Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự vui mừng khi thấy cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, mong bà con tiếp tục phát huy tinh thần này, chăm chỉ làm ăn, tuân thủ pháp luật sở tại, các hội đoàn người Việt tiếp tục phát triển, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga phát biểu ý kiến, bày tỏ vui mừng vì thời gian vừa qua được đón nhiều đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang công tác tại LB Nga. Các ý kiến của bà con cộng đồng đều bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, bày tỏ mong muốn Đảng và Nhà nước quan tâm nhiều hơn nữa đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt ở Nga nói riêng để củng cố và nâng cao vị thể pháp lý của người Việt tại Nga.

Đoàn đại biểu mặt trận tổ quốc và Quốc hội thăm Đại sứ quán Việt Nam ở Nga - Hình 5

Từ phải sang trái: Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Hiện nay, cộng đồng người Việt ở Nga có khoảng 80.000 người, chăm chỉ làm ăn, kinh doanh, có sự đoàn kết, luôn giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn, không ngừng vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc. Dù ở xa Tổ quốc nhưng bà con vẫn thường xuyên dõi theo tình hình trong nước, có tình cảm gắn bó và luôn hướng về quê hương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu thông tin thêm về hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội trong chuyến công tác lần này, nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng mối quan hệ truyền thống hữu nghị đặc biệt Việt Nam - LB Nga, đồng thời mong muốn cộng đồng người Việt tại LB Nga đoàn kết, cùng chung tay xây dựng quê hương đất nước, góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam là một quốc gia có trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế.

Đoàn đại biểu mặt trận tổ quốc và Quốc hội thăm Đại sứ quán Việt Nam ở Nga - Hình 6

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Thay mặt cán bộ nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga, Đại sứ Ngô Đức Mạnh cảm ơn Chủ tịch UBTW MTTQ Trần Thanh Mẫn và Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và đoàn công tác đã đến thăm, nói chuyện về tình hình đất nước với cán bộ nhân viên đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh hứa sẽ cùng tập thể cán bộ tiếp tục làm tốt vai trò của cơ quan đại diện ngoại giao tại Nga, hỗ trợ cộng đồng phát triển vững mạnh, góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga ngày càng phát triển./.

 Theo VOV

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?