Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đoàn thầy thuốc tình nguyện quốc tế Việt Nam khám bệnh cho LLVT Campuchia

Ngày 21/10, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn thầy thuốc tình nguyện TP. HCM và chùa Hoằng Pháp phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Bình Phước tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 204 BĐBP, Tiểu khu Quân sự tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia.

Đoàn thầy thuốc tình nguyện quốc tế Việt Nam khám bệnh cho LLVT Campuchia - Hình 1

Đại tá Hoàng Văn Thành (giữa), Phó chính ủy BĐBP Bình Phước và Trung tá Sa Du Sôt (trái), Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 204

Theo chân đoàn tình nguyện quốc tế, chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 204, Tiểu khu Quân sự tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia. Đây là chuyến công tác đến khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 204 ở vùng biên giới của nước bạn.

Biết tin có đoàn tình nguyện quốc tế gồm 60 thầy thuốc từ TP. HCM, Việt Nam đến, các cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 204 tỏ rõ sự vui mừng. 8 giờ sáng, khi đoàn công tác vừa đến nơi, các cán bô, chiến sỹ đã có mặt từ rất sớm, ngồi trật tự ở các hàng ghế được bố trí sẵn để chờ được vào khám bệnh, vì họ rất yêu mến và tin tưởng đội ngũ y bác sỹ của Việt Nam.

Đoàn thầy thuốc tình nguyện quốc tế Việt Nam khám bệnh cho LLVT Campuchia - Hình 2

Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 204 có mặt từ rất sớm

Một chiến sỹ Tiểu đoàn 204 cho chúng tôi biết: “Lần này, nghe tin có đoàn bác sỹ của đoàn thầy thuốc tình nguyện ở Việt Nam đến khám bệnh thì tôi rất yên tâm. Các bác sỹ của Việt Nam rất giỏi và tận tình, họ luôn hướng dẫn chu đáo, lại cho nhiều thuốc tốt”.

Tiểu đoàn 204 và Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư - Bình Phước là 2 đơn vị kết nghĩa từ năm 2014. Đại tá Hoàng Văn Thành, Phó chính ủy BĐBP Bình Phước cho biết, từ tháng 10/2016 đến nay, BĐBP Bình Phước đã tổ chức 11 đợt khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 3.700 lượt cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Campuchia với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Những hoạt động này, đã góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân nghèo, đồng thời tăng cường mối quan hệ đoàn kết hữu nghị hai bên biên giới, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

“Hiệu quả lớn nhất mà công tác đối ngoại biên phòng đó là góp phần giữ vững mối quan hệ giữa Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với Tiểu đoàn 204 Campuchia ngày càng thân thiện hơn, tăng cường sự tin cậy, hiểu biết, đoàn kết của nhân dân 2 bên biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, trong hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm có hiệu quả, giữ vững biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác toàn diện và phát triển bền vững”, Đại tá Thành nói.

Đoàn thầy thuốc tình nguyện quốc tế Việt Nam khám bệnh cho LLVT Campuchia - Hình 3

Bác sỹ của đoàn thầy thuốc tình nguyện khám bệnh cho cán bộ, chiến sỹ

Chia sẻ với chúng tôi, Trung tá Sa Du Sôt, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 204 vui mừng cho biết: "Rất cảm ơn các bạn Việt Nam đã dành sự quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia.

Những hành động đầy nhân văn của các y, bác sỹ đoàn tình nguyện quốc tế Việt Nam không chỉ là một món quà đối với những cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 204 Campuchia, mà còn là biểu hiện sinh động về tình cảm gắn bó, gần gũi, đoàn kết giữa chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang của hai nước.

Chính từ đó, sẽ làm cho chúng ta trở nên gắn bó hơn, tin tưởng hơn và cũng làm hết trách nhiệm của mình để xây dựng biên giới hữu nghị, hợp tác và ngày càng phát triển".

Đoàn thầy thuốc tình nguyện quốc tế Việt Nam khám bệnh cho LLVT Campuchia - Hình 4

Tặng 300 phần quà cho cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 204

Ngoài việc khám bệnh, cấp thuốc, đoàn còn phối hợp với chùa Hoằng Pháp tặng 300 phần quà, bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu, mắm muối, chăn màn và quần áo với tổng trị giá tiền quà và thuốc là 45 triệu đồng.

Cao Diên

Bài liên quan

Tin mới

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.