Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đoàn thiện nguyện Hà Nội về với huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu

Từ ngày 24 đến ngày 27/6/2018 đã xảy ra đợt mưa lớn trên diện rộng kéo dài nhiều ngày gây ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, đá làm thiệt hại nhiều tài sản hoa màu của người dân làm cho cuộc sống của đồng bào các dân tộc tại các vùng thiên tai vốn đã khó khăn lại càng khó khăn, nhất là thiếu lương thực và các nhu yếu phẩm khác v.v…

Với tinh thần truyền thống tương thân tương ái của dân tộc,đã có rất nhiều các tổ chức, các nhà hảo tâm đóng góp tiền, hàng, vật phẩm gửi đến giúp đỡ kịp thời đồng bào vùng mưa lũ để khắc phục khó khăn và sớm ổn định cuộc sống. Cùng với tinh thần đồng hành và sẻ chia những khó khăn mà người dân các tỉnh Tây Bắc đang phải gồng mình gánh chịu, vừa qua Cty TNHH đầu tư và phát triển Quang Tiến (số 2 Đặng Xuân Bảng, Hà Nội) cùng một doanh nghiệp của tỉnh Bắc Giang đã quyên góp được 100 suất quà gồm gạo và mỳ tôm, quần áo và bánh kẹo đến huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu là một trong những huyện bị thiệt hại nặng nề nhất đợt mưa lũ vừa qua.

Mặc dù về vật chất những suất quà này chưa thấm vào đâu so với những khó khăn mất mát mà người dân nơi đây đang gặp phải, nhưng với tinh thần “Hạnh phúc là sự sẻ chia” của Công ty đã phần nào động viên tinh thần người dân nơi đây có thêm nhiều động lực để vượt qua giai đoạn này, với 100 suất quà của Cty đã được trao cho 100 hộ dân của xã Bum Tở huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, đợt mưa lũ vừa qua gần như 100% các hộ dân ở đây bị ảnh hưởng, được nhận những suất quà từ Cty, một số hộ dân xúc động nói: “Đã mấy hôm nay gia đình đã không còn gì để ăn rồi, nay có cán bộ tới tặng quà bà con ấm bụng rồi và sẽ có sức để dựng lại nhà và đi làm nương thôi” .

Trong đợt mưa lũ vừa qua Huyện Mường Tè bị thiệt hại ước đạt trên 43 tỷ đồng, trong đó có một người chết, 2 người mất tích và 3 người bị thương. Các tuyến giao thông từ thị trấn đi các xã đều bị ách tắc với trên 100 điểm sạt lở gây khó khăn cho giao thông ,lũ cuốn trôi 01 cầu treo có tải trọng 5 tấn của bản Là Si, xã Thu Lũm và một số cầu tạm tại xã Mường Tè, tuyến đường 4 H từ Pa Tần vào Huyện Mường bị sạt lở hơn chục ngày mới thông.Một số trường học trên địa bàn Huyện cũng bị cuốn trôi,đặc biệt thiệt hại về đàn gia xúc gia cầm của người dân vì nước về nhanh nên bà con không thể di chuyển được đàn gia xúc của mình nên bị cuốn theo dòng lũ cùng nhà cửa của mình .

Với những mất mát và khó khăn mà người dân của Huyện Mường Tè cũng như người dân Tây Bắc đang trải qua cần lắm những tấm lòng hảo tâm như Cty TNHH Đầu tư và Phát triển Quang Tiến để chung tay cùng người dân vượt qua những khó khăn này vì cho đi là Hạnh Phúc, và cũng qua chuyến đi này Cty Quang Tiến còn dự định sẽ về quyên góp để quay lại Mường Tè ủng hộ những xã, bản còn đang bị cô lập chưa tiếp cận vào được do bị chia cắt đường.

Sau đây là một số hình ảnh tặng quà tại xã Bum Tở, huyện Mường Tè của Cty Quang Tiến.

Đoàn thiện nguyện Hà Nội về với huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu - Hình 1

Đoàn thiện nguyện Hà Nội về với huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu - Hình 2

Đoàn thiện nguyện Hà Nội về với huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu - Hình 3

Đoàn thiện nguyện Hà Nội về với huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu - Hình 4

Đoàn thiện nguyện Hà Nội về với huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu - Hình 5

Đoàn thiện nguyện Hà Nội về với huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu - Hình 6

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.