Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội bóng Central Coast Mariners muốn đưa cầu thủ PVF sang Australia

Giải giao hữu quốc tế lứa tuổi U15 gồm PVF, Stoke City (Anh), Central Coast Mariners (Australia) và Busan I’park (Hàn Quốc) đã kết thúc với chức vô địch thuộc về đội chủ nhà U15 PVF. Tuy nhiên, cầu thủ PVF tại giải đấu này để lại nhiều ấn tượng nhất và được đội bóng nước ngoài “để mắt”, lại là cầu thủ không thi đấu một phút nào cho PVF tại giải đấu này.

Đội bóng Central Coast Mariners muốn đưa cầu thủ PVF sang Australia - Hình 1

U15 PVF lên ngôi vô địch sau khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1

Trong trận chung kết ngày 22/11 tại giải giao hữu quốc tế lứa tuổi U15,  đội bóng của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF thuộc Tập đoàn Vingroup với lối chơi bài bản, ban bật rất hợp lý, đã chơi áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu và đánh bại U15 Central Coast Mariners với tỷ số 3-1, qua đó lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Nhìn chung, các cầu thủ U15 PVF đã có một giải đấu thành công. Lứa cầu thủ này của PVF được các HLV của các đội tham dự đánh giá cao, bản thân Giggs và Scholes cũng khá hài lòng với chất lượng của các cầu thủ trẻ PVF.

Tuy nhiên, theo nhiều khán giả và chuyên gia bóng đá thì cầu thủ PVF để lại nhiều ấn tượng nhất tại giải lần này lại là thủ môn Hoàng Gia Phát, người không thi đấu một phút nào cho PVF tại giải đấu này và cũng là thủ môn “bất đắc dĩ” cho đội bóng Central Coast Mariners (Australia) tại trận đấu giữa Central Coast Mariners và Busan I’park.

Đội bóng Central Coast Mariners muốn đưa cầu thủ PVF sang Australia - Hình 2

Thủ môn Hoàng Gia Phát (áo hồng), người không thi đấu một phút nào cho PVF tại giải đấu này

Sở dĩ có việc thủ môn của đội chủ nhà lại đi bắt cho đội bạn là do lựa chọn số 1 và duy nhất trong khung gỗ của Central Coast Mariners là Lachlan Maher đã bị trẹo mắt cá chỉ 1 ngày trước trận đấu, buộc đội bóng đến từ Australia phải "nhờ cậy" đến sự rộng lượng từ phía chủ nhà. Hoàng Gia Phát, thủ môn sinh năm 2003 của U14 PVF đã được “biệt phái” sang giúp đội bạn.  

Dù chỉ có chưa đầy 2h đồng hồ ra sân làm nóng và bắt nhịp với các đồng đội mới tinh, hoàn toàn xa lạ về cả ngôn ngữ lẫn lối đá. Nhưng thủ môn này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng thời gian thi đấu chính thức, Hoàng Gia Phát đã nhiều lần làm nản lòng các chân sút bên phía Busan I’park và có 4 lần cản phá cơ hội dứt điểm ăn bàn mười mươi bên phía Busan.

Tới loạt sút luân lưu, Hoàng Gia Phát đã thực sự trở thành "người hùng" cho đội bóng đến từ Australia khi cản phá thành công quả sút cuối cùng và cũng là quyết định từ chân đội trưởng phía Busan, đem về thắng lợi cho Mariners và cũng là tấm vé để đội bóng này bước vào trận chung kết gặp U15 PVF.

Đội bóng Central Coast Mariners muốn đưa cầu thủ PVF sang Australia - Hình 3

Nhưng lại là "người hùng" của đội bóng đến từ Australia

Họp báo sau trận đấu, quản lý đội bóng phía Central Coast Mariners, người từng có 12 năm liên tục khoác áo Sheffield United trong quá khứ, Nick Montgomery đã trả lời ngắn gọn câu hỏi của phóng viên về thủ môn “bé nhỏ” này: "Tôi hy vọng sẽ có cơ hội đưa cậu bé sang Australia”.

Nhiều khán giả và thậm chí là chuyên gia bóng đá cho rằng, nếu như trong trận chung kết gặp U15 PVF, người trấn giữ khung thành cho Central Coast Mariners là thủ môn người Thanh Hóa, thì chưa chắc đội chủ nhà đã có thể dễ dàng ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 2 như vậy. Tất nhiên đó chỉ là “nếu như”, tuy nhiên có một thực tế là lãnh đạo đội bóng đến từ Australia dường như đã rất “kết” thủ môn này chỉ sau 1 trận thi đấu. Và biết đâu, sau giải đấu này Hoàng Gia Phát sẽ là thủ môn đầu tiên của PVF và cũng là của Việt Nam được xuất ngoại thi đấu.

Hoàng Đức

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.