Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội hình tuổi con Gà ở V.League 2017

Năm 2017 (Đinh Dậu) là năm tuổi của những cầu thủ sinh năm 1993 (Quý Dậu). Trong tướng số, tử vi nhiều người xem đó là vận hạn nhưng những cầu thủ này lại xem đó là động lực vươn lên để khẳng định tên tuổi trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

THCL Năm 2017 (Đinh Dậu) là năm tuổi của những cầu thủ sinh năm 1993 (Quý Dậu). Trong tướng số, tử vi nhiều người xem đó là vận hạn nhưng những cầu thủ này lại xem đó là động lực vươn lên để khẳng định tên tuổi trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Đội hình tuổi con Gà ở V.League 2017 - Hình 1

Quế Ngọc Hải (SLNA)

- Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng)
Năm 2010, Văn Lâm về Việt Nam thử việc và 1 năm sau đó, cầu thủ mang hai dòng máu Việt-Nga được khoác áo U19 Việt Nam dự VCK U19 ĐNA. Nhưng Văn Lâm chỉ thực sự gây ấn tượng khi góp công lớn giúp Hải Phòng giành ngôi Á quân V-League 2016 và sau đó được triệu tập vào ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2016. Tuy chỉ là sự lựa chọn số 3 ở đội tuyển song Đặng Văn Lâm còn trẻ, tương lai tươi sáng đang chờ ở phía trước.

- Hậu vệ phải: Nguyễn Thanh Hiền (Than Quảng Ninh)
Sở trường của Thanh Hiền là đá trung vệ, nhưng khi cần, cầu thủ này vẫn chưa được ở vị trí hậu vệ phải, như thời HLV Miura vẫn sắp xếp anh ở đấy. Ít được trọng dụng kể từ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng nắm đội tuyển quốc gia. Trong năm tuổi của mình, Thanh Hiền hy vọng phong độ của anh sẽ được cải thiện, hòng thuyết phục vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

- Trung vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA)
Cầu thủ SLNA là mẫu trung vệ có lối chơi mạnh mẽ, khôn ngoan, tranh chấp tốt và phát động tấn công rất hay. Vì thế Ngọc Hải được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của những đàn anh như Huy Hoàng, Như Thành, Phước Tứ trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trở lại sau án phạt kỷ luật từ pha vào bóng thô bạo với Anh Khoa (SHB Đà Nẵng), Quế Ngọc Hải đã thi đấu kiềm chế, bản lĩnh hơn. Đặc biệt trong những trận đấu ở đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2016.

- Trung vệ: Cao Xuân Thắng (SL Nghệ An) hoặc Phạm Hoàng Lâm (Long An)
Đây là 2 trung vệ có lối chơi rất mạnh mẽ, tranh chấp tốt. Riêng Hoàng Lâm với chiều cao gần 1m90 còn có lợi thế đáng kể về mặt thể hình. Hoàng Lâm đã ghi được 1 bàn thắng tại V-League năm nay, đồng thời tiếp tục hy vọng vào sự thăng tiến của bản thân mình, để được HLV Nguyễn Hữu Thắng chú ý trong năm 2017.

- Hậu vệ trái: Phạm Mạnh Hùng (SL Nghệ An)
Cầu thủ có biệt danh “Hùng xà ngang” có một năm 2016 không như ý, nhất là việc bị kỷ luật cuối mùa giải khiến không thể khoác áo đội tuyển. Cũng giống như Thanh Hiền, Mạnh Hùng hy vọng năm 2017 sẽ khác với anh.

Đội hình tuổi con Gà ở V.League 2017 - Hình 2

Phạm Mạnh Hùng (SL Nghệ An)

- Tiền vệ phải: Hồ Sỹ Sâm (SL Nghệ An)
Sỹ Sâm được coi là người hùng thầm lặng ở SLNA. Như lời của HLV Ngô Quang Trường thì Sỹ Sâm làm được rất nhiều việc nhưng không phải ai cũng thấy được công lao của cậu ấy. Ở đội bóng xứ Nghệ, Sỹ Sâm là người ít nói và thuộc diện lành nhất, không biết cách để "PR" bản thân. Nhưng năng lực chuyên môn của Sỹ Sâm đã được thừa nhận và trong năm tuổi của mình hy vọng anh sẽ tỏa sáng.

- Tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng (HN T&T)
Đỗ Hùng Dũng đã được HLV Toshiya Miura gọi vào đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 17 và vòng loại U23 châu Á 2016. Được gọi lên đội 1 Hà Nội T&T tham dự V-League 2016. Cuối mùa Hùng Dũng cùng HN T&T đoạt chức vô địch V-League. Hùng Dũng đã khẳng định tài năng trong màu áo nhà vô địch V-League 2016. Đó là bước đệm quan trọng để cầu thủ này tự tin bước ra sân chơi châu lục cùng HN T&T.

- Tiền vệ trung tâm Bùi Quang Khải (Viettel)
Viettel đã thi đấu rất ấn tượng ở giải hạng Nhất 2016. Đội bóng này đã đi đến trận paly-off cuối cùng trước khi để thua Long An. Trong số những gương mặt thi đấu nổi bật của Viettel có Trọng Đại, Bùi Tiến Dũng, Duy Thường, Đức Hào hay Bùi Quang Khải. Để lại đằng sau 1 năm được cho là chưa thật may mắn, Bùi Quang Khải cùng các đồng đội nỗ lực giành suất V-League 2018.

- Tiền vệ trái Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng)
Huy Toàn thi đấu ấn tượng trong giai đoạn lượt về V-League 2016. Nhưng anh đã có 1 năm không may mắn ở đội tuyển. Do "lý do gì đó" tiền vệ của SHB Đà Nẵng đã bị bỏ quên trong danh sách tập trung đội tuyển. Sau đó Võ Huy Toàn bị loại khỏi danh sách tham dự AFF Cup 2016 trong sự tiếc nuối từ nhiều phía. Tuy nhiên Huy Toàn không bao giờ hết hy vọng. Anh cho rằng cánh cửa này đóng lại sẽ mở cho ta nhiều cửa khác.

- Tiền đạo: Phạm Văn Thành (HN T&T)
Phạm Văn Thành tỏa sáng rực rỡ trong màu áo U21 HN T&T và sau đó giành chức vô địch U21 toàn quốc 2015. Cá nhân Phạm Văn Thành giành cả 2 giải cá nhân, vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất tại giải đấu năm đó. Trong năm Dậu, Phạm Văn Thành có mong muốn cháy bỏng là có được chỗ đứng vững chắc trong màu áo của HN T&T.

- Tiền đạo: Đậu Thanh Phong (CLB TPHCM)
Như đã nói ở trên, đội hình tuổi gà thiếu trầm trọng những tiền đạo thực thụ. Đây cũng là thực trạng chung của bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh mà chúng ta không thể đào tạo những tiền đạo giỏi trong nhiều năm liền. Thành ra, việc xếp 2 cầu thủ Thanh Phong và Thanh Bình đá tiền đạo là lựa chọn khiên cưỡng. Tuy nhiên, họ vẫn có một số tố chất để có thể chơi nơi tuyến đầu, như tốc độ, khả năng tì đè, kỹ năng dứt điểm không đến nỗi nào.

Lê Đại

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.