Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đôi nam nữ bị người dân nghi bắt cóc trẻ em thực chất là đi mua lúa.

Hôm nay (20/5), công an huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã xác định một đôi nam nữ vừa bị người dân địa phương vây đánh vì cho rằng họ bắt cóc trẻ em thực chất là người... đi thu mua lúa, gạo.

Theo báo cáo Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định), khoảng 7h30 sáng 19/5, ông N.T.Đ. và bà N.T.H. (đều 39 tuổi, quê Hưng Yên) đi ô tô đến nhà bà Lê Thị Kế (ở Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn) để trao đổi việc mua bán gạo. Trên đường đi qua thôn Tài Lương 1, xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn, thấy nhà bà L.T.Y.O. (vợ ông N.T.T.) đang phơi lúa trong sân, ông Đ. dừng xe để bà H. vào hỏi mua lúa. Lúc này, bà O. đang cho con ăn sáng. Bà H. hỏi mua lúa nhưng bà O. nói lúa nhà ít, để ăn không bán. Bà H. quay ra xe.

Đôi nam nữ bị người dân nghi bắt cóc trẻ em thực chất là đi mua lúa. - Hình 1

Hàng chục người dân xã Hoài Thanh Tây bao vây đôi nam nữ đi trên xe con do nghi ngờ họ có ý định bắt cóc trẻ em.

Lúc này, anh N.V.Q. (36 tuổi, em chồng bà O.) đến chặn trước trước đầu xe của ông Đ, anh Q. tay cầm cục đá, yêu cầu hai người đi ô tô hỏi mua lúa không được đi. Thấy vậy, bà H. dù không hiểu gì nhưng vẫn chắp tay nói: “Anh tha cho em". Sau đó, anh Q. hỏi: “Mày vào nhà bắt cóc trẻ con à?" rồi gọi điện thoại cho Công an xã Hoài Thanh Tây nói rằng mình đang giữ 2 người bắt cóc trẻ em. 

Lúc này, nhiều người đi đường tụ tập để xem diễn biến sự việc. Thấy vậy, ông Định gọi điện cho người quen là bà La Thị Trường (ngụ xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn), nói: "Cô ơi, con đi xem mua lúa mà người ta nói bắt cóc trẻ em này, cô xuống coi giùm đi". Khi bà Trường đến hiện trường thì nhiều người quá khích gây áp lực nên phải bỏ đi.

Đôi nam nữ bị người dân nghi bắt cóc trẻ em thực chất là đi mua lúa. - Hình 2

Dù lực lượng công an đã đưa xe đặc chủng đến để giải cứu nhưng nhiều đối tượng quá khích vẫn bao vây xe để hành hung họ

Nhận được tin báo, Công an huyện Hoài Nhơn và Công an xã Hoài Thanh Tây đến đưa ông Định, bà Hằng về trụ sở Công an xã Hoài Thanh Tây, đồng thời mời bà Trường đến làm việc. Tại đây, bà Trường xác định ông Định là người thường lái xe chở hàng cho mình.

Ngoài ra, bà Lê Thị Kế từ TP Quy Nhơn cũng đến trụ sở Công an xã Hoài Thanh Tây trình bày bà Hằng có mua lúa gạo của mình 4 năm qua. Ngoài ra, qua xác minh nơi cư trú của bà Hằng, chính quyền địa phương nơi bà sinh sống cũng xác nhận bà là người buôn bán lúa gạo và chưa hề có tiền án, tiền sự.

Theo báo cáo của công an, có khoảng 500 người dân tập trung tại UBND xã này đòi đánh ông Đ., bà H. Công an phải dùng xe đặc chủng mới đưa được hai người này về công an huyện để tiếp tục làm việc vào trưa 19/5.

 Khi làm việc xong, công an đưa bà Trường ra xe đặc chủng thì bị một số người quá khích xông vào đánh gây thương tích ở mắt và miệng dù lực lượng chức năng có mặt bảo vệ.

 Theo Đại tá Võ Văn Thạnh, Trưởng Công an huyện Hoài Nhơn, vụ việc diễn biến như vậy nhưng một số người đã quay video đăng tải lên mạng xã hội và đưa thông tin thất thiệt về việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn xã Hoài Thanh Tây, gây hoang mang dư luận. Vụ việc đang được Công an huyện Hoài Nhơn tiếp tục làm rõ và báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Bình Định.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".