Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ Hội Hoa Anh Đào, Điểm Nhấn Của Tuần Du Lịch Hạ Long

Trong 3 ngày từ 11-4 đến 13-4-2014, Lễ hội hoa anh đào sẽ được tổ chức

(TH&CL) - Trong 3 ngày từ 11-4 đến 13-4-2014, Lễ hội hoa anh đào sẽ được tổ chức tại công viên Hạ Long (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long). Đây là lần thứ hai Quảng Ninh tổ chức Lễ hội hoa anh đào.


Đây là lần thứ 2 tiếp tục được tỉnh giao cho TP Hạ Long chủ trì tổ chức. Theo lãnh đạo TP Hạ Long, rút kinh nghiệm từ lễ hội lần 1, lễ hội năm nay đã được chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ hơn, trong đó có sự phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội văn hoá quốc tế Wanokai của Nhật Bản.

Ban tổ chức cho biết, phía Nhật Bản sẽ mang sang 400 cành hoa anh đào để kết thành 2 cây hoa lớn. Riêng TP Hạ Long cũng đã chủ động nhập 20 cây hoa anh đào thuộc loại hoa kép, hiện đang được lưu giữ, bảo quản trong phòng lạnh để đưa ra trưng bày đúng ngày khai mạc lễ hội. Cùng với đó, thành phố đã ký hợp đồng với một doanh nghiệp ở Hà Nội để các nghệ nhân làm ra 5 cây hoa anh đào với các vật liệu, chất liệu đều nhập từ Nhật Bản. Như vậy có thể thấy, Lễ hội hoa anh đào năm nay sẽ hoành tráng, sống động hơn so với lễ hội năm trước,

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế của lễ hội năm trước, năm nay TP Hạ Long đã trao đổi kỹ với Hiệp hội văn hoá quốc tế Wanokai Nhật Bản - đơn vị phối hợp tổ chức lễ hội - về việc đảm bảo chất lượng hoa, cũng như sự phong phú, hấp dẫn của lễ hội. Ở lễ hội năm nay, ngoài việc người dân, du khách được chiêm ngưỡng hoa anh đào, còn có nhiều gian hàng của cả Việt Nam và Nhật Bản, dưới hình thức triển lãm, giới thiệu sản phẩm, trong đó có những gian hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Cùng với đó còn có các hoạt động văn hoá - nghệ thuật phong phú trong thời gian diễn ra lễ hội...

Đặc biệt trong chương trình của lễ hội sẽ diễn ra hội thảo xúc tiến hợp tác và đầu tư du lịch giữa TP Hạ Long với một số địa phương, doanh nghiệp của Nhật Bản - một đối tác chiến lược, tiềm năng mà Quảng Ninh đang quan tâm hướng tới.

Với sự chuẩn bị chu đáo , Lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2014 sẽ tạo được một thương hiệu riêng gây  ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc với người dân và du khách. Đồng thời đây cũng là thông điệp khẳng định tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó, hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung, Quảng Ninh và các địa phương, doanh nghiệp của Nhật Bản nói riêng.

PV

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.