Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội TTGT Q.Cầu Giấy: 'Kêu khó' trong việc xử lý vi phạm của Công ty TNHH X.E Việt Nam

Mặc dù việc vi phạm trong việc đón trả khách của Công ty TNHH X.E Việt Nam là công khai, rõ ràng. Tuy nhiên, đại diện TTGT Q.Cầu Giấy lại tỏ ra “bất lực” trong việc xử lý .

Đội TTGT Quận Cầu Giấy “kêu khó”

Như Thương hiệu & Công luận đã đưa tin về việc những chiếc xe Limousine 9 chỗ, hoạt động đón trả khách tại Hà Nội đi các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình... của Công ty TNHH X.E Việt Nam, thường xuyên có mặt tại các địa điểm như công viên cầu giấy, Bic C Thăng Long... đón trả khách, nhưng không hề gặp bất cứ sự ngăn chặn nào từ phía cơ quan chức năng.

Đội TTGT Q.Cầu Giấy: 'Kêu khó' trong việc xử lý vi phạm của Công ty TNHH X.E Việt Nam - Hình 1

 Đội TTGT Q.Cầu Giấy kêu khó trong việc xử lý sai phạm của Công ty X.E

Mới đây, phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện đội TTGT Quận Cầu Giấy, tại buổi làm việc ông Hoàng Ngọc Đức – Đội trưởng đội TTGT quận Cầu Giấy cho biết: “Khi nhà xe bắt khách ở vị trí khác so với hợp đồng, khi đó TTGT mới được phép xử lý. Còn nếu trong hợp đồng đón khách họ ghi tuyến đường thì rất khó xử lý”.

Khi được hỏi về việc nhà xe đón trả khách tại khu vực lô đất đối diện cổng sau Công viên Cầu Giấy thì có đúng không vị lãnh đạo đội TTGT Q.Cầu Giấy cho rằng: "Ở đấy không có biển cấm dừng cấm đổ, và nhà xe đang làm những việc mà nhà nước không cấm. Đối với trường hợp xử lý vi phạm thì phải bắt được quả tang".

Đội TTGT Q.Cầu Giấy: 'Kêu khó' trong việc xử lý vi phạm của Công ty TNHH X.E Việt Nam - Hình 2

 Cung cấp Clip sai phạm vẫn chỉ dùng để tham khảo

Khi PV đề nghị cung cấp những Clip mà PV ghi nhận được cho đội TTGT Q.Cầu Giấy để đội có căn cứ xử lý những xe vi phạm ông Đức nói: "Những clip anh em cung cấp thì chỉ dùng để tham khảo. Xử lý cái này với bọn anh là hơi khó".

Bị xử lý liên tục vẫn “nhờn luật”

Vào thời điểm năm 2017 và đầu năm 2018, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản, xử lý hành chính đối với nhiều trường hợp xe ô tô kinh doanh vận tải của Công ty TNHH X.E Việt nam, vi phạm các quy định hiện hành.

Tại nội dung văn bản của Sở GTVT có nêu rõ, “Hành vi của Công ty TNHH X.E Việt Nam xử dụng xe limousine 9 chỗ, hàng ngày chạy liên tục nhiều chuyến xe theo hình thức tuyến cố định, có bán vé thu tiền, hoạt động theo hình thức “xe dù, bến cóc” là trái quy định hiện hành”.

Đội TTGT Q.Cầu Giấy: 'Kêu khó' trong việc xử lý vi phạm của Công ty TNHH X.E Việt Nam - Hình 3

 Cảnh bắt khách nhộn nhịp tại cổng phụ Công viên Cầu Giấy

Thanh tra Sở GTVT đã phối hợp với Công an Thành phố triển khai nhiều đợt ra quân kiểm tra, xử lý phương tiện hoạt động theo hình thức “xe dù, bến cóc”, “xe khách trá hình” theo quy định của pháp luật.

Đối với Công ty TNHH X.E Việt Nam, Thanh tra Sở đã lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính 20 lượt xe vi phạm, phạt tiền 26,05 triệu đồng, tước quyền sử dụng 11 giấy phép lái xe theo quy định.

Bị xử lý là vậy, tuy nhiên Công ty TNHH X.E Việt Nam không những không chấm dứt tình trạng vi phạm, mà vẫn tiếp tục tái phạm.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của đội TTGT Q.Cầu Giấy, chỉ tính riêng trong tháng 3/2018, Công ty TNHH X.E Việt Nam đã bị đội TTGT Quận Cầu Giấy lập nhiều lỗi vi phạm khác nhau với tổng số tiền bị phạt lên tới 7.400.000 đồng.

Trước thực trạng trên đề nghị các cơ quan chức năng trên địa bàn Q.Cầu Giấy vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Duy Thế - Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…

Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp
Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp

Ngày 28/3, thông tin từ Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng công an tỉnh vừa bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng thu hơn 10 kg ma túy tổng hợp.

Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng sếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.