Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội tuyển bóng đá Việt Nam-Indonesia: "Bạn cũ, đối thủ mới"

Ngày 28/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Truyền thống ngành chứng khoán Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì, do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức.

THCL Chỉ còn vài ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu bán kết với ĐT Indonesia,  trước đây khi đối đầu với Indonesia, ĐT Việt Nam đã gặp không ít khó khăn, thậm chí còn thất bại rất cay đắng. Nhưng hiện tại, thành tích của chúng ta trong vòng bảng cho thấy Indonesia không còn là trở ngại quá khó khăn.

Qua 3 lượt trận tại vòng bảng AFF cup, ĐT Việt Nam đã có chuỗi trận thắng ấn tượng và giành vé vào bán kết gặp ĐT Indonesia.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam-Indonesia: Indonesia chưa bao giờ là đối thủ dễ dàng với ĐT Việt Nam

Xét về thành tích đối đầu tại giải đấu AFF cup, đội tuyển của chúng ta luôn nhận những thất bại thậm chí còn cay đắng trước đối thủ này. Từ Tiger cup năm 1996, ĐT chỉ thắng 1 trận duy nhất với tỉ số 3-2. Còn lại chúng ta đã hòa 4 trận và thua 2 trận theo thống kê tính từ năm 1996 đến trước vòng chung kết AFF cup 2016.

Được đánh giá cao hơn đối thủ Indonesia tại vòng đấu AFF cup, nhưng về lịch sử đối đầu cho thấy Indonesia khó chịu thế nào. Chính vì vậy mà HLV Hữu Thắng cùng các học trò đã thể hiện quyết tâm chiến thắng, tập trung trong từng lượt trận trước bất kỳ đối thủ nào. Việc chiến thắng Indonesia trong trận giao hữu mới đây, cũng chứng tỏ ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt trong lối chơi tấn công và tinh thần thi đấu của các cầu thủ làm hài lòng người hâm mộ.

Mặc dù chúng ta có 3 trận thắng liên tiếp tại vòng bảng AFF cup 2016, nhưng ĐT Việt Nam cũng không thể chủ quan trước Indonesia. Ngoài thành tích đối đầu, ĐT Indonesia luôn mang đến một sự khó chịu trong mỗi trận đối đầu, sở hữu nền tảng thể lực tốt với lối đá phòng thủ phản công đạt hiệu quả cao ĐT chúng ta luôn bị Indonesia dẫn trước. Điều đó cho thấy không phải Thái Lan hay Malaysia, mà chính Indonesia mới là đối thủ kỵ giơ nhất đối với ĐT Việt Nam.

Đội bóng của HLV Alfred Riedl hiện tại đang là đối thủ khó chịu với bất kỳ đối thủ nào, vượt qua vòng bảng để giành vé vào bán kết, ĐT Indonesia sẽ có quyết tâm đòi lại món “nợ” khi thua trước ĐT Việt Nam trong trận giao hữu trước thềm AFF cup 2016. ĐT Indonesia càng chất lượng lại là cơ hội đối với ĐT Việt Nam, đây sẽ là dịp HLV Hữu Thắng chứng minh với người hâm mộ thực lực của đội tuyển chúng ta.

 Minh Hải GTO

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.