Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồn Công an KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh): Lá cờ đầu trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Xác định là đơn vị chủ trì, mũi nhọn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), những năm qua, Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng (KKT Vũng Áng) đã làm tốt công tác nắm bắt tình hình, đấu tranh phòng chống tội phạm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hưởng ứng phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, những năm qua, Đồn Công an KKT Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tích cực triển khai thực hiện phong trào có hiệu quả với nhiều đổi mới, cách làm hay, sáng tạo, lồng ghép với phong trào thi đua “Vì ANTQ”, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Đồn đã phấn đấu đạt được những thành tích đặc biệt xuất sắc, lập nhiều chiến công trong chiến đấu và xây dựng lực lượng, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồn Công an KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh): Lá cờ đầu trong đấu tranh phòng chống tội phạm - Hình 1

Nhìn lại chặng đường sau 10 năm xây dựng và phát triển, Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) đã và đang trở thành khu kinh tế trọng điểm đa ngành, là trung tâm công nghiệp nặng góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng và ngành thép trên cả nước. Đặc biệt, trên địa bàn triển khai xây dựng nhiều dự án kinh tế trọng điểm, trong đó có 2 dự án lớn là nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 và Khu Liên hiệp Gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh. Sự phát triển không ngừng về mặt kinh tế đã thúc đẩy sự phát triển văn hoá, xã hội, nâng cao đời sống người dân. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển nhanh chóng đã kéo theo thách thức lớn về việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồn Công an KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh): Lá cờ đầu trong đấu tranh phòng chống tội phạm - Hình 2

Bắt giữ đối tượng tàng trữ pháo

Có thể nói, thời gian vừa qua, tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt sau khi triển khai giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư và sự cố môi trường biển, các loại tội phạm hình sự, các ổ nhóm trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, phát triển kinh tế và đời sống nhân dân. Với chức năng là đơn vị chủ trì trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn, Đồn Công an KKT Vũng Áng đã làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu giải quyết, đấu tranh phòng chống tội phạm góp phần ổn định chính trị xã hội trên địa bàn.

Đồn Công an KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh): Lá cờ đầu trong đấu tranh phòng chống tội phạm - Hình 3

  Kiểm tra tạm trú cho người nước ngoài        

Từ khi hợp nhất tổ công tác về Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng đến nay đã phát hiện, điều tra, làm rõ 513 vụ/950 đối tượng, trong đó chủ yếu là tội phạm liên quan đến trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích… đã tập trung đấu tranh triệt phá nhiều băng, ổ nhóm hình sự, nhất là các đối tượng từ địa phương khác đến hoạt động trên địa bàn từ đó tạo lòng tin đối với lãnh đạo các cấp, niềm tin trong nhân dân, các đơn vị doanh nghiệp, người nước ngoài đến đầu tư làm việc.

Đồn Công an KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh): Lá cờ đầu trong đấu tranh phòng chống tội phạm - Hình 4

Các đối tượng và tang vật vụ án một dây cáp đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Đồn Công an KKT Vũng Áng đã tăng cường các biện pháp quản lý, tấn công và trấn áp tội phạm. Trong đó tập trung đánh mạnh vào các loại tội phạm hình sự, các ổ nhóm trộm cắp tài sản, tệ nạn xã hội, gian lận thương mại… Đã phát hiện, điều tra và làm rõ 25 vụ án/56 đối tượng vi phạm. Chủ động phối hợp với Công an các phường, xã giải quyết các vụ việc phát sinh trên địa bàn, trong đó, cần phải nói tới vụ việc điển hình là sự phối hợp của Đồn Công an KKT Vũng Áng với Công an phường Kỳ Thịnh trong điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Phước Long (SN: 1985; HKTT: P.Tây Lộc, TP. Huế, Thừa Thiên Huế) cùng đồng bọn về hành vi trộm 21 xe máy các loại tại khu vực dự án Formosa Hà Tĩnh vào ngày 16/12/2017.

Đồn Công an KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh): Lá cờ đầu trong đấu tranh phòng chống tội phạm - Hình 5

Công an Đồn Vũng Áng tuyên truyền, phổ biến pháp luật Việt Nam cho Công ty Formosa Hà Tĩnh

Có thể nói Khu kinh tế Vũng Áng là một địa bàn trọng điểm về phát triển kinh tế của đất nước, có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước, hàng năm thu hút hàng chục ngàn lượt người lao động trong và ngoài nước đến làm việc, điển hình trong giai đoạn 2013 – 2015, có trên 7.000 người nước ngoài đến từ 28 quốc gia trên thế giới. Vì vậy, công tác quản lý hoạt động doanh nghiệp và người nước ngoài gặp nhiều khó khăn do bất đồng ngôn ngữ, nền văn hóa, phong tục, tập quán, điều kiện sinh hoạt.... Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn trên, cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ ngoại ngữ cũng như chuyên môn nghiệp vụ từng bước đưa công tác quản lý người nước ngoài đi vào nề nếp. Đơn vị thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, hướng dẫn người nước ngoài hiểu và chấp hành tốt các quy định của pháp luật Việt Nam; thắt chặt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc khai báo lưu trú đối với các cơ sở cho người nước ngoài thuê lưu trú. Xử lý nghiêm những vụ việc, vi phạm liên quan đến người nước ngoài đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật, tạo niềm tin và môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp đến đầu tư phát triển kinh tế. Nhờ triển khai đồng bộ quyết liệt các biện pháp đã đảm bảo an ninh, an toàn đối với người nước ngoài và doanh nghiệp nước ngoài không để xảy ra các vụ việc phức tạp phát sinh liên quan đến người ngước ngoài. Mặt khác, đơn vị đã phối hợp với Công an các phường, xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm, tự nguyện giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ….Tăng cường công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT. Ngoài ra đơn vị cũng tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật và cho các cơ quan, doanh nghiệp, nhà thầu nhất là người nước ngoài ký các cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật. Không những thế, Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng còn thường xuyên phối hợp với các lực lượng liên quan đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn.

Đồn Công an KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh): Lá cờ đầu trong đấu tranh phòng chống tội phạm - Hình 6

Hội nghị sơ kết mô hình an ninh trật tự

Mặc dù đóng quân trên địa bàn phức tạp về ANTT, thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ đột xuất và đa phần cán bộ, chiến sỹ tuổi đời còn trẻ… nhưng với tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tôi phạm, giữ vững trật tự an toàn xã hội nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi để phát triển kinh tế, các cán bộ, chiến sỹ của Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng đã và đang cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới để tiếp tục giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn, Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng sẽ tiếp tục đổi mới trong công tác quản lý và có những biện pháp phù hợp để trấn áp, triệt tiêu các loại tệ nạn xã hội và hành vi vi phạm pháp luật. Mỗi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn đề cao sứ mệnh phục vụ nhân dân và ngày ngày đều phấn đấu không ngừng đề bảo vệ sự bình yên của xã hội.

Lưu Hà

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.