Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đón năm mới với làn da căng sáng từ bên trong

Khoa học về chăm sóc và bảo vệ cấu trúc nền của da đã phát triển vượt bậc để phái đẹp có thể kéo dài tuổi xuân với một làn da căng sáng, mềm mịn cùng một cơ thể tràn đầy, khỏe mạnh bởi đã được P.Leucotomos và Lepidium Meyenii bảo vệ.

 

Phái đẹp với nỗi ám ảnh về làn da

Đón năm mới với làn da căng sáng từ bên trong - Hình 1

Theo kết quả các cuộc khảo sát đăng trên Daily Mail (Anh), trung bình suốt đời phụ nữ tiêu tốn khoảng 180.000 bảng Anh (hơn 1 tỉ đồng) để mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Phái đẹp luôn khao khát một làn da đẹp bởi da khỏe đẹp là yếu tố khiến chị em trông trẻ hơn so với tuổi thật của mình. Khoa học phân tử đã phát hiện “chìa khóa vàng” của làn da khỏe đẹp chính là cấu trúc nền của da (Extra cellular Matrix), bao gồm các protein dạng sợi (collagen, elastin, laminin, fibronectin) và những phân tử giữ nước proteoglycan (dermatan sulfate, hyaluronan).

Cấu trúc này nằm ở lớp bì của da và rất quan trọng bởi các thành phần trong đó gắn kết với nhau, tạo thành bộ khung vững chắc để nâng đỡ, giúp da đàn hồi, săn chắc, giữ ẩm, mau lành vết thương… Vì thế, các bác sĩ chuyên khoa da liễu còn gọi cấu trúc nền là “lớp da thật” (true skin).

Khi “làn da thật” bị hư hại

Cấu trúc nền bị phá hủy chính là nguyên nhân của tình trạng nhăn, khô, sạm, thiếu sức sống của làn da. Cấu trúc nền thường bị “lung lay” sau tuổi 30 vì tác động của nhiều yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể, trong đó, quan trọng nhất là ánh nắng mặt trời và sự suy giảm hoạt động hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng.

Ánh nắng mặt trời được xem là “kẻ thù nguy hiểm nhất” của làn da phái đẹp và “chịu trách nhiệm” đến 80% nguyên nhân gây lão hóa da. Các tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời có thể tấn công da ngay cả khi mặc quần áo, đeo khẩu trang chống nắng, thậm chí ở trong bóng râm.

Không những thế, sau khi ngưng tiếp xúc ánh nắng hàng giờ liền, làn da vẫn tiếp tục bị tia UV âm thầm gây hại, phá hủy. Tia UV tác động đến làn da kích thích sản sinh những chất gây hại làm gia tăng men tiêu hủy cấu trúc nền (MMPs), làm các cấu trúc protein dạng sợi bị teo, đứt, cuộn lại khiến da trở nên nhăn, chùng nhão, chảy xệ, lồi lõm. Ngoài ra, tia UV khi xâm nhập vào da cũng làm gia tăng tế bào hắc tố khiến da trở nên sạm, tối màu hay không đều màu và tăng nguy cơ ung thư.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đối với phụ nữ, sự lão hóa tự nhiên trong cơ thể, đặc biệt là sự rối loạn nồng độ của bộ hormone nữ do hoạt động của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng suy giảm có ảnh hưởng đáng kể đến cấu trúc nền. Sự rối loạn này dẫn đến suy giảm tổng thể sức khỏe, sinh lý nữ, đặc biệt là tốc độ tuần hoàn máu giảm khiến da thiếu dinh dưỡng, mất vẻ hồng hào, sự thay đổi tế bào mới trở nên chậm chạp, khả năng duy trì độ ẩm kém, đồng thời làm gia tăng các men MMPs tiếp tục tấn công phá hủy cấu trúc nền của da.

Đón năm mới với làn da căng sáng từ bên trong - Hình 2

Sâm ANGELA Gold bổ sung tinh chất thiên nhiên P.Leucotomos bảo vệ cấu trúc nền của da, giúp làn da phái đẹp luôn mềm mịn, căng sáng từ bên trong

Chăm sóc da chủ động từ bên trong

Nhiều người cho rằng lão hóa da là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, khoa học hiện đại chứng minh, ngoài làm chậm lại yếu tố lão hóa theo tuổi tác bằng cách cải thiện hoạt động của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng để điều chỉnh việc sản xuất bộ hormone nữ đúng và đủ theo yêu cầu cơ thể, phái đẹp có thể duy trì, phục hồi làn da căng sáng bằng cách chăm sóc, bảo vệ cấu trúc nền với các tinh chất quý từ thiên nhiên.

Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra 2 tinh chất từ thảo dược quý có thể giúp chăm sóc và bảo vệ sắc đẹp, sức khỏe theo thời gian. Đó là tinh chất Lepidium Meyenii tăng cường hoạt động hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, điều chỉnh toàn diện bộ hormone nữ, từ đó ổn định sức khỏe và sinh lý cho phái đẹp. Và gần đây, tinh chất P.Leucotomos có nguồn gốc từ Trung Nam Mỹ đã được các nhà khoa học phát hiện có tác dụng giúp ức chế MMPs, tái tạo cấu trúc nền một cách hiệu quả, giúp da giảm khô - nhăn - sạm và trở nên mịn màng, căng sáng.

Một làn da xuống cấp nếu biết cách phục hồi từ bên trong sẽ duy trì được sự tươi trẻ bền lâu!

GS-TS- BS Trần Hậu Khang 

Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam

Đón năm mới với làn da căng sáng từ bên trong - Hình 3

PV

Bài liên quan

Tin mới

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…

Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp
Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp

Ngày 28/3, thông tin từ Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng công an tỉnh vừa bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng thu hơn 10 kg ma túy tổng hợp.

Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng sếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Giá xăng sắp chạm mốc 25.000 đồng/lít
Giá xăng sắp chạm mốc 25.000 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (28/3), Bộ Công thương điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng xăng tăng, dầu giảm. Giá xăng RON 95 tăng mạnh, tiến sát mốc 25.000 đồng/lít.

Tin nóng chiều 28/3: Giá cà phê Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg, cao nhất mọi thời đại
Tin nóng chiều 28/3: Giá cà phê Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg, cao nhất mọi thời đại

Chiều 28/3, ông Nguyễn Hữu Long, Giám đốc Công ty cổ phần Học viện café Việt Nam VCA, tỉnh Gia Lai xác nhận, giá cà phê xô giao dịch tại địa phương đã vượt mốc 100.000 đồng/kg, mức cao nhất từ trước đến nay.