Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Donald Trump trao đổi với các nhà lãnh đạo công nghệ về việc làm cho người Mỹ

Vị tân tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tổ chức một cuộc họp với các nhà lãnh đạo công nghệ, thảo luận về sự sáng tạo nghề nghiệp cho người Mỹ diễn ra vào thứ Tư. Vấn đề việc làm đặc biệt được Donald Trump nhấn mạnh trong suốt chiến dịch tranh cử.

THCL Vị tân tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tổ chức một cuộc họp với các nhà lãnh đạo công nghệ, thảo luận về sự sáng tạo nghề nghiệp cho người Mỹ diễn ra vào thứ Tư. Vấn đề việc làm đặc biệt được Donald Trump nhấn mạnh trong suốt chiến dịch tranh cử.

Donald Trump trao đổi với các nhà lãnh đạo công nghệ về việc làm cho người Mỹ - Hình 1

Cuộc họp sẽ diễn ra vào lúc 2h chiều tại nhà riêng của Trump ở New York và kéo dài ít nhất trong vòng 1 tiếng với sự tham gia của các nhà điều hành hàng đầu đến từ các công ty lớn nhất quốc gia bao gồm Apple, Amazon, Facebook, Google, Oracle, và Microsoft.

Nội dung chính của cuộc họp là “ mang việc làm đến cho người Mỹ” cũng như sử dụng công nghệ để tổ chức chính phủ tốt hơn. Không có thông tin rõ ràng về việc vị tổng thống sẽ trao đổi trong bao lâu nhưng có người cho rằng ông nên làm chủ phần lớn thời gian của cuộc đối thoại.

Theo nguồn tin từ những người thân cận, cuộc họp sẽ liên quan đến vấn đề sử dụng công nghệ nhằm cải thiện chính phủ. Do thời gian bị hạn chế nên cuộc họp chủ yếu tập trung thảo luận về việc làm, không có thông tin rõ ràng liệu các nhà lãnh đạo có cơ hội thảo luận những chủ đề quan trọng khác liên quan đến công ty của họ trong phạm vi từ tính trung lập Internet cho đến mã hóa dữ liệu. Cuộc họp vẫn chưa có một kế hoạch cụ thể và hiện tại không liên quan đến những vấn đề cụ thể như thị thực làm việc và nhập cư.

Một điều thú vị là hầu hết các vị lãnh đạo tham gia trong cuộc họp đều không lên tiếng ủng hộ Donald Trump trong suốt chiến dịch bầu cử, ngoại trừ nhà đầu tư mạo hiểm và thành viện hội đồng quản trị Facebook Thiel.

Mặc dù, Donald Trump vẫn chưa nhậm chức tổng thống, nhưng ông đã có những bước đi nhằm bảo vệ việc làm cho người Mỹ hay ít nhất ông đã gây ấn tượng với việc duy trì việc làm như một phần quan trọng trong những nỗ lực hậu bầu cử. Tháng trước, ông đã có cuộc trao đổi với các vị lãnh đạo của tập toàn Carrier có trụ sở ở Indianapolis - nhà sản sản xuất điều hòa nhiệt độ và thông báo rằng ông đã tiến hành một thỏa thuận với công ty nhằm duy trì 1000 việc làm cho công nhân.

Gần đây, theo một công bố trên Twitter, ông đã giành về được hợp đồng với hãng viễn thông khổng lồ của Nhật Bản Softbank đầu tư 50 tỷ USD vào Mỹ và mang đến 50.000 việc làm cho người Mỹ. Facebook và Google chưa thể tập trung ngay vào việc làm vì hiện tại họ đang phụ thuộc chủ yếu vào những công nhân có kĩ thuật cao. Nhưng trái lại, Apple và Amazon sử dụng nhà thầu theo giờ để lắp ráp các thiết bị hay giúp đỡ trong việc vận chuyển và đống gói hàng hóa nên sẽ khá quan tâm đến vấn đề này.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.