Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng chí Trần Lương Phổ được bầu tái nhiệm Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bến Tre

Hội Luật gia tỉnh Bến Tre vừa tổ chức Đại hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh Bến Tre lần thứ V nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đồng chí Trần Lương Phổ đã được bầu tái nhiệm Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bến Tre.

Đồng chí Trần Lương Phổ được bầu tái nhiệm Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bến Tre - Hình 1

Đồng chí Trần Lương Phổ, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bến Tre phát biểu khai mạc Đại hội

Đại hội lần này có sự tham dự của các đồng chí Trần Đức Long, Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam; ông Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bến Tre; ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; bà Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Bến Tre cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan và 119 đại biểu đại diện cho 835 hội viên trong toàn tỉnh.

Tại đại hội, Hội Luật gia tỉnh Bến Tre đã thực hiện bầu ban Chấp hành nhiệm kỳ V năm 2018 – 2023. Theo đó, đồng chí Trần Lương Phổ được bầu tái nhiệm Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bến Tre; đồng chí Trương Văn Dũ được bầu tái nhiệm Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bến Tre chuyên trách, đồng chí Nguyễn Đăng Minh giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bến Tre kiêm nhiệm.

Cũng tại đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2013 - 2018 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 – 2023 của Hội Luật gia tỉnh Bến Tre.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia các cấp trong tỉnh đã góp ý bằng văn bản 133 dự thảo bộ luật, luật và các văn bản Quy phạm pháp luật khác của Trung ương và địa phương theo yêu cầu của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và của UB MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre.

Đồng chí Trần Lương Phổ được bầu tái nhiệm Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bến Tre - Hình 2

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018 - 2023 ra mắt 

Trong đó, Hội đã góp ý, bổ sung nhiều văn bản pháp luật quan trọng như: Bộ luật Dân sự, bộ Luật tố tụng dân sự, Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng Hình sự, Luật tố tụng hành chính, Luật trưng cầu ý dân, Luật trợ giúp pháp lý...

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 – 2023, Hội Luật gia tỉnh Bến Tre cũng đưa ra nhiều nhiệm vụ, cụ thể là tham gia xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sẽ được đẩy mạnh, quảng bá về Hội. Công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tham gia tố tụng cũng sẽ nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện các hoạt động phục vụ các nhiệm vụ phát triển KT – XH tại địa phương.

Thay mặt lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam, đồng chí Trần Đức Long, Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã ghi nhận, đồng tình, đánh giá và biểu dương về những hoạt động mà Hội Luật gia tỉnh Bến Tre đã đạt được.

Đồng chí nhấn mạnh, bên cạnh những thành tích Hội Luật gia tỉnh đã đạt được, Hội cũng đã nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong tổ chức hoạt động và chỉ ra được các nguyên nhân của hạn chế này tại đại hội.

Bên cạch đó, đồng chí Trần Đức Long cũng đưa ra một số nội dung gửi đến Hội Luật gia tỉnh Bến Tre để tham khảo, bổ sung cho những hoạt động của Hội.

Thay mặt ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã chúc mừng sự thành công của đại hội, biểu dương các kết quả của Hội Luật gia tỉnh Bến Tre đã đạt được trong thời gian qua.

Ông Phước cũng cho biết, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã được xác định trong báo cáo rất đầy đủ và mong các cấp hội quan tâm thực hiện tốt trong nhiệm kỳ của mình.

PV

 

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.