Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đống Đa (Hà Nội): Công an tạm đình chỉ vụ người đàn ông bị tai nạn 72% sức khỏe

Liên quan đến việc chiếc xe ô tô gây thương tích 72% cho ông Ngô Văn Hùng, trú phố Hào Nam, Đống Đa (Hà Nội), sau hơn 1 năm vụ việc xảy ra, vụ án mới có thêm thông báo khiến gia đình nạn nhân hoang mang.

 

Ông Ngô Văn Hùng (phố Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) bị xe tông trong đêm 11/8/2017, có tỷ lệ giám định thương tật lên đến 72%, đã gửi đơn thư kêu cứu tới các cơ quan chức năng. Nhưng sau hơn 1 năm xảy ra sự việc, vụ án bất ngờ được “Thông báo về việc tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự”, sự việc đã khiến gia đình nạn nhân rất bất ngờ.

Đống Đa (Hà Nội): Công an tạm đình chỉ vụ người đàn ông bị tai nạn 72% sức khỏe - Hình 1

Đơn thư tố giác của ông Ngô Văn Hùng

Theo như đơn thư tố giác của ông Ngô Văn Hùng (Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) ngày 4/9/2018 cho biết, vào hồi 22h30 ngày 11/8/2017, trong lúc đi từ nhà bên phố Hào Nam sang cổng sau ngõ 59, ngã ba Hoàng Cầu làm việc, thì thấy có mấy chiếc xe máy của khách bên Tiêu Dao Quán. Biết là xe của khách quán Tiêu Dao, ông Hùng đã dừng xe cạnh chiếc ô tô và sang nói chuyện với một số nhân viên bảo vệ của quán, bảo họ đánh xe ra chỗ khác để lấy lối cho xe vào bãi đỗ.

Đống Đa (Hà Nội): Công an tạm đình chỉ vụ người đàn ông bị tai nạn 72% sức khỏe - Hình 2

Thông báo về việc tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự vào ngày 16/5/2018

Trong lúc ông Hùng đang nói chuyện thì có một chiếc ô tô màu trắng đã bất ngờ lao tới đâm vào phía vai trái người ông Hùng, khiến ông Hùng văng ra xa và bất tỉnh. Ngay lập tức, người dân trong khu vực đã gọi xe đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Đống Đa (Hà Nội): Công an tạm đình chỉ vụ người đàn ông bị tai nạn 72% sức khỏe - Hình 3

Kết quả pháp y giám định độ thương tật 72% của nạn nhân vào thời điểm đó

Ngoài ra, trong nội dung đơn thư tố giác của ông Hùng, còn nêu ra một số tình tiết cũng như câu hỏi liên quan đến việc điều tra vụ án như khi điều tra, Đội Cảnh sát hình sự (Công an quận Đống Đa) chưa tiến hành xác minh, lấy lời khai với người gọi điện thông báo có vụ án xảy ra trước cửa quán Tiêu Dao cho Cảnh sát 113; chưa xác định hết những người có mặt chứng kiến sự việc, cũng như có mặt tại quán Tiêu Dao lúc xảy ra vụ án; không xác minh rõ thông tin về chiếc xe màu trắng đâm vào ông Hùng…

Đống Đa (Hà Nội): Công an tạm đình chỉ vụ người đàn ông bị tai nạn 72% sức khỏe - Hình 4

Nạn nhân là trụ cột chính của gia đình, nhưng sau tai nạn, sức khỏe đã bị giảm sút nghiêm trọng

Cũng trong thời gian đó, ngày 12/10/2017, có kết luận giám định pháp ý, ông Ngô Văn Hùng đã nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng, do xe ô tô đâm: Vỡ xương vòm sọ trán thái dương trái, tụ máu vùng trán, đụng dập nhu mô não nhỏ, chấn thương phức hợp mũi – sàng – bướm, vỡ thành ngoài ổ mắt trái hiện di chứng thị lực, gãy cung tiếp gò má trái và xương hàm bên phải, gãy xương bánh chè phải... Kết luận tại thời điểm giám định với tỷ lệ thương tật là 72%.

Sau đó, ngày 16/11/2017, cơ quan điều tra (Công an quận Đống Đa) đã ra quyết định khởi tố Vụ án hình sự số 01 đối với vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ xảy ra tại khu vực đầu ngõ 59 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội”.

Để rộng đường dư luận, ngày 6/9/2018, PV Thương hiệu & Công luận có cuộc trao đổi với ông Long (cán bộ Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Đống Đa). Ông Long  cho biết: “Phía đội không được làm vụ việc ngay từ đầu, bởi khi đó do đội CSGT trật tự làm, mấy tháng mới chuyển cho bên tôi… Ngay khi tiếp nhận vụ án, thì phía bên đội cũng đã có kế hoạch làm…, tuy nhiên không phải vụ án nào cũng có thể làm ra ngay được”.

Nói về lý do có đình chỉ vụ án, ông Long lý giải: “Theo luật quy định, không phải điều tra một vụ án mà cứ dai dẳng mãi, chỉ cho thời hạn tội phạm ít nghiêm trọng là trong 2 tháng từ khi khởi tố vụ án. Từ khi khởi tố vụ án, khi xác định có dấu hiệu của tội phạm là ra quyết định khởi tố vụ án và tiến hành điều tra, nhưng không xác định được nghi can của vụ án là ai thì hết thời hạn điều tra vụ án thì phải ra quyết định tạm đình chỉ”.

Cũng theo ông Long, mọi thông tin chi tiết về vụ việc, sẽ được trả lời tới phía báo chí sau.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.