Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Chậm đóng BHXH 37 tháng, Lilama 45.1 nợ hơn 36 tỉ đồng

Theo bảo hiểm xã hội Đồng Nai, tính đến tháng 9/2018 ngành BHXH Đồng Nai đang quản lý 8.544 đơn vị, được phân theo 7 loại hình quản lý. Tổng số nợ BHXH là trên 550 tỷ đồng. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nợ BHXH hơn 243 tỉ đồng; trong đó, Công ty CP Lilama 45.1 nợ với số tiền khủng trên 36 tỉ đồng.

Theo đánh giá của BHXH tỉnh Đồng Nai, so với mặt bằng chung cả nước, số nợ bảo hiểm trên địa bàn của tỉnh tuy có thấp hơn nhưng tình trạng nợ cục bộ cao, kéo dài, đã đến mức đáng báo động. Cụ thể, đến hết tháng 9-2018, tổng số nợ bảo hiểm trong toàn tỉnh hơn 550 tỷ đồng. Trong đó, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nợ nhiều nhất với hơn 234 tỷ đồng. Số doanh nghiệp, đơn vị nợ từ 1 -3 tháng và từ 12 tháng trở lên chiếm hơn 75% tổng số tiền nợ, như: Công ty cổ phần Lilama 45.1 nợ 37 tháng với 36,4 tỷ đồng; Công ty TNHH Vietbo nợ 35 tháng với số tiền 20,6 tỷ đồng…
Đồng Nai: Chậm đóng BHXH 37 tháng, Lilama 45.1 nợ hơn 36 tỉ đồng - Hình 1

Công ty CP Lilama 45.1 nợ BHXH hơn 36 tỉ đồng (Ảnh: XD)

Hiện BHXH Ðồng Nai đang quản lý 8.544 đơn vị, được phân theo 7 loại hình quản lý. Tuy tổng số nợ BHXH phát sinh tại Ðồng Nai thấp hơn so với mức bình quân chung của cả nước nhưng số nợ cục bộ vẫn còn cao và thời gian nợ kéo dài.

Trước tình hình trên, BHXH Đồng Nai đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thanh, kiểm tra, làm việc với các doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm. Tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp chây ỳ, thậm chí có những doanh nghiệp phá sản, chủ bỏ trốn, rất khó xử lý.

Bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, tình trạng nợ BHXH gây ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động cũng như tình hình an ninh trật tự của địa phương. Do vậy, ngành bảo hiểm cần chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường thanh, kiểm tra những doanh nghiệp nợ bảo hiểm kéo dài. Đồng thời, có biện pháp xử phạt hành chính và tiến tới xử lý hình sự theo luật nếu doanh nghiệp không chấp hành. "Cần phải quyết tâm, xử lý nghiêm, không để xảy ra như trường hợp Công ty Texwell Vina, nếu không sẽ rất phức tạp" - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Bà Hiệp đề nghị BHXH tỉnh và các đơn vị liên quan cần có biện pháp xử lý một vài trường hợp cụ thể để làm gương. Ðồng thời, các đơn vị cũng cần chủ động, tăng cường công tác thanh tra, kịp thời báo cáo UBND tỉnh để tỉnh chỉ đạo các ngành vào cuộc xử lý.

Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí

Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách ông Đào Ngọc Dung; Cảnh cáo bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn
Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn

Ngày 19/4, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc nổ quy mô lớn trên địa bàn.

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.

Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7
Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7

Nghị định 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ quy định huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7/2024.

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.