Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Đất đã bán lại tiếp tục phân chia tài sản thừa kế

Mặc dù đã ký hợp đồng chuyển nhượng mảnh đất từ năm 2007, chủ đất cũ đã nhận tiền và giao đất cho chủ mới quản lý, sử dụng từ đó cho đến nay. Tuy nhiên, đùng một cái người mua đất lại có nguy cơ mất đất vì nhờ vào sự “giúp sức” từ Văn phòng Công chứng, nên chủ đất cũ “được” tiếp tục phân chia tài sản thừa kế cho con mảnh đất đã bán này.

Đồng Nai: Đất đã bán lại tiếp tục phân chia tài sản thừa kế - Hình 1

 

Hợp đồng chuyển nhượng đất giữa ông Còn và ông H 

Theo đơn phản ánh của ông L.V.H, ngày 12/2/2007, ông có ký hợp đồng chuyển nhượng diện tích 3.120/5.037mcủa ông Nguyễn Văn Còn thuộc tờ bản đồ số 39, thửa số 397 tọa lạc tại ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Ông H đã giao tiền và ông Còn đã giao đất cho ông H quản lý, sử dụng toàn bộ diện tích cho đến nay, không tranh chấp với ai.

Đồng Nai: Đất đã bán lại tiếp tục phân chia tài sản thừa kế - Hình 2

Đơn cầu cứu của ông L.V.H gởi đến các cơ quan chức năng

Ông Nguyễn Văn Còn sau khi bán đất cho ông H, thì ngày 29/4/2016, ông Còn lại tiếp tục lén lút “nhờ” Văn Phòng Công chướng Suối Cát (ở tổ 13, đường 765, ấp Suối Cát I, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc) “trợ giúp” để làm “văn bản phân chia tài sản thừa kế” cho ông và 7 người con là: Bà Nguyễn Thị Lệ Dung (SN 1960), ông Nguyễn Tuấn Khanh (SN 1963, ông Nguyễn Thái Bảo (SN 1965), bà Nguyễn Thị Hòa Mỹ (SN 1968), ông Nguyễn Tuấn Quốc (SN 1972), ông Nguyễn Thành Lập (SN 1976), bà Nguyễn Thị Kim Nhung (SN 1980).

Đồng Nai: Đất đã bán lại tiếp tục phân chia tài sản thừa kế - Hình 3

Văn bản phân chia tài sản thừa kế phân chia tài sản do Văn Phòng Công chứng Suối Cát lập

Theo đó, ông Còn giao 1/2 diện tích đất thuộc thửa 397, tờ bản đồ số 39 trong đó có phần diện tích đất mà ông Còn đã chuyển nhượng cho H. Đáng nói ông Nguyễn Thái Bảo là người biết rất rõ việc cha mình đã bán lô đất này cho ông H. vì ông Bảo chính là người giúp ông Còn đo đất, nhận tiền và giao đất cho ông H.

Đồng Nai: Đất đã bán lại tiếp tục phân chia tài sản thừa kế - Hình 4

Lô đất mà ông Còn đã bán cho ông H sau đó tiếp tục phân chia thừa kế

Theo tìm hiểu của P/V, nhờ có “bảo bối” từ Phòng công chứng Suối Cát, ngày 05/12/2016, ông Nguyễn Thái Bảo tiếp tục đến Văn phòng Công chứng Thông Nhất tỉnh Đồng Nai (số 242, đường Phan Văn Thuận, phường Thống Nhất, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) làm hợp đồng uỷ quyền lô đất này cho ông Tô Huy Hoàng. Theo thoả thuận tại bản hợp đồng này thì ông Hoàng được toàn quyền thay mặt cho ông Bảo đến các cơ quan chức năng làm các thủ tục liên quan đến lô đất nói trên thay cho ông Bảo (?!).

Đồng Nai: Đất đã bán lại tiếp tục phân chia tài sản thừa kế - Hình 5

Hợp đồng uỷ quyền lô đất của ông Nguyễn Thái Bảo cho ông Tô Huy Hoàng

Theo quy định tại điểm a, điểm b Điều 188 Luật Đất đai 2013 quy định: Người sử dụng đất được thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất khi có các điều kiện sau đây: Có Giấy chứng nhận, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 186 và trường hợp nhận thừa kế quy định tại khoản 1 Điều 168 của Luật này; Đất không có tranh chấp.

Ngoài chuyển nhượng một phần trong diện tích đất thuộc thửa 397, tờ bản đồ số 39 thì ông Nguyễn Văn Còn còn chuyển nhượng một phần diện tích đất trong tổng diện tích 5.037m2 (đây là tài sản của vợ chồng ông Còn và bà Nguyễn Thị Thiện. Năm 1994 bà Thiện chết không để lại di chúc), cho ông Hồ Vầy và ông Nguyễn Văn Trí. Do tranh chấp hợp đồng quyền sử dụng đất mà ông Hồ Vầy đã khởi kiện đối với ông Nguyễn Văn Còn về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất được Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai thụ lí giải quyết.

Báo TH&CL sẽ tiếp tục phản ánh đến bạn đọc bài có hay không Công chứng viên “tiếp tay” làm giả hồ sơ?

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.