Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Phiên chợ công nhân chưa hiệu quả, thiết thực.

Tổ chức phiên chợ phù hợp với nhu cầu mua sắm của giới công nhân là một việc làm thiết thực. Với phương châm “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” thì đây là hoạt động cần nhân rộng và phát huy. Tuy nhiên, tổ chức hiệu quả và chất lượng chứ làm theo phong trào thì cần xem xét lại. Ghi nhận thực tế từ một phiên chợ công nhân tại tỉnh Đồng Nai.

Phiên chợ được diễn ra từ ngày 18 - 24/4 tại sân bóng đá phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) do Tỉnh Đoàn và Trung tâm xúc tiến thương mại Đồng Nai tổ chức. Ghi nhận thực tế, ban tổ chức đã cố gắng đảm bảo về an ninh trật tự, phân bố gian hàng. Tuy nhiên, theo phản ánh của các doanh nghiệp tham gia hội chợ, có ít người đến tham quan hội chợ và gian hàng. Nhiều người đến chỉ vì mục đích dạo chơi và coi hàng vì nhu cầu thực tế đã được đáp ứng ở các chợ đêm, siêu thị và chợ tự phát,..

Đồng Nai: Phiên chợ công nhân chưa hiệu quả, thiết thực. - Hình 1

Phiên chợ ngày hội thanh niên công nhân tỉnh Đồng Nai cần tổ chức hiệu quả hơn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đêm ngày 18/4, dù được coi là thời gian khai mạc nhưng cả khuôn viên của hội chợ vắng vẻ. Các gian hàng mở cửa có khách tham quan nhưng rất ít như các cửa hàng đồ gỗ, hàng đá phong thủy. Còn các gian hàng đồng giá 39.000 thì đông hơn nhưng hình thức này cũng không còn gì xa lạ với nười tiêu dùng. Các gian hàng quần áo , giày dép cũng giống như các sạp hàng khác ngoài chợ.

Trao đổi với PV báo Thương hiệu & Công luận, đại diện một cơ sở sản xuất tranh cho biết đã được vận động tham gia hội chợ nhằm mục đích quảng bá về mặt hàng. Qua đó, thiết lập mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân về hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường kinh doanh, phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại. "Tuy nhiên, hội chợ vắng lặng quá. Đã vậy, Mọi người cũng không mấy quan tâm, có vẻ như họ đến vì hiếu kì. Như thế này thì không bằng một chương trình được tổ chức trên huyện tôi sống rồi" - chủ gian hàng này cho hay.

Đồng Nai: Phiên chợ công nhân chưa hiệu quả, thiết thực. - Hình 2

Phần lớn các gian hàng vắng vẻ.

Theo một chị chủ gian hàng quần áo, việc phiên chợ này kén khách là do khâu tổ chức sơ sài như: ít các hoạt động về truyền thông, thiếu các chương trình phụ trợ để thu hút người dân tham gia. Chị này cho biết: “Thông thường, các hội chợ ngoài phần trưng bày sẽ tổ chức các chương trình ca nhạc, tạp kỹ nhưng ở đây không có nhiều hoạt động. Đã vậy, hệ thống chiếu sáng không được thiết kế. Cả khu hội chợ chỉ có vài chiếc đèn, nếu ai đó đứng ngoài cổng thì không thể biết bên trong đang diễn ra sự kiện gì?”.

Nhìn ở góc độ doanh nghiệp tham gia, khâu quảng bá, tuyên truyền cho phiên chợ cũng cần được tiến hành sớm, sâu và rộng. Do tiết kiệm kinh phí, nhiều khi nhà tổ chức đã buộc phải cắt giảm ngân sách. Điều này làm giảm hẳn sự quan tâm của người tham gia và hiệu quả của hội chợ. Hơn nữa, quảng bá những sản phẩm đúng đối tượng mới là điều các doanh nghiệp quan tâm.

Đồng Nai: Phiên chợ công nhân chưa hiệu quả, thiết thực. - Hình 3

Nơi tụ tập của các sản phẩm kém chất lượng

Trên thực tế, số lượng gian hàng đã không lấp đầy sân bóng đá của phường Trảng Dài, hàng hóa chưa phong phú, và nơi đây lại là nơi cho các hàng nhái xuất hiện. Từ quần áo, dép, gốm sứ, đồ gia dụng đều có nhãn mác thương hiệu nhưng giá rẻ hơn gấp nhiều lần.

Diệu Dương

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.