Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Tăng cường công tác bảo vệ môi trường

Ngày 12/4 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 3575/KH - UBND về kế hoạch bảo vệ môi trường trên địa bàn toàn tỉnh năm 2018. Như vậy, nhiều điểm nóng về ô nhiễm môi trường sẽ được siết chặt, xử lí triệt để.

Theo báo cáo, năm 2017, các nhóm chỉ tiêu cơ bản về môi trường đều đạt và vượt so với mục tiêu kế hoạch đề ra. Cụ thể, các nhiệm vụ, dự án về bảo vệ môi trường đã được triển khai thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ. Tỷ lệ thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn nguy hại và chất thải y tế đều đạt và vượt các chỉ tiêu. Cùng với đó, các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức đối với công tác bảo vệ môi trường được đẩy mạnh và tăng cường; công tác phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm, công tác quản lý chất thải được quan tâm chỉ đạo quyết liệt; công tác quan trắc các thành phần môi trường luôn được quan tâm, kịp thời phản ánh chất lượng môi trường để các cấp chính quyền ra quyết định quản lý, công khai cảnh báo cộng đồng về chất lượng môi trường để có biện pháp thích ứng phù hợp…

Đồng Nai: Tăng cường công tác bảo vệ môi trường - Hình 1

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai

Tuy nhiên, ngoài những chỉ tiêu đạt được vẫn tồn tại một số hạn chế như chưa hoàn thành chỉ tiêu giảm tỷ lệ chôn lấp chất thải sinh hoạt dưới 15%; tỷ lệ thu gom, xử lý bao thuốc bảo vệ thực vật chưa triệt để. Công tác thanh tra, kiểm tra đã được tăng cường nhưng trên địa bàn có lúc, có nơi vẫn còn tình trạng ô nhiễm môi trường, xả đổ chất thải không đúng nơi quy định.

Nhằm khắc phục tồn tại, hạn chế nêu trên, kế hoạch bảo vệ môi trường năm 2018 đã đề ra các chỉ tiêu cụ thể: 100% cho chỉ tiêu thu gom và xử lý chất thải y tế và chất thải công nghiệp không nguy hại, chất thải nguy hiểm và chất thải rắn sinh hoạt đảh 98%. Tỷ lệ các khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn có trạm xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn môi trường phải đảm bảo; duy trì độ che phủ rừng đạt khoảng 30%... Triển khai xây dựng, ban hành các văn bản về quản lý bảo vệ môi trường lồng ghép với công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về bảo vệ môi trường; bảo vệ môi trường tại các khu vực trọng điểm và phòng ngừa, hạn chế, khắc phục ô nhiễm môi trường là những nhiệm vụ và giải pháp để đạt được các mục tiêu nêu trên.

Đồng Nai: Tăng cường công tác bảo vệ môi trường - Hình 2

Tỉnh Đồng Nai tập trung xử lí những cơ sở gây ô nhiễm môi trường.

Theo nhiệm vụ, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý được phân công để triển khai thực hiện kế hoạch. Sở Tài Nguyên và Môi trường làm đầu mối theo dõi và tổng hợp báo cáo.

Diệu Dương

Bài liên quan

Tin mới

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.