Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Thay đổi công năng KCN Biên Hòa 1

Khu công nghiệp Biên Hòa 1 sẽ chuyển đổi công năng thành khu đô thị thương mại, dịch vụ, điều chỉnh cục bộ đã được tỉnh Đồng Nai phê duyệt. Sở Xây dựng cũng đã phối hợp với Sonadezi lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1 /2.000.

Ngày 9/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, TP.Biên Hòa và Tổng công ty Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) về khắc phục ô nhiễm và chuyển đổi công năng khu công nghiệp Biên Hòa I (TP.Biên Hòa).

Đồng Nai: Thay đổi công năng KCN Biên Hòa 1 - Hình 1

Khu công nghiệp Biên Hòa 1 sẽ được thay đổi công năng.

Đến thời điểm này, Sonadezi đã xây dựng nội dung đề án gửi Sở Kế hoạch - đầu tư và các thành viên ban chỉ đạo lấy ý kiến và chỉnh sửa hoàn chỉnh nội dung đề án. Hiện Sonadezi đang cùng với TP.Biên Hòa rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch sử dụng đất tại vị trí dự án để gửi Sở Tài nguyên - môi trường tổng hợp và trình UBND tỉnh phê duyệt. Tuy nhiên, đề án hiện còn vướng chính sách ưu đãi, hỗ trợ di dời, chính sách hỗ trợ người lao động, bồi thường hỗ trợ người dân trong phạm vi đề án, thủ tục đầu tư dự án, đất đai…

Trong khu công nghiệp Biên Hòa 1 hiện có 79 doanh nghiệp nằm trong dự án phải di dời có tổng số lao động hơn 18,5 ngàn người. Chính vì thế, ông Trần Văn Vĩnh yêu cầu các sở ngành liên quan phải rà soát lại các doanh nghiệp nằm trong dự án xem những doanh nghiệp nào hết thời hạn giao đất thì thu hồi lại đất và không cho thuê tiếp; những doanh nghiệp còn thời hạn thuê đất nhưng gây ô nhiễm cũng buộc phải di dời. Đồng thời, nhanh chóng hoàn thành tính toán hỗ trợ, bồi thường cho doanh nghiệp, người lao động, người dân có đất trong dự án.

Theo Sonadezi, trong quy hoạch xây dựng TP. Biên Hòa đã xác định KCN Biên Hòa 1 hiện hữu là trung tâm phát triển đô thị mới. Ðây là đầu mối giao thông quan trọng kết nối Biên Hòa với các khu vực lân cận cho nên việc chuyển đổi công năng thành khu đô thị - dịch vụ - thương mại là rất cần thiết.

Diệu Dương

Bài liên quan

Tin mới

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.