Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Xe quá khổ, quá tải hoành hành gây mất an toàn giao thông trên QL1A

Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa phận phường Tân Biên và phường Tân Hòa (Biên Hòa, Đồng Nai) hàng ngày có hàng trăm chiếc xe lôi, xe kéo chở bàn ghế, tủ gỗ cồng kềnh gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông.

THCL Quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa phận phường Tân Biên và phường Tân Hòa (Biên Hòa, Đồng Nai) hàng ngày có hàng trăm chiếc xe lôi, xe kéo chở bàn ghế, tủ gỗ cồng kềnh gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông.

Thời gian gần đây, việc lưu thông trên Quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa phận thành phố Biên Hòa trở nên phức tạp. Nhiều người dân không khỏi bức xúc trước tình trạng hàng loạt chiếc xe chở hàng cồng kềnh từ các hẻm nhỏ đổ ra đường gây nên tình trạng ùn tắc, nhếch nhác trên đoạn đường  này. 

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu & Công luận, vào khoảng từ 7 -  9 giờ sáng, những chiếc xe này chất đầy các bộ bàn ghế, đồ gỗ ngang nhiên cùng các phương tiện khác chạy trên Quốc lộ 1A, nơi có lượng phương tiện lưu thông dày đặc. Đây là thời gian xe chạy tấp nập nhất trong ngày và thường là xe chở hàng đi các tỉnh, thành phố như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tàu.

Đồng Nai: Xe quá khổ, quá tải hoành hành gây mất an toàn giao thông trên QL1A - Hình 1

Những chiếc xe chất đầy đồ gỗ chạy băng từ con hẻm này sang con hẻm bên kia.

Vào khoảng từ 15h30 – 18h, đây là thời điểm giờ tan tầm nên tình trạng kẹt xe trở nên phức tạp hơn. Các phương tiện xe kéo, xe 3 bánh từ trong các hẻm nhỏ đổ ra trục đường chính khiến cho tình trạng tắc đường càng thêm trầm trọng.

Theo quan sát của phóng viên, tại các hẻm, trục đường nhỏ nằm trên quốc lộ thường xuyên có các loại xe lôi, xe 3 bánh, xe kéo ra vào thường xuyên. Tại đây, những xe này ngang nhiên vượt đèn đỏ đi ngược chiều nhưng phóng viên không thấy bất kỳ một cơ quan đơn vị nào xử lý các hành vi đó.

Hầu hết các xe kéo, xe 3 bánh không có đèn báo, đèn xì nhan cũng như không trang bị những thiết bị đảm bảo an toàn và người điều khiển không có giấy phép nhưng vẫn ung dung chạy trên đường hàng ngày tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông.Đồng Nai: Xe quá khổ, quá tải hoành hành gây mất an toàn giao thông trên QL1A - Hình 2

Những chiếc xe kéo chở hàng cồng kềnh chạy trên Quốc lộ 1A

Được biết, đoạn đi qua phường Tân Hòa và phường Tân Biên có nhiều đường và hẻm lớn nhỏ. Đây là khu vực tập trung nhiều xưởng chế tác đồ gỗ. Theo ước tính trên địa bàn hai phường có hàng trăm  xưởng mộc, hộ kinh doanh đồ gỗ. Những con đường, hẻm ngẫu nhiên trở thành bãi đậu xe để chất hàng hòa lên xe.

Anh Nguyễn Hùng (SN 1971, trú Tân Hòa, Biên Hòa) cho biết: “Ở đoạn này thì kẹt xe do dải phân cách gây nên. Đi lên phía trên làng Hòa Bình (phường Tân Hòa) thì kẹt xe do những chiếc xe kéo gây ra. Từ trong các con hẻm nhỏ, xe chở đầy đồ gỗ cồng kềnh tủa ra chật kín cả đoạn đường”.

Ngoài ra, đoạn đường bị nhiều loại xe tải lớn nhỏ chiếm dụng làn đường dành cho xe máy, xe thô sơ để làm nơi bốc dỡ hàng hóa.

Chị Phan Thị Vui (SN 1973, Tân Biên, Biên Hòa) chia sẽ: “Đoạn đường này kẹt thường xuyên, nhất là vào giờ cao điểm những chiếc xe máy kéo chở gỗ cồng kềnh băng từ hiểm này qua hẻm kia đôi khi chạy ngược chiều gây thêm cảnh ùn ứ tắc đường”.

Chị Vui thông tin thêm, vào giờ này là ít xe đậu tràn ra lòng đường để bốc dỡ hàng hóa, tầm khoảng 23 giờ tuyến đường trở nên nhộn nhịp cảnh lên hàng xuống hàng của các chủ xe.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Tân Biên xác nhận: “Tình trạng xe kéo, xe 3 bánh chở hàng cồng kềnh chạy bát nháo trên quốc lộ gây mất an toàn giao thông là có. Phường đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm, riêng đối với xe lôi nếu phát hiện sẽ xử lý triệt để như tịch thu phương tiện”.

Chưa biết khi nào tình trạng trên sẽ chấm dứt nhưng đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đoạn đường huyết mạch này.

Nguyễn Lánh

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.