Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ĐT Việt Nam đấu Campuchia ngày 5/9: Ai sẽ là “thuyền trưởng”?

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ đá vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên việc ông Hữu Thắng xin từ chức ngay trong cuộc họp báo sau trận U22 Việt Nam thua U22 Thái Lan 0-3, loạt trận cuối vòng bảng SEA Games 2017, đã sớm đẩy VFF vào tình thế phải tìm người mới thay thế HLV người xứ Nghệ.

Sáng 25/8, ngay tại Kuala Lumpur (Malaysia), Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (đồng thời là trưởng đoàn bóng đá nam U22 Việt Nam) đã làm việc với HLV Nguyễn Hữu Thắng. Được biết, ngay sáng 25/8 HLV Hữu Thắng đã chính thức gửi đơn lên thường trực VFF xin rút lui, đại diện của VFF cũng đã lắng nghe để xác nhận lại những điều ông Thắng đã nói trong cuộc họp báo tối 24/8.

ĐT Việt Nam đấu Campuchia ngày 5/9: Ai sẽ là “thuyền trưởng”? - Hình 1

HLV Hữu Thắng đã chính thức gửi đơn từ chức lên thường trực VFF

Theo chia sẻ của ông Lê Hoài Anh, HLV Hữu Thắng đã bày tỏ quyết tâm xin nghỉ thời điểm này (dù hợp đồng của VFF với HLV Hữu Thắng có thời hạn đến tháng 3/2018). VFF phải tính chuyện có HLV tạm thời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân khách gặp Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 ngày 5/9.

Theo ông Hoài Anh, trước khi mời bất cứ ai ngồi vào ghế HLV, VFF phải làm việc với người đó và nhận được sự chấp thuận của họ, ngoài ra việc quyết định nhân sự HLV đội tuyển phải thông qua Hội đồng HLV quốc gia.

Liên quan đến các ứng cử viên thay HLV Hữu Thắng, hiện có nhiều thông tin về các gương mặt tiềm năng, trong đó có cả Giám đốc kỹ thuật người Đức Jurgen Gede, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung, hay một HLV có thương hiệu khác đang dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam là HLV Hoàng Anh Tuấn.

Nói về việc lựa chọn HLV nếu sử dụng “người nhà” (là các HLV đang có hợp đồng với các đội tuyển thuộc quyền quản lý của VFF), ông Lê Hoài Anh cho hay VFF phải cân đối nhân sự các đội tuyển cho phù hợp. Như HLV Hoàng Anh Tuấn, hiện ông đang dẫn dắt đội U18 Việt Nam tham dự giải U18 Đông Nam Á, cũng là một giải đấu quan trọng với đội tuyển trẻ này nên VFF sẽ phải xem xét kỹ vấn đề.

HLV Hoàng Anh Tuấn gây tiếng vang khi đưa U20 Việt Nam dự vòng chung kết giải World Cup U20, sự kiện lịch sử của bóng đá Việt Nam. Ông Tuấn “con” cũng được đánh giá là nhà cầm quân làm việc hiệu quả tốt trong việc hợp tác với các chuyên gia nước ngoài, cụ thể là GĐKT của VFF và chuyên gia thể lực ngoại đều là người Đức. Tuy nhiên công việc của ông Hoàng Anh Tuấn còn dang dở ở U18 Việt Nam nên VFF dự tính cần cân nhắc.

Do thời gian cận kề nên VFF có thể tìm giải pháp an toàn bằng cách mời nhà cầm quân tạm thời ở ĐT Việt Nam từ ê-kip trợ lý của HLV Hữu Thắng, trong đó ông Lư Đình Tuấn có thể là một lựa chọn.

HLV Lư Đình Tuấn là người có kinh nghiệm trong nghề, làm việc ăn ý với Hữu Thắng và hiểu rõ về các cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam thời gian gần đây, lực lượng được đánh giá tập hợp gần như đầy đủ các gương mặt tốt nhất hiện tại của bóng đá nước nhà.

Trong trường hợp chọn ông Tuấn, VFF có thể không mất nhiều thời gian để làm việc và ổn định nội bộ đội tuyển khi U22 Việt Nam trở về nước chiều tối 27/8 và nhiều người trong số họ sẽ tập trung đội tuyển quốc gia trở lại ở TP.HCM từ ngày 28/8 chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia.

 Dũng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì
Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì

Giá đồng đã đạt mức cao nhất trong 2 năm trong tuần này và dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì do tình trạng thiếu hụt xuất hiện trong những tháng tới.

Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024
Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024

Ngày 24/4, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tổ chức Khai mạc "Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm" năm 2024 theo hình thức trực tiếp tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và trực tuyến tại 46 điểm cầu trên toàn quốc. Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cảnh, Cục trưởng Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng chủ trì tập huấn. Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày (24,25/4).

Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024
Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN), xử lý sự cố - an toàn năm 2024.

Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA
Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA

Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu.

Phát hiện viện thẩm mỹ ‘biến’ phòng khám chuyên khoa da liễu, bệnh viện thành cơ sở của mình
Phát hiện viện thẩm mỹ ‘biến’ phòng khám chuyên khoa da liễu, bệnh viện thành cơ sở của mình

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện và xử lý một cơ sở mang tên “Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center” núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu, lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.