Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Eco Green City(xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội): Côn đồ lộng hành

THCL Vào khoảng 21h30 tối 30/3, tại công trường Dự án Eco Green City, đường Nguyễn Xiển, nhiều công nhân đang thi công công trình bị một nhóm côn đồ quậy phá khiến nhiều người bị thương phải đi cấp cứu.

Ông Vũ Văn Quyền, Giám đốc Công ty Việt Hùng bị đánh nằm tại công trường

Theo một số nhân chứng, vào thời gian trên, hàng chục đối tượng mang xẻng, gậy… ngang nhiên lao vào công trường đánh tới tấp những người thuộc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Việt Hùng (Công ty Việt Hùng), khi đơn vị này đang triển khai thực hiện thi công tại Dự án Eco Green City.


Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Việt Hùng là đơn vị ký hợp đồng với Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai với phần việc, thi công đào đất, vận chuyển đất, đập bê tông đầu cọc và vận chuyển bê tông đầu cọc, cung cấp trạc một số tòa nhà và tầng hầm mở rộng ở tổ hợp Dự án Eco Green City.


Một cán bộ Công ty Việt Hùng cho biết: “Trong quá trình thực hiện triển khai công việc tại dự án, Công ty Việt Hùng thường xuyên bị một nhóm côn đồ đến dọa dẫm trắng trợn, chèn ép. Công ty chúng tôi không đồng ý thì họ kéo người đến uy hiếp lái xe, ném vỡ kính những chiếc xe đó”.

Lực lượng công an Thanh Trì lập biên bản vụ việc

Tuy nhiên, khi nhóm côn đồ vào làm, họ thực hiện công việc một cách chầy bừa, thích thì làm, không thích thì nghỉ khiến tiến độ dự án chậm, không nghiệm thu được. Đã thế, khi vào làm họ còn bắt công ty trả với mức chi phí “cắt cổ”.

“Bình quân chi phí mà chúng tôi thuê đối tác chỉ mất khoảng 500.000 đồng/lượt xe. Nhưng ở đây nhóm côn đồ ép chúng tôi phải trả cho họ gần 1 triệu đồng. Thấy họ chèn ép một cách quá đáng, chúng tôi lên tiếng thì nhóm côn đồ này lại kéo người đến dọa dẫm. Thú thực, ở ngay giữa lòng Thủ đô mà bị nhóm côn đồ uy hiếp như vậy thì thật khó hiểu?”, đại diện Công ty Việt Hùng bức xúc.

Cũng theo đại diện Công ty Việt Hùng, tối ngày 30/3, để đẩy nhanh tiến độ như hợp đồng ký kết với chủ đầu tư, đơn vị này thuê một số nhà xe đến chở đất đi. Trong lúc một số công nhân đang chuẩn bị triển khai công việc thì nhóm côn đồ mang theo hung khí với thái độ hung hãn xuất hiện. Sự việc được báo cáo lên lãnh đạo công ty. Ngay sau đó, ông Vũ Văn Quyền, Giám đốc Công ty Việt Hùng có mặt tại dự án để nắm tình hình.

Nhưng điều đáng nói, khi ông Quyền xuất hiện thì bị nhóm côn đồ lao đến đánh tơi tấp cùng với những người đang có mặt tại công trường. Hậu quả, ông Quyền và nhiều công nhân Công ty Việt Hùng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng chảy máu đầu, sung phù mặt, tinh thần hoảng loạn…

Đặc biệt, khi vụ việc xảy ra, phóng viên Đào Xuân Thời (bút danh Thiên Thảo) - báo Gia đình Việt Nam có mặt tại hiện trường cũng bị một số đối tượng cầm xẻng lao vào đánh tới tấp ở đầu và lưng khiến phóng viên bị đau tức, bầm tím nhiều chỗ trên cơ thể.

Nhận được tin báo về sự việc, cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Trì có mặt tại hiện trường và đang khẩn trương vào cuộc, xác minh, làm rõ vụ việc.

Trước vụ việc trên, dư luận lo lắng: Sự việc diễn ra ngay giữa lòng Thủ đô, nhưng để nhóm côn đồ lộng hành như vậy thật là điều đáng buồn?

Hải Minh

 

 

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.