Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án High Intela – Nhà mua gần 1 năm vẫn chưa được ký hợp đồng

Dù chưa được Sở Xây dựng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bán căn hộ hình thành trong tương lai, nhưng Công ty CP Đầu tư LDG (Công ty LDG) - chủ đầu tư Dự án High Intela (phường 16, quận 8, TP. HCM) đã ồ ạt bán căn hộ. Điều này, đã khiến nhiều khách hàng lo lắng, vì nhà đã mua gần 1 năm qua vẫn chưa có hợp đồng mua bán.

Dự án High Intela – Nhà mua gần 1 năm vẫn chưa được ký hợp đồng - Hình 1

 Dự án High Intela: Mua nhà gần 1 năm chưa được ký hợp đồng

Khách hàng khốn đốn

Nhiều khách hàng mua căn hộ dự án High Intela (Đại lộ Võ Văn Kiệt, P. 16, Q. 8, TP.HCM) cho biết, họ mua căn hộ từ tháng 2/2018. Theo thỏa thuận, sau 15 ngày đóng 30 triệu đồng tiền cọc giữ chỗ, người mua nhà phải thanh toán tiếp 20% giá trị căn hộ (bao gồm 30 triệu đồng đã đặt cọc trước đó).

Chưa hết, thỏa thuận còn nêu rõ, vào ngày 25/6/2018 hoặc chậm nhất là sau 3 tháng (tức 25/9/2018 - PV) chủ đầu tư sẽ ký hợp đồng mua bán chính thức với khách hàng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền đặt cọc và quá thời hạn trong thỏa thuận, chủ đầu tư LDG vẫn không ký hợp đồng mua bán với khách hàng.

Anh T. (một khách hàng đề nghị giấu tên) cho biết, anh mua căn hộ B11- 08 tại dự án High Intela có giá hơn 1,8 tỷ đồng. Sau khi đóng tiền đúng tiến độ, chủ đầu tư vẫn chưa ký hợp đồng mua bán.

“Đến ngày ký hợp đồng mua bán, tôi có liên hệ với đại diện Công ty LDG thì được họ hẹn hết lần này đến lần khác, toàn đưa nhân viên ra nói chuyện. Không những thế, họ còn bảo sẽ đưa căn hộ của tôi vào giỏ hàng để bán rồi thanh toán tiền cọc", anh T. bức xúc.

Tương tự, chị N.T.H. một khách hàng mua căn hộ tại dự án High Intela đã thanh toán 20% giá trị căn hộ, nhưng chủ đầu tư cũng không ký hợp đồng mua bán. “Họ hẹn hết lần này đến lần khác nhưng không thực hiện. Chúng tôi không biết căn hộ mình mua đang vướng mắc điều gì hay chủ đầu tư đang lừa đảo", chị N. T. H. tỏ ra lo lắng.

Chủ đầu tư... xin dời ngày ký hợp đồng

Được biết, ngày 19/9/2018, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Nam Sài Gòn (thuộc Công ty LDG) đã gửi thông báo đến khách hàng về việc xin dời ngày ký hợp đồng sang 25/1/2019. Lý do được đưa ra là Công ty LDG chưa hoàn thành thủ tục pháp lý dự án với cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân chính của việc xin dời ngày ký hợp đồng này do chủ đầu tư dự án chưa được Sở Xây dựng TP. HCM cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện mở bán căn hộ hình thành trong tương lai, nên công ty không thể ký hợp đồng mua bán với khách hàng.

Dự án High Intela – Nhà mua gần 1 năm vẫn chưa được ký hợp đồng - Hình 2

Khách hàng kéo đến Công ty LDG để gặp lãnh đạo công ty làm rõ trắng đen

Mới đây, lo sợ bị chủ đầu tư "lừa", nhiều khách hàng đã kéo đến Công ty LDG để gặp lãnh đạo công ty làm rõ trắng đen.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty LDG đưa ra phương thức thanh toán lãi suất cho khách hàng, theo quy định tại thỏa thuận đặt cọc. Nếu khách hàng đồng ý thì hai bên sẽ ký phụ lục hợp đồng. Trường hợp khách hàng muốn thanh lý cọc, công ty sẽ hỗ trợ khách hàng thủ tục sang tên hợp đồng với mức phí là 3 triệu đồng/giao dịch.

Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý với những gì mà đại diện Công ty LDG đưa ra. Điều khách hàng mong muốn là Công ty LDG phải trả lãi với mức 0,05%/ngày kể từ ngày 25/9 - 25/12/2018 (3 tháng). Nếu sau ngày 25/12/2018, khách hàng vẫn chưa được ký hợp đồng mua bán thì chủ đầu tư phải đền tiền cọc gấp đôi, hoặc thanh lý thỏa thuận đặt cọc.

Tuy vậy, đại diện Công ty LDG không thống nhất những yêu cầu trên và hẹn khách hàng vào một ngày làm việc khác.

Dự án High Intela hiện vẫn là... khu đất trống

Theo lời quảng cáo có “cánh” của Công ty LDG, High Intela là dự án căn hộ thông minh, được xây dựng trên khu đất rộng 8.772m2, mật độ xây dựng 43%, có tổng diện tích sàn 53.260m2, High Intela gồm 2 block cao 22 tầng, trong đó có 18 tầng căn hộ, 3 tầng thương mại và bãi xe.

Mỗi tầng có 15 căn hộ, High Intela có tất cả 540 căn hộ thiết kế nối tiếp lệch nhau, tạo độ thông thoáng để lấy gió và ánh sáng tự nhiên. Các căn hộ tại đây có diện tích từ 64 – 85m2, bố trí từ 2 – 3 phòng ngủ.

Dự án High Intela – Nhà mua gần 1 năm vẫn chưa được ký hợp đồng - Hình 3

Dự án High Intela hiện vẫn là... khu đất trống

Trao đổi với nhân viên kinh doanh Công ty LDG tại dự án High Intela, phóng viên được biết, dự án này đã nhận cọc hàng trăm triệu đồng của khách hàng và đã bán hơn 95% căn hộ.

Tuy nhiên, ghi nhận tại hiện trường, dự án High Intela hiện vẫn là khu đất trống, chỉ mới được rào chắn xung quanh, không có bất kỳ một động thái xây dựng nào. Cỏ vẫn mọc xanh um, máy móc im lìm và chưa có dấu hiệu thi công xong phần móng.

Theo điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản: “Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Bảo Trần - Hải Đăng

Tin mới

Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm
Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm

Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) trên địa bàn quận Bình Thủy, có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm được triển khai bằng nhiều hình thức, giúp người dân hiểu, mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm. Qua đó, góp phần để lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023
Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 của Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC, Công ty: mã GEG), doanh thu thuần hợp nhất 2023 tăng nhẹ 3%, đạt 2.163 tỷ đồng trong bối cảnh ngành điện 2023 đối mặt khó khăn thách thức trên nhiều phương diện.

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng
Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương chủ động phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành để triển khai các bước cần thiết theo đúng quy trình, thủ tục để đầu tư, phát triển khu vực hồ Thanh Long theo đúng quy định và không được để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương
Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương

Trong 2 ngày (16 và 17-/3), tại Trung tâm mua sắm SORA Gardens SC thành phố mới Bình Dương, đã diễn ra Lễ hội Nhật Bản lần thứ 7. Với chủ đề “Sắc màu Nhật Bản” (Colorful Japan), lễ hội đã mang đến cho du khách và người dân địa phương một không gian văn hóa nhiều màu sắc của đất nước “mặt trời mọc”.

Hải Dương bàn giao vị trí móng cột đường dây 500kV Nam Định I – Phố Nối
Hải Dương bàn giao vị trí móng cột đường dây 500kV Nam Định I – Phố Nối

Tỉnh Hải Dương đã bàn giao 74/74 vị trí móng cột cho nhà thầu thi công dự án đường dây 500kV Nam Định I - Phố Nối.

Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu
Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu

Vụ mùa tiêu năm 2024, giá hồ tiêu liên tục tăng cao sau nhiều năm rớt giá, đây là tín hiệu đáng mừng cho nông dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Cư Kuin. Tuy nhiên, giá hồ tiêu tăng cao cũng khiến nhiều đối tượng xấu nổi "lòng tham", lợi dụng sự lơ là của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.