Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án The Nassim - Bài 1: Công nhân bức xúc đòi tiền công

Nhiều công nhân của Công ty Khang Nghĩa đã mang băng rôn ùn ùn kéo đến công trường Dự án The Nassim, phường Thảo Điền, quận 2, TP. HCM để đòi nợ vì đến nay dự án đã đi vào hoàn thiện và đã bàn giao nhà nhưng phía chủ thầu vẫn chưa thanh toán tiền cho công nhân.

Dự án The Nassim - Bài 1: Công nhân bức xúc đòi tiền công - Hình 1

Dự án The Nassim nơi Công nhân mang băng rôn để đòi nợ

Theo những công nhân này, họ đã bị chủ thầu là Công ty Khang Nghĩa thiếu nợ tiền công nhiều tháng nay và hứa sẽ trả tiền khi nào Công ty Posco E&C Việt Nam (Công ty Posco) thanh toán toàn bộ gói thầu.

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Công Vinh, đại diện Tổ xây dựng công trình, cho biết: “Chúng tôi là người làm công cho Công ty Khang Nghĩa, nhiều lần chúng tôi đòi công ty trả tiền công nhưng công ty đã hứa hết lần này đến lần khác, đến nay dự án sắp hoàn thiện mà tôi chưa thấy đồng tiền nào. Hiện Khang Nghĩa còn nợ tiền công của chúng tôi 80 triệu. Chúng tôi sẽ tiếp tục đứng đây cho đến khi nào chủ đầu tư là Công ty Hong Kong Land và Công ty Posco, Công ty Khang Nghĩa đứng ra đối thoại và thanh toán tiền cho chúng tôi".

Chính vì vậy mà nhiều gia đình công nhân của công ty Khang Nghĩa đã mang băng rôn kéo đến tập trung ở dự án The Nassim và yêu cầu gặp lãnh đạo. Theo đó, các công nhân yêu cầu khi nào phía Công ty Posco thống nhất ngày thanh toán thì công nhân công ty Khang Nghĩa sẽ về.

Dự án The Nassim - Bài 1: Công nhân bức xúc đòi tiền công - Hình 2

Dự án The Nassim - Bài 1: Công nhân bức xúc đòi tiền công - Hình 3

Công nhân mang băng rôn kéo đến công trường Dự án The Nassim để đòi nợ

Làm việc với chúng tôi, đại diện Công ty, ông Nguyễn Hữu Hiếu - Phó giám đốc Khang Nghĩa cho biết, công ty đã thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận theo hợp đồng với nhà thầu chính Dự án The Nassim là Công ty Posco. Tuy nhiên, càng ngày, nhà thầu chính này càng có nhiều hành vi vi phạm hợp đồng, như: "Bảng quyết toán của dự án là 15,5 tỉ đồng nhưng phía Posco chỉ công nhận 1,5 tỉ đồng và không thanh toán số tiền này cho nhà thầu thứ cấp cho công ty chúng tôi”.

Ông Hiếu cho rằng , sự việc nhà thầu chính không thực hiện các nghĩa vụ theo cam kết đã ảnh hưởng đến uy tín của công ty Khang Nghĩa  và các bên liên quan: “Hiện tại Công ty Khang Nghĩa đang nợ rất nhiều tiền lương của công nhân cũng như vật tư của các nhà cung cấp. Đến nay, các bên đang gây áp lực đòi tiền công và đòi tất cả vật tư của các hạng mục phát sinh đã thi công xong hơn năm tháng qua mà không thanh toán. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với đại diện Công ty Posco, cơ quan pháp luật để giải quyết tiền cho các bên”, ông Hiếu nói.

Qua tìm hiểu được biết, năm 2016, Công ty Khang Nghĩa có kí kết hai bản hợp đồng thi công công trình dự án The Nassim với Công ty Posco- nhà thầu chính dự án The Nassim, với tổng giá trị hai bản hợp đồng là hơn 45,2 tỷ đồng . Trong quá trình thực hiện có rất nhiều các hạng mục phát sinh ngoài hợp đồng mà Công ty Posco (cụ thể là ông Kim Dong Hwan - Giám đốc dự án) đã có chỉ thị yêu cầu Công ty Khang Nghĩa thực hiện. Đến nay, Công ty Khang Nghĩa đã hoàn thành công việc và các hạng mục phát sinh ngoài hợp đồng theo đúng chỉ thị của Công ty Posco. Tuy nhiên, đến nay dự án The Nassim cũng đã đi đến những bước nghiệm thu, bàn giao cuối cùng và chuẩn bị đưa vào sử dụng nhưng Công ty Posco vẫn chưa thanh toán đầy đủ các khoản tiền còn lại hơn 17,7 tỷ  đồng cho công ty Khang Nghĩa.

Dự án The Nassim - Bài 1: Công nhân bức xúc đòi tiền công - Hình 4

Chủ đầu tư Hong Kong Land cử đại diện tiếp xúc với công nhân và hứa sẽ có cuộc họp với Công ty Khang Nghĩa để thống nhất phương án giải quyết quyết

Trước sự việc trên, đại diện Hong Kong Land có cử đại diện tiếp xúc với công nhân và hứa sẽ có cuộc họp với Công ty Khang Nghĩa trong thời gian tới. Sau đó, đại diện Công ty Khang Nghĩa, chủ đầu tư Hong Kong Land đã đến UBND phường Thảo Điền để thống nhất phương án giải quyết căng thẳng đòi nợ, nhưng vẫn chỉ dừng lại ở mức ghi nhận chứ không thể xử lý dứt điểm.

Dự ánThe Nassim Thảo Điền gồm 238 căn hộ căn hộ được xây dựng trên khuôn viên gần 6.500 m2, bao gồm 4 tòa tháp cao 29 tầng với 238 căn hộ, tọa lạc ngay số 30 đường 11, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM, do liên doanh của Hongkong Land phát triển. Chủ đầu tư Sơn Kim Land – Một đơn vị Bất Động Sản trực thuộc tập đoàn Sơn Kim Group.

Sau khi công nhân của Công ty Khang Nghĩa mang băng rôn đến dự án The Nassim để đòi nợ, phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận đã vào cuộc điều tra và phát hiện ra hàng loạt những sai phạm từ Dự án The Nassim. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những sai phạm này trong loạt bài tới.

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.