Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án The Nassim - Bài 2: Công trình hoàn thiện theo kiểu “gọt chân cho vừa giày”!

Sau khi công nhân Công ty Khang Nghĩa mang băng rôn đến Dự án The Nassim để đòi nợ, phóng viên Thương hiệu & Công luận đã vào cuộc điều tra và phát hiện có nhiều điều bất thường về những thay đổi thiết kế “có vấn đề” - công trình tại Dự án The Nassim.

Khi nhà thầu "quỵt nợ" công nhân

Dự án The Nassim Thảo Điền, được xây dựng trên khuôn viên gần 6.500 m2, bao gồm 4 tòa tháp cao 29 tầng với 238 căn hộ, tọa lạc số 30 đường 11, phường Thảo Điền, quận 2 (TP. HCM), do liên doanh của Hongkong Land phát triển. Chủ đầu tư Sơn Kim Land – một đơn vị bất động sản trực thuộc Sơn Kim Group.

Dự án The Nassim - Bài 2: Công trình hoàn thiện theo kiểu “gọt chân cho vừa giày”! - Hình 1

Dự án The NassimThảo Điền - nơi công nhân tố chủ thầu “quỵt nợ"

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, nhiều công nhân Công ty Khang Nghĩa đã mang băng rôn kéo đến công trường Dự án The Nassim Thảo Điền (quận 2, TP. HCM) đòi nợ, vì đến nay dự án đã đi vào hoàn thiện và đã bàn giao nhà, nhưng phía chủ thầu vẫn chưa thanh toán tiền công cho họ.

Dự án The Nassim - Bài 2: Công trình hoàn thiện theo kiểu “gọt chân cho vừa giày”! - Hình 2

Nhiều công nhân Công ty Khang Nghĩa đã mang băng rôn đến Dự án The Nassim Thảo Điền để đòi nợ

Theo những công nhân này, họ đã bị chủ thầu là Công ty Khang Nghĩa thiếu nợ tiền công nhiều tháng nay và hứa sẽ trả tiền khi nào Công ty Posco (chủ thầu chính) thanh toán toàn bộ gói thầu.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện phía Công ty Khang Nghĩa cho biết, công ty đã thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận theo hợp đồng và các hạng mục phát sinh ngoài hợp đồng với nhà thầu chính là Công ty Posco.

Tuy nhiên, đến nay Công ty Khang Nghĩa đã hoàn thành công việc và Dự án The Nassim cũng đã đi đến những bước nghiệm thu, bàn giao cuối cùng và chuẩn bị đưa vào sử dụng, nhưng nhà thầu chính - Công ty Posco có nhiều hành vi vi phạm hợp đồng và còn nợ Công ty Khang Nghĩa hơn 17,7 tỷ đồng.

Công trình hoàn thiện theo kiểu “gọt chân cho vừa giày”?

Trong quá trình điều tra thực hiện bài viết, phóng viên đã phát hiện hàng loạt dấu hiệu “có vấn đề” tại công trình này.

Không hiểu quá trình thi công đã được giám sát như thế nào mà trực quan cho thấy, hệ số trắc đạc bị sai lệch khó có thể chấp nhận được, như: Từ trong phòng ra tới ban công, sàn bê tông bị bóc tới 3 cm, để lộ cả cốt thép; có chỗ thì phải độn 1 lớp hồ vữa dày gần 10 cm để đạt đủ cao độ; có những hạng mục tường bị hụt phải đắp hồ dày tới 6 cm; theo thiết kế ban đầu thì ở khu vực vệ sinh có tường 15 cm, nhưng sau đó chủ đầu tư đã “bóp” lại còn 10 cm, được thể hiện trong bản vẽ kỹ thuật được công bố công khai...

Dự án The Nassim - Bài 2: Công trình hoàn thiện theo kiểu “gọt chân cho vừa giày”! - Hình 3

Từ trong phòng ra tới ban công, sàn bê tông bị bóc tới 3 cm, để lộ cả cốt thép

Dự án The Nassim - Bài 2: Công trình hoàn thiện theo kiểu “gọt chân cho vừa giày”! - Hình 4

Có chỗ thì phải độn 1 lớp hồ vữa dày gần 10 cm để đạt đủ cao độ

Dự án The Nassim - Bài 2: Công trình hoàn thiện theo kiểu “gọt chân cho vừa giày”! - Hình 5

Có những hạng mục tường bị hụt phải đắp hồ dày tới 6 cm

Dự án The Nassim - Bài 2: Công trình hoàn thiện theo kiểu “gọt chân cho vừa giày”! - Hình 6

Theo bản vẽ kỹ thuật được công bố công khai thì nhiều hạng mục công trình đã thay đổi

Những thông tin trên cho thấy, dù do nguyên nhân nào thì thực tế chất lượng thi công công trình đang có vấn đề.

Dư luận đặt câu hỏi: Vì sao trong quá trình hoàn thiện phần thô theo kiểu đẽo gọt và bồi đắp để cho đạt thông số kỹ thuật từ Dự án The nasim Thảo Điền, nhưng vẫn được nghiệm thu hoàn thiện?

Nếu khách hàng được chứng kiến quá trình hoàn thiện phần theo kiểu “gọt chân cho vừa giày” như vậy, thì liệu khách hàng có thể an tâm về chất lượng của công trình mà họ đã bỏ tiền tỷ ra mua?...

Trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã có những hạng mục phát sinh sai thiết kế ban cho thấy, công trình còn nhiều vấn đề cần sớm được thanh tra, làm rõ và chấn chỉnh kịp thời.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về những sai phạm trong thiết kế, những hạng mục phát sinh tại công trình dự án này mà những người trực tiếp thực hiện thi công công trình và chuyên gia xây dựng chỉ ra, trong loạt bài sau.

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.