Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du khách đổ xô săn vé xem DIFF 2017

Hoành tráng, ấn tượng với đa dạng các chương trình đồng hành, DIFF 2017 đang khiến các tour Đà Nẵng được tung ra luôn đi kèm khuyến cáo “đặt chỗ ngay kẻo kín lịch”.

THCL Hoành tráng, ấn tượng với đa dạng các chương trình đồng hành, DIFF 2017 đang khiến các tour Đà Nẵng được tung ra luôn đi kèm khuyến cáo “đặt chỗ ngay kẻo kín lịch”.

Du khách đổ xô săn vé xem DIFF 2017 - Hình 1

Bùng nổ tour pháo hoa

Dù còn hai tháng nữa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) mới chính thức diễn ra nhưng ngay từ cuối năm ngoái, nhiều hãng lữ hành đã liên tiếp tung ra các tour du lịch ấn tượng như “bay Đà Nẵng xem bắn pháo hoa”, “ngắm pháo hoa trên sông Hàn”… với nhiều mức giá khác nhau.

Du khách đổ xô săn vé xem DIFF 2017 - Hình 2

Kim Hiền, tư vấn viên Đà Nẵng Travel chia sẻ, ngay sau Tết, tranh thủ săn vé giá rẻ, nhiều khách du lịch đã book sẵn tour du lịch Đà Nẵng xem bắn pháo hoa. “Đến giờ, khách Sài Gòn đặt chỗ đông nhất, khách Hà Nội chủ yếu gọi điện xin tư vấn lịch xem bắn pháo hoa, các chương trình phụ trợ chứ chưa chốt. Còn các tour khách đoàn vốn đã có kinh nghiệm cháy chỗ xem pháo hoa những năm trước nên đều đặt sẵn từ trước Tết”, Kim Hiền cho hay.

Nữ tư vấn viên du lịch giàu kinh nghiệm này nói thêm, như những mùa xem pháo hoa các năm trước, khách du lịch chậm chân mua vé hay chậm book tour thì đến cận ngày cũng không thể xoay đâu ra phòng để ở hay chỗ để xem. Đón đầu tình trạng khan hiếm, hầu hết các hãng lữ hành đều chủ động đặt vé sẵn từ trước để đáp ứng nhu cầu của đông đảo du khách. Ngoài ra, các tour du lịch “du thuyền xem bắn pháo hoa”, “Café xem bắn pháo hoa trên nhà cao tầng”…. cũng được chào mời tấp nập.

Lễ hội pháo hoa hoành tráng nhất Đông Nam Á

Diễn ra đúng dịp cao điểm hè, lại được “bật mí” có quy mô hoành tráng nhất từ trước tới nay, nên DIFF 2017 dự kiến sẽ hút hàng triệu lượt khách đến với thành phố biển. Theo tiết lộ của lãnh đạo Sở Văn hóa du lịch Thành phố Đà Nẵng, Lễ hội DIFF 2017 sẽ kéo dài từ 29/4 đến 24/6, trọn vẹn hai tháng, một sự kiện lễ hội có lẽ là kéo dài và lớn nhất được tổ chức ở Việt Nam. Pháo hoa sẽ được bắn vào 5 tối thứ bảy các ngày 29/4, 20/5, 27/5, 3/6 và 24/6.  Địa điểm bắn pháo hoa vẫn ở vị trí giữa sông Hàn, đối diện khách sạn Novotel Danang Premier Han River.

Du khách đổ xô săn vé xem DIFF 2017 - Hình 3

Với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, DIFF 2017 có sự tham gia của 8 đội, đa phần đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa đình đám thế giới như Thụy Sĩ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Ý, Úc, Áo và nước chủ nhà Việt Nam. Dựa trên chủ đề "Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn", các đội dự thi sẽ tự thiết kế chương trình gắn liền với hình ảnh đại diện của đơn vị. "Mỗi đội sẽ có phần trình diễn tối đa trong 25 phút", Tổng đạo diễn chương trình Lê Quý Dương cho hay.

Theo đại diện BTC, sân khấu chính nằm trên đường Trần Hưng Đạo, được dàn dựng theo công nghệ hàng đầu thế giới, hứa hẹn mang tới bữa tiệc âm thanh, ánh sáng, pháo hoa chưa từng có từ trước tới nay. Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam. Dự kiến giá vé xem pháo hoa vẫn giữ nguyên như những năm trước, dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/vé, tùy thuộc vào vị trí xem. 

Hấp dẫn và lôi cuốn hơn nữa là ngoài 8 đêm trình diễn pháo hoa sẽ có thêm nhiều hoạt động bên lề đặc sắc như Lễ hội Carnival đường phố vào mỗi thứ Sáu hàng tuần, Lễ hội ẩm thực quốc tế Ngũ hành lồng ghép với hoạt động lễ hội văn hóa Chăm diễn ra liên tục với 5 khu ẩm thực tương ứng 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy- Hỏa – Thổ… Nói như Tổng đạo diễn Lê Quý Dương thì DIFF 2017 sẽ là một lễ hội chưa từng có tại Việt Nam: “Lần đầu tiên, Việt Nam có một lễ hội kéo dài suốt một mùa hè. Lần đầu tiên các lễ hội đường phố sôi động và hoành tráng đến thế ở Đà Nẵng. Lần đầu tiên, lễ hội ẩm thực không diễn ra theo cách thông thường”.

Điểm mới nhất chính là tại các lễ hội nói trên, người dân bản địa và khách du lịch không chỉ được xem pháo hoa mà còn được trực tiếp tham gia vào các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội, tạo nên tương tác hai chiều. Cũng theo ông Lê Quý Dương, đây là lễ hội pháo hoa lớn nhất Đông Nam Á cho tới thời điểm này.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.