Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du lịch Cát Bà: Trải nghiệm mới thú vị

Cát Bà – cái tên đã quá quen thuộc với người dân yêu thích du lịch và nghỉ dưỡng ở khu vực phía Bắc, bởi hòn đảo này không những có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa, dịch vụ thân thiện mà còn rất thuận tiện về giao thông. Đặc biệt từ khi chiếc cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối từ thành phố Hải Phòng sang huyện đảo Cát Hải được khánh thành và đưa vào sử dụng, thì việc để đến với hòn đảo ngọc Cát Bà dường như đã quá dễ dàng. Chính vì vậy, Cát Bà càng có sức hấp dẫn đến cực điểm.

Du lịch Cát Bà: Trải nghiệm mới thú vị - Hình 1

Cảnh đẹp bên đường phà Gót - Cái Viềng

Với những đầu tư chóng mặt của thành phố nhằm ưu tiên cho việc phát triển du lịch, Cát Bà thay đổi từng ngày. Rời khỏi phà Gót – Cái Viềng là con đường trải nhựa nét căng phơi mình dưới nắng, uốn lượn dọc theo bờ biển xanh thơ mộng men theo các xã Hiền Hào, Xuân Đám chạy thẳng về đến trung tâm thị trấn Cát Bà. Cảnh quan hai bên đường còn nguyên vẹn nét hoang sơ, mặn mòi của biển; đẹp không thể cưỡng lại. Chắc chắn bạn sẽ phải dừng xe để check in vài kiểu cho đã thèm.

Du lịch Cát Bà: Trải nghiệm mới thú vị - Hình 2

Trên đường vào trung tâm thị trấn Cát Bà

Đến gần thị trấn, các dãy khách sạn – nhà hàng giờ đã mọc lên rất nhiều, mùi vị hải sản nồng đượm khắp nơi, các tấm biển quảng cáo chói mắt giữa trưa nắng gắt. Cát Bà ầm ập người – xe, nhộn nhịp khác thường; cho dù đây không phải thời điểm nghỉ lễ trong năm mà chỉ là dịp cuối tuần.

Xả đồ ở một khách sạn nhỏ đã được đặt trước (vì các khách sạn trung tâm đã full phòng cả tháng), tài xế của chúng tôi phải đánh ô tô ra bãi đỗ cách đó 5km để gửi xe với mức giá “ưu đãi” 300k/1 đêm. Kể ra thì cũng vẫn ổn, bởi đem được cả ô tô ra ngoài một hòn đảo để du hý vào đúng mùa du lịch cao điểm thì việc trả phí bãi đỗ vậy cũng chẳng có gì ghê gớm.

Du lịch Cát Bà: Trải nghiệm mới thú vị - Hình 3

Cảnh sắc vịnh Lan Hạ

Các dịch vụ vui chơi đẳng cấp như các quán bar, karaoke, các khu ăn uống giải trí đều đã chật kín người. Những gương mặt đỏ gay nhễ nhại mồ hôi nhưng đầy mãn nguyện vì đã trải qua 2 giờ đồng hồ chờ phà dưới cái nắng gắt đầu hè để đến được nơi đây. Ăn uống cũng không quá đắt đỏ, nếu biết lựa chọn hợp lý thì bạn sẽ được thưởng thức những bữa ăn đủ vị với giá khoảng từ 150 - 200k/1 người và khá thoải mái.

Du lịch Cát Bà: Trải nghiệm mới thú vị - Hình 4

Hoàng hôn Cát Bà đẹp mê muội

Cát Bà - sự hòa quyện của thiên nhiên, với vịnh Lan Hạ xanh trong, thuyền bè ra vào tấp nập. Những con đường kè rực rỡ sắc phượng đỏ thắm, bằng lăng tím ngắt nhuộm ánh hoàng hôn. Các bãi tắm nhỏ xinh nép bên ghềnh đá dập dềnh sóng vỗ. Khu di tích pháo đài Thần Công nổi tiếng luôn là nơi du khách không thể bỏ qua, phải đến một lần để khoe những shoot hình sống ảo như trong huyền thoại. Hay lướt đến chinh phục rừng Kim Giao có đỉnh cao 1000m thuộc khu vực bảo tồn vườn quốc gia Cát Bà để trải nghiệm làm phượt thủ…

Du lịch Cát Bà: Trải nghiệm mới thú vị - Hình 5

Du khách tranh thủ sống ảo

Du lịch Cát Bà: Trải nghiệm mới thú vị - Hình 6

Lang thang trên pháo đài thần công

Du lịch Cát Bà: Trải nghiệm mới thú vị - Hình 7

Những shoot hình đẹp như mơ

Du lịch Cát Bà: Trải nghiệm mới thú vị - Hình 8

Khám phá rừng Kim Giao 

Du lịch Cát Bà: Trải nghiệm mới thú vị - Hình 9

Trải nghiệm làm phượt thủ

Có lẽ những điều đẹp đẽ đấy thì ai nấy cũng đều đã trải qua khi từng đến với Cát Bà. Còn một trải nghiệm rất thú vị khác chúng tôi muốn đề cập ở đây khi tạm biệt Cát Bà trong chuyến đi vừa qua, đó là khủng hoảng tắc đường cuối tuần. Dù đã được anh bạn cảnh báo trước: hãy về sau 17h chiều chủ nhật nếu không muốn vật vã trên xe, nên chúng tôi chả đi đâu mà vội. Cả đoàn thong thả dạo chơi và vô tư sáng tác các loại hình nghệ thuật. Nhưng ngoài sức tưởng tượng, con đường cách bến phà chỉ 2km sau 18h chiều vẫn kẹt cứng xe và người, tất cả hầu như bất động, có đôi lúc nhích từng mét. Sự phấn khích sau khoảng thời gian vui chơi đã tan biến, thay vào đó là những gương mặt nhăn nhó vì đói và mệt. Nghe mấy người dân bán hàng rong nói đã tắc từ 11 giờ trưa thì chúng tôi mới thực sự hoảng hồn. 10 chiếc phà to nhỏ đủ loại tăng bo hết cỡ vẫn không đủ để giảm tải lượng người - xe đã nhồi về Cát Bà trong 2 ngày cuối tuần.

Du lịch Cát Bà: Trải nghiệm mới thú vị - Hình 10

Thưởng thức kẹt xe đường về

Bằng cách bám đất, bám xe một cách kiên cường không để tụt hậu. Bác tài xế đã đưa chúng tôi vượt biển an toàn vào lúc 22h đêm và không ai bị ngất vì hạ đường huyết. Chúng tôi tự bảo nhau “Nếu biết thế này thì đánh chén thêm một bữa rồi quẩy xả láng xong về vẫn chưa muộn, vừa tránh được nắng nóng, vừa không bị tắc phà”. Bởi sau ngày 12/5 thì phà Gót – Cái Viềng có quyết định chính thức hoạt động 24/24 giờ để phục vụ cho du khách đi lại trong mùa du lịch. Quả là một trải nghiệm độc đáo cho một chuyến nghỉ dưỡng trong mơ.

Du lịch Cát Bà: Trải nghiệm mới thú vị - Hình 11

Đường về còn xa quá

Dù vậy, Cát Bà trong tôi vẫn rất đẹp. Đó là sự hiếu khách của người dân địa phương, là cảnh quan thiên nhiên tạo hóa ban tặng, là sự ổn định của giá cả dịch vụ nơi đây. Có chăng, chỉ một chút biến động của ngoại cảnh mà thôi.

Vương Oanh

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.