Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí

Nhắc đến Mai Châu – Hòa Bình hầu như ai cũng biết đến những cái tên rất nổi tiếng về du lịch như: Thung Khe, dốc Cun, Bản Lác… nhưng thật hiếm người được đặt chân lên vùng đất mang một cái tên huyền bí và vẻ đẹp hoang sơ mà hút hồn đến vậy: Hang Kia

THCL Nhắc đến  Mai Châu – Hòa Bình hầu như ai cũng biết đến những cái tên rất nổi tiếng về du lịch như: Thung Khe, dốc Cun, Bản Lác… nhưng thật hiếm người được đặt chân lên vùng đất mang một cái tên huyền bí và vẻ đẹp hoang sơ mà hút hồn đến vậy: Hang Kia

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 1

Cách trung tâm huyện lỵ Mai Châu khoảng 40km về phía Tây Bắc, từ quốc lộ 6 đi vào khoảng 8km, Hang Kia nằm trong “khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia và Pà Cò”, nơi sinh sống của đồng bào dân tộc H’Mông.

Mùa xuân đến với Hang Kia, từ con đường độc đạo trên cao nhìn xuống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh tuyệt mỹ. Nằm giữa thung lũng xanh thấp thoáng những ngôi nhà nhỏ điểm vài làn khói lam, xung quanh bao bọc bởi đồi  núi được mây phủ trắng xóa, con đường vào Hang Kia uốn lượn như một dải lụa mềm được viền bằng màu hồng rực của hoa đào, sắc trắng tinh khôi của hoa mận đang đua nhau khoe sắc. Hít thở bầu không khí trong lành, thưởng thức cái lạnh tê tê dễ chịu, sự sảng khoái sẽ xua tan hết mỏi mệt sau một hành trình khá dài và sẽ chẳng ai kìm lòng được mà không vội vàng tranh thủ ghi lại những hình ảnh nơi đây.

   Theo tập tục truyền thống. Người Mông đón Tết trước Tết nguyên đán tròn một tháng. Du khách đến vào dịp này sẽ được thấy không khí lễ hội tưng bừng đón xuân. Từng nhóm các cô gái H’Mông ngồi tụ tập gấp rút hoàn thành những bộ quần áo mới đẹp nhất, đầy màu sắc để diện Tết. Bầy trẻ thơ nô đùa quanh đống lửa sưởi ấm, mùi khói thơm lừng.

Khám phá cảnh quan nơi đây mới là điều thực sự thú vị. Chỉ cần lang thang đi bộ một vòng quanh bản, chính tay bạn sẽ được hái những trái đào, mận Pháp sai trĩu trên cành (bởi giống đào, mận của Pháp có sớm). Những lối mòn tỏa đi khắp nơi, đến từng nếp nhà nằm nép dưới rừng đào, mận hoa đua nở. Xa hơn, dưới chân núi; cánh đồng hoa xuyến chi bừng tím trải dài ngút mắt giữa bạt ngàn cây đào, mận cổ thụ đẹp như giấc mơ cổ tích, hay từng thửa hoa cải vàng rực rỡ dưới ánh nắng xuân.  

Không có sự náo nhiệt, xô bồ như các điểm du lịch. Hang Kia gần như tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài. Sự thuần khiết tĩnh lặng, mộc mạc của người dân cũng như cảnh quan ở Hang Kia khiến bạn thấy nhẹ nhàng, thư thái lạ. Đã đến một lần chắc hẳn không thể nào quên.

Một vài hình ảnh tác giả ghi lại:

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 2

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 3

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 4

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 5

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 6

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 7

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 8

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 9

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 10

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 11

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 12

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 13

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 14

Du lịch Hang Kia- Miền đất huyền bí - Hình 15

                                                                 Vương Oanh

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT TP. HCM vừa có văn bản về lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của giáo viên, học sinh.

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.

Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép
Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.