Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du lịch Vĩnh Phúc: Khám phá Đảo Ngọc

Thiên nhiên hào phóng ban tặng cho Đại Lại (Ngọc Thanh, Phúc Yên) nét đẹp huyền bí với núi non, sóng nước hữu tình. Nổi giữa lòng hồ mênh mông là Đảo Ngọc - một không gian êm đềm, khoáng đạt khiến du khách phải quyến luyến đến nao lòng mỗi khi đặt chân tới hòn đảo này.

Không còn là Đảo Chim hoang sơ, Đảo Ngọc được đầu tư với quy mô lớn và ngày càng hấp dẫn. Trên hòn đảo rộng 3,7 ha, đảo đã được quy hoạch thành một khu resort với nhiều hạng mục kiến trúc đa dạng và dịch vụ du lịch hấp dẫn.

Du lịch Vĩnh Phúc: Khám phá Đảo Ngọc - Hình 1

Đảo Ngọc nhìn từ trên cao

Với mong muốn tạo dịch vụ đa dạng và nhiều sắc thái du lịch, Đảo Ngọc do Công ty TNHH Đạt Tiến làm chủ đầu tư đã được quy hoạch, phân chia từng hạng mục như sinh thái, cảnh quan, nghỉ dưỡng, tâm linh cùng khu ẩm thực, nhà hàng, vui chơi giải trí... giai đoạn 1 với kinh phí lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Điểm nhấn của Đảo Ngọc là chùa Linh Thông được phục dựng lại trên nền ngôi chùa cổ, ngày xưa các cụ gọi là chùa Thông. Nay được đặt lại là Linh Thông thể hiện một ý đồ tín ngưỡng sâu sắc. Ngôi chùa có diện tích khoảng 1.000m2, được đầu tư với kinh phí hơn 5 tỷ đồng, bao gồm: Chùa, nhà Tổ và nhà Mẫu theo kiến trúc cổ thể hiện nét đẹp truyền thống của văn hóa chùa Việt Nam. Đến với ngôi chùa, du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của hòn đảo xinh đẹp này mà còn có thể lắng mình vào cõi tâm linh thanh tịnh.

Bao quanh ngôi chùa là những hàng cây xanh mát, tạo thêm nét trầm mặc, uy nghi. Đặc biệt, cảnh quan ở đây được trang trí lấy tre xanh là chủ đạo, nhiều rặng tre được trồng tạo cảm giác gần gũi chốn làng quê Việt. Cùng với đó là khu ẩm thực, nhà hàng trong nhà và ngoài trời mang phong cách Châu Á với những món ăn truyền thống tạo sự thân thiện cho du khách.

Du lịch Vĩnh Phúc: Khám phá Đảo Ngọc - Hình 2

Chùa Linh Thông - Cõi tâm linh thanh tịnh

Nhằm tạo dịch vụ hấp dẫn cho khu du lịch Đại Lải, Đảo Ngọc đã đầu tư thêm nhiều điểm vui chơi cho trẻ em cùng nhiều trò chơi phù hợp với lứa tuổi; khu cắm trại, đường dạo, khu bể bơi ngoài trời diện tích 900m2 dành cho người lớn và trẻ em.

Tới đây, Đảo Ngọc sẽ đưa vào sử dụng khu biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại với thiết kế của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam, phong cách độc đáo hướng ra hồ Đại Lải thơ mộng cùng với các trò chơi thể thao thao mạo hiểm dưới nước như: đua thuyền canoing, nhảy dù... Giai đoạn tiếp theo, Công ty TNHH Đạt Tiến sẽ xây dựng thêm các hạng mục: sân tennis, nhà tập Golf đánh ra hồ, quán Bar… mở ra một không gian mới, thu hút ngày càng đông khách du lịch.

Chú trọng chất lượng dịch vụ, Đảo Ngọc đã xây dựng đội ngũ nhân viên có trình độ, nhiệt tình trong công việc, và đặc biệt là xây dựng chất lượng tốt, giá cả phù hợp để có thể thu hút mọi đối tượng du lịch. Anh Phùng Đình Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đạt Tiến cho biết: "Với quan điểm nâng cao chất lượng phục vụ, giá cả bình dân để phục vụ cộng đồng và thu hút mọi tầng lớp du lịch, Đảo Ngọc đang tạo ra các loại hình dịch vụ phong phú, đa dạng, chinh phục cả những du khách khó tính nhất”.

Chính sức quyến rũ của cảnh quan, dịch vụ và chất lượng đã khiến Đảo Ngọc "hút" khách du lịch tới tham quan, khám phá, du lịch. Đặc biệt, đã có nhiều đôi uyên ương đã chọn nơi đây để ghi lại những khoảnh khắc đẹp và chụp hình cưới. Năm 2016, khách du lịch tới Đảo Ngọc khoảng 12.000 khách ; 10 tháng đầu năm 2017, thu hút gần 23.000 khách.

Anh Hoàng Văn Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Là một du khách thích khám phá, tôi chọn Đảo Ngọc Đại Lải, Vĩnh Phúc. Để đến được đảo, gia đình tôi được đi thuyền để có dịp ngắm cảnh. Đặt chân tới Đảo Ngọc chúng tôi rất thích vì trên hòn đảo xinh đẹp này vừa có thể dạo chơi, vừa có thể chiêm bái, lễ chùa và có dịp thưởng thức những món ăn truyền thống của dân tộc. Với khu vui chơi dành cho trẻ em, khu vườn cổ tích... đã tạo một sân chơi bổ ích. Đảo Ngọc quả là một nơi thú vị, đáng đến! ".

Ông Đoàn Văn Tiến, Chủ tịch UBND thị xã Phúc Yên cho biết: “Với sự kiên trì, quyết tâm thay đổi hình ảnh du lịch Đại Lải, tạo ra các dịch vụ, Đảo Ngọc đã hình thành và được đầu tư ngày càng quy mô, bài bản mang một sắc thái riêng, độc đáo cho du lịch Đại Lải nói riêng và Vĩnh Phúc nói chung”.

Vẻ đẹp huyền bí, thơ mộng của Đảo Ngọc đã và đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, tạo hình ảnh và khám phá du lịch đảo của Vĩnh Phúc.

Thu Thủy – Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu
Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu

Vụ mùa tiêu năm 2024, giá hồ tiêu liên tục tăng cao sau nhiều năm rớt giá, đây là tín hiệu đáng mừng cho nông dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Cư Kuin. Tuy nhiên, giá hồ tiêu tăng cao cũng khiến nhiều đối tượng xấu nổi "lòng tham", lợi dụng sự lơ là của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công
Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công

Năm 2024 là năm thứ hai quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn mở rộng lồng ghép trong chương trình Lễ hội Đảo Dấu.

Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh

Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.

Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?
Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?

Cơ quan ông Lê Văn Triều (Bến Tre) tổ chức đánh giá gói thầu bảo hiểm xây lắp công trình xây dựng (đánh giá hồ sơ dự thầu theo phương pháp giá thấp nhất).

Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế
Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) để phục vụ tốt người có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT). Những nỗ lực này góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo dựng niềm tin, thu hút ngày càng nhiều người tham gia BHYT.

Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương cho biết, thời gian vừa qua, một số văn bản quy phạm pháp luật về quản lý nhà nước mới được ban hành với nhiều nội dung mới đặt ra vấn đề cần thiết phải rà soát các quy định về hành vi vi phạm hành chính có liên quan để bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật.