Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được đối xử tệ với trẻ em

Trong thời gian gần đây các phương tiện thông tin luôn cập

Trong thời gian gần đây các phương tiện thông tin luôn cập nhật tình trạng một số bà mẹ viện lý do này nọ để quên sinh rồi bắt các con nhỏ chết cùng. Vụ nữ y tá ở tỉnh Phú Thọ  ôm con trai ba tuổi nhảy Sông Lô (1/9/2014) tự tử vì mô thuẫn mẹ chồng nàng dâu; vụ mẹ và hai con (bốn tuổi và 11 tháng tuổi) ở Bình Phước treo cổ tự tử (13/10/2014) vì mô thuẫn vợ chồng; vụ mẹ buộc con hai tuổi nhảy sông (19/10/2014) ở xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa vì mô thuẫn gia đình… gây ra những cái chết thương tâm và bất bình trong dư luận xã hội.  Đây là hành động không thể chấp nhận được, là tội ác không thể tha thứ của những người được gọi là mẹ đã tước đi sự sống của các em thơ, những đứa con do chính bản thân mình sinh ra.

Các phương tiện tuyền thông phải có trách để cho tất cả mọi người có được nhận thức đúng đắn khi đối xử với trẻ em, lên án hành động nhẫn tâm xâm phạm thân thể và tước đoạt mạng sống của trẻ thơ là tội ác không thể tha thứ.

Chúng ta cảm phục rất nhiều bà mẹ dù trong hoàn cảnh khó khăn, sức yếu, bệnh tật… vẫn thức khuya, dậy sớm làm đủ mọi công việc kiếm tiền một cách nhọc nhằn để nuôi dạy con cái. Có những bà mẹ đơn côi bị bệnh hiểm nghèo vẫn phải vật lộn với bệnh tật, vẫn phải làm việc để nuôi con, chăm lo cho con, dạy con cách sống, cách làm người. Khi biết mình không qua khỏi bệnh tật họ phải nhờ đến họ hàng, bạn bè, các cơ sở nuôi dưỡng bảo trợ  trẻ em hoặc nhà chùa để mong tìm chốn nương thân cho các em. Đó là tính nhân văn trong mỗi con người, đó là lẽ sinh tồn của cuộc sống.

Vì lòng ích kỷ của bản thân, vì sự ghen tuông, hay trả thù nào đó mà một số bà mẹ trẻ thiếu suy nghĩ đã tước đoạt mạng sống của con mình. Không có một lý do nào có thể biện minh cho tội ác đó và xã hội phải lên án mạnh mẽ hành vi nhẫn tâm đó. Những em bé ngây thơ  trong sáng vô tội không phải là cái cớ để người lớn vì sự ích kỷ cá nhân trút giậm lên các em thậm chí là tước đoạt mạng sống của các em.

Từ pháp luật đến luân lý ở đời đều không cho phép những hành vi tàn bạo đó đối với trẻ em. Thức tỉnh lương tri của những kẻ được gọi là cha, là mẹ hãy hành động như một lẽ tự nhiên sinh ra sự sống của các con và thương yêu quý mến sự sống  đó hơn chính mạng sống của mình.

HM

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).